Windows Loader Download
7 Facts กว่าจะมาเป็น “IT – มันโผล่มาจากนรก”

  Sep 3, 2019   eyeicon  779 view   QueenA

 

“IT – มันโผล่มาจากนรก”เป็นนิยายของ Stephen King โดยมีภาพยนตร์ก่อนหน้านั้นสร้างขึ้นเมื่อปี 1990 และได้มีการทำใหม่ขึ้นมาในปี 2017 และล่าสุดคือ IT : Chapter 2 ที่เข้าฉายในปี 2019

 

คอนิยายของคิงส์ คงไม่พลาดเรื่องนี้อย่างแน่นอน และผู้ที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อนก็ล้วนแต่ดูหนังสนุกไปตามๆ กัน เพราะมันทั้งลุ้น หลอน และฉากชวนสะดุ้งก็ทำออกมาได้ดี เนื้อหาก็สนุกน่าติดตามมากๆ ทีนี้เรามาดูข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนิยายเรื่องนี้กันค่ะ

 

 

 

1.แรงบันดาลใจที่ทำให้มี IT ในวันนี้

สตีเฟน คิงส์ ได้รับแรงบันดาลใจจากนิยายคลาสสิคเรื่อง The Three Billy Goats Gruff โดยเกี่ยวกับแพะ 3 ตัว ที่ต้องเผชิญหน้ากับโทรลบนสะพาน โดยเขาได้ปรับเปลี่ยนจากสะพานเป็นอุโมงค์หรือท่อระบายน้ำแทน และเปลี่ยนจากโทรลเป็นปิศาจอย่าง IT หรือ Penniywise

อีกแรงบันดาลใจหนึ่งที่เราค้นข้อมูลมาคือ ฆาตกรต่อเนื่องที่แต่งตัวเป็นตัวตลก ชื่อ John Wayne Gacy ที่สวมชุดตัวตลกอำพลางตน ฆ่าคนไปอย่างน้อย 33 ศพ ในช่วงปี 1972-1978

 

2.สตีเฟน คิงส์ ใช้เวลาเขียนนิยายถึง 4 ปี

เขามีนิยายหลายเรื่องที่เขียนขึ้นมา เรื่องอื่นๆ ของเขา ใช้เวลาผลิตไม่นานมาก เขาเคยตีพิมพ์นิยายได้ 4 เรื่องได้ภายใน 1 ปี แต่สำหรับเรื่อง IT เขาใช้เวลาถึง 4 ปี

 

 

 

3.เป็นหนึ่งในนิยายที่ยาวมากสุดที่ เพราะมีถึง 1,138 หน้า

นิยายเรื่อง IT มีจำนวนหน้ายาวเป็นอันดับ 2 รองจากเรื่อง The Stand (1,153 หน้า) แต่แม้จะเป็นอันดับรอง ก็ถือว่าเป็นนิยายที่ยาวที่สุดเรื่องหนึ่งของคิงส์ และมันมีน้ำหนักถึง 4 ปอนด์ (1.8 กิโลกรัม)

 

4.สตีเฟน คิงส์ ติดโคเคนหนักขณะเขียนเรื่อง IT

แม้ตอนนี้คิงส์ จะดูเป็นหนุ่มที่ดูเรียบง่าย แต่ในวัยรุ่น เขาติดยาและติดแอลกอฮอล์ แต่ก็ไม่อาจหยุดอาชีพนักเขียนของเขาได้ ซึ่งเขาได้บอกกับหนังสือโรลลิงสโตนเองว่าเขาติดมันหนักมากตั้งแต่ 1978-1986

 

 

 

5.ทุก 27 ปี ต้องมีเรื่องร้าย !

ในนิยาย เรารู้ดีว่า เจ้า IT นั้น ไม่ได้เป็นเพียงตัวตลก แต่เป็นตัวประหลาดที่แปลงเป็นสิ่งที่กลัวในใต้จิตสำนึกของแต่ละคน และตัวตลกก็เป็นหนึ่งในตัวที่ผู้คนมักหวาดกลัว และในหนัง มักจะเกิดเรื่องราวร้ายๆ ในเมืองเดอร์รี่ทุก 27 ปี

และที่แปลกและบังเอิญกว่านั้น หลังจากหนังเรื่อง IT ภาคต้นฉบับฉายในปี 1990 หลังจากนั้น ในปี 2017 หนังเรื่อง IT ฉบับรีบูทใหม่ก็เข้าฉาย ซึ่งนับดูดีๆ มันก็ 27 ปีพอดี !

 

6.Pennywise ปรากฏตัวในรูปแบบของตัวตลกเพราะมันคือสิ่งที่เด็กๆ กลัว

คิงส์บอกว่า เป้าหมายของเขา คือการผสมผสานสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวเข้าด้วยกัน ดังนั้นเขาคิดกับตัวเองว่า เด็กๆ จะกลัวอะไรที่สุดในโลก และคำตอบของเขาคือ ตัวตลก

 

7.IT เหมือนบททดสอบของสตีเฟน คิงส์

แม้ว่าคิงส์ จะได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางถึงความโดดเด่นด้านนิยายสยองขวัญของเขา เขามักถูกถามประจำว่าอะไรคือแรงผลักดันของเขา และเขาก็ให้คำตอบไม่ได้สักที จนมานั่งคิดกับตัวเองว่าทำไมเขาไม่เขียนเรื่องราวสยองขวัญแล้วใส่สัตว์ประหลาดที่ทุกตัว ที่ทุกคนกลัวเหมือนเด็กไปเลยล่ะ ซึ่งนั่นก็เป็นเรื่องที่ท้าทายและเปรียบเหมือนบททดสอบให้เขาเขียนเรื่อง IT ขึ้นมานั่นเอง

 

IT Chapter 2 เข้าฉายวันที่ 5 ก.ย. นี้แล้วน้าา อย่าลืมไปดูกันล่ะ

 

อ้างอิงจาก mentalfloss, diply

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน