Windows Loader Download
6 Tricks ให้ลิปสติกติดทน

  Jul 25, 2019   eyeicon  138 view   QueenA

 

แม้ว่าสมัยนี้จะมีผลิตภัณฑ์ลิปสติกสีสวย เนื้อดี เคลมว่าติดทนนานออกมาวางขาย แต่ก็มีบ้างแหละที่ลิปเหล่านั้นเลือนหายไประหว่างวัน มาดูกันว่าทริคดีๆ ที่นำมาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง

 

1.ขัดริมฝีปากและเติมความชุ่มชื่นเป็นประจำ

ผิวหน้าผิวกายต้องการการบำรุงฉันใด ริมฝีปากเราก็ต้องการการดูแลฉันนั้น อย่าลืมสครับริมฝีปากเป็นประจำ และหมั่นทาลิปมัน บาล์มหรือวาสลีน ยิ่งตอนก่อนนอนสามารถทาไว้หนาๆ ได้เลย เพื่อปากที่นุ่มชุ่มชื้น ไม่ลอกเป็นขุย นอกจากจะทำให้ปากทาลิปสติกออกมาสวยแล้ว ก็มั่นใจได้เลยว่าปากจะไม่ลอกและไม่ทำให้สีลิปหลุดไปด้วย

 

2.ใช้ลิปไลน์เนอร์

เมื่อก่อนผู้คนมักลงลิปไลน์เนอร์กันที่ขอบปาก แต่จริงๆ เราสามารถลงสีได้ทั่วทั้งปาก แล้วก็ทับด้วยลิปสติกปกติที่ชั้น แต่ทั้งนี้เลือกสีให้ใกล้เคียงกันด้วยนะ วิธีนี้นอกจากจะติดทนมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการวางรูปปากให้ออกมาสวยได้รูป ไม่เลยออกมานอกปากด้วยค่ะ

 

 

 

3.ลงคอนซีลเลอร์

นอกจากจะใช้กลบปัญหาต่างๆ บนใบหน้าแล้ว ยังสามารถนำมาใช้กับริมฝีปากด้วย ถ้าใครมีลิปไพรเมอร์ก็นำมาใช้ได้ แต่ถ้าไม่มี ก็หยิบเจ้าคอนซีลเลอร์มาลงบางๆ เกลี่ยให้เป็นธรรมชาติก่อนทาลิปสติกปกติเท่านั้น

 

4.เลือกผลิตภัณฑ์ที่ติดทน

สมัยนี้มีลิปสติกที่ติดทนมากๆ ชนิดที่ว่าต้องออกแรงขัด ล้างลิปสติกกันนานพอควรกว่าจะออก แต่ทั้งนี้ก็นำมาใช้ร่วมกับทริคอื่นๆ ที่แนะนำไป ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความเป๊ะเข้าไปอีก

 

 

 

5.ใช้ Setting Spray

หลังจากแต่งหน้าได้ลุคที่ต้องการแล้ว สามารถเซ็ตผิวหน้าด้วย Setting Spray เพื่อล็อคเมคอัพที่แต่งไว้ให้ติดทนนาน

 

6.ดื่มน้ำจากหลอดเท่านั้น

การดื่มน้ำจากปากแก้วโดยตรง จะทำให้ลิปสติกหลุดเป็นวงกว้างมากกว่าการใช้หลอด แม้สีจะติดหลอดออกมาบ้าง แต่มันก็คงเสียหายน้อยกว่าดื่มจากปากแก้วตรงๆ นั่นแหละ

 

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน