Windows Loader Download
7 สิ่งดีๆ ที่ควรทำก่อนนอน

  Dec 6, 2017   eyeicon  1004 view   QueenA

7 สิ่งดีๆ ที่ควรทำก่อนนอน

สุขภาพกายกับสุขภาพจิตเป็นของคู่กัน สิ่งที่ทำก่อนเข้านอน ก็ส่งผลทั้งสุขภาพร่างกายและสุขภาพจิต ลองหันมาปรับพฤติกรรมก่อนนอน จะช่วยให้ตื่นมาพร้อมสมองที่สดใส และจิตใจที่ปลอดโปร่งได้ใน 7 วิธีนี้ 1. อยากเก่งขึ้นและคิดบวก ต้อง.. อ่านหนังสือพัฒนาตนเอง

หนังสือนี่แหละ ครูที่ช่วยเราพัฒนาตัวเอง และยังช่วยให้มีทัศนคติที่ดีอีกด้วย อาจเป็นหนังสือจิตวิทยา หนังสือความรู้ทั่วไป หรืออ่านหนังสือที่ชอบ เช่นนิตยสาร หรืออ่านบทความจาก CrossBoxs เพลินๆ ก็สามารถช่วยเพิ่มพูนความรู้รอบตัวได้ด้วย 2. อยากหน้าใส ต้อง.. ล้างหน้าแปรงฟันให้เรียบร้อย

ถึงแม้จะกลับมาเหนื่อย อยากจะล้มตัวลงนอนแค่ไหน ก็ต้องล้างหน้าแปรงฟันให้เรียบร้อย จะได้ไม่เสี่ยงต่อสิวอุดตัน และฟันผุ  

3. ไม่อยากรีบรนรานในตอนเช้า ต้อง..เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันถัดไป

เตรียมชุด เตรียมของให้พร้อมสำหรับวันถัดไป ตื่นเช้ามาจะได้รีบแต่งตัวและคว้ากระเป๋าออกบ้านได้ทันที ไม่ต้องกังวลว่าจะลืมของด้วย 4. เปลี่ยนเป็นคนคิดบวก มองโลกในแง่ดี ต้อง..เขียนสิ่งที่อยากขอบคุณในวันนี้

พยายามนึกถึงสิ่งดีๆ ประจำวันให้ได้มากที่สุด ปรับพลังลบให้เป็นพลังด้านบวก ด้วยการนึกถึงสิ่งที่ได้เรียนรู้จากสิ่งแย่ๆ อย่านึกถึงเรื่องเครียดๆ เพราะจะยิ่งทำให้นอนไม่หลับ 5. ไม่อยากนอนดึกเพราะคิดมาก ต้อง..งดเสพดราม่าโซเชียล แล้วทำสมาธิ

ยิ่งเล่นโซเชียล เห็นเพื่อนแชร์เรื่องราวคนนู้นคนนี้ ก็ยิ่งเพลิน เผลอๆ ทำให้นอนดึกขึ้นกว่าเดิม

 

6.นอนหลับสบายและหลับง่ายขึ้น ต้อง..ยืดเหยียดตัวก่อนนอน

พร้อมจะนอนแล้ว ก็ยืดเส้นยืดสายสักหน่อย ยืดเหยียดตัวด้วยท่าเบาๆ จะช่วยให้หลับง่าย และหลับสบายขึ้น

7.ตื่นเช้าอย่างสดใส ต้อง..เข้านอนให้ไวขึ้น 15 นาที

เพราะยิ่งพักผ่อนร่างกายยิ่งซ่อมแซมตัวได้ดี ดังนั้นยิ่งเข้านอนไวขึ้น ก็ทำให้ร่างกายจะได้พักผ่อนเต็มที่ แถมตื่นมาไม่เป็นแพนด้าอีกด้วยค่า

นี่เป็น 7 วิธีดีๆ ที่ช่วยให้เราได้สุขภาพร่างกายและสุขภาพจิตดีขึ้น พยายามทำให้ได้ทุกคืน แล้วเราจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่เลยทีเดียว

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน