Windows Loader Download

> ไลฟ์สไตล์ > สุขภาพความงาม > สุขภาพความงาม >

7 การใช้งานฟองน้ำแต่งหน้าแบบผิดๆ

Pageview 101 / Facebook Share 0

Jul 26, 2018 by QueenA

7-wrong-ways-to-use-beauty-blender

 

หลายครั้งเรามักใช้ฟองน้ำแต่งหน้ากันแบบผิดๆ ทั้งวิธีใช้ ทั้งการทำความสะอาด หรือบางทีก็ใช้ทั้งที่สภาพเยินๆ นั่นแหละ ประหยัดดี ใครเป็นแบบนี้รีบมาเช็คด่วน

 

1.สภาพเยินแต่ยังเอามาใช้ซ้ำ

แม้ฟองน้ำจะทำความสะอาดแล้วนำมาใช้ต่อได้ก็ตาม แต่ถ้าถึงเวลาของมันก็ควรจะปล่อยมันไป ซึ่งที่จริงเราควรเปลี่ยนฟองน้ำทุก 3 เดือนด้วยซ้ำ เพราะคุณภาพของฟองน้ำแต่งหน้าจะดีอยู่ไม่กี่เดือนเท่านั้น จากนั้นก็จะเสื่อมสภาพไปเรื่อยๆ จึงต้องขยันเปลี่ยนหน่อย เพื่อผิวหน้าที่ดีของเรา

 

pinterest

 

 

2.ใช้ฟองน้ำกับทุกผลิตภัณฑ์

เราสามารถใช้ฟองน้ำลงเบส ลงรองพื้น คอนทัวร์ และไฮไลท์ได้ แต่เราจะใช้ฟองน้ำอันเดียวกันไม่ได้ มีฟองน้ำหลายชิ้นใครว่าเปลือง เราเพียงต้องแบ่งใช้ให้ถูก ยิ่งตอนนี้มีการทำฟองน้ำออกมาหลายสี ก็อาจแบ่งเป็นสีก็ได้ เพื่อง่ายต่อการใช้งาน

 

pinterest

 

3.คิดว่าฟองน้ำใช้ได้เหมือนๆ กัน

กว่าจะซื้อของแต่ละอย่างควรหารีวิวอ่านให้ดี เพราะบางทีก็ไม่ได้ดีอย่างที่คิด ฟองน้ำบางชิ้นเนื้อแน่นเกินไป ไม่ดูดซับน้ำ บางชิ้นอาจเนื้อหยาบไม่ละเอียด หรือขนาดเล็กไปไม่สามารถใช้กับส่วนใดของหน้าได้ ยอมเสียเงินเพิ่มอีกนิดเพื่อให้ได้ฟองน้ำคุณภาพที่เราใช้งานได้จริง

 

pinterest

 

4.ฟองน้ำเปียกหรือแห้งถึงดีกว่า ?

ถ้าต้องการงานผิวที่ธรรมชาติ ติดทนนาน ไม่หนาโบะ แนะนำว่าให้เอาฟองน้ำไปจุ่มน้ำ บีบไล่น้ำให้พอหมาด นำมาลงรองพื้น แต่เมื่อถึงขั้นตอนการลงแป้ง ถ้าไม่อยากให้หน้าเยิ้มหรือหน้าเป็นร่องเป็นคราบ ก็ควรใช้ฟองน้ำแบบแห้งลงแป้งจะดีกว่าค่ะ

 

pinterest

 

5.ใช้ฟองน้ำลงรองพื้นแบบปาดๆ ถูๆ

โบกๆ โบกเข้าไป ใช้ฟองน้ำถูกหน้าทั้งเวลาลงรองพื้น ลงแป้ง หรือลงอะไรก็แล้วแต่ คือวิธีที่ผิดถนัด มันอาจไม่ใช่ความผิดร้ายแรง แต่ก็ทำให้ผิวดูแข็ง ไม่ธรรมชาติ ดูหนา และไม่สม่ำเสมอ ทางที่ดีควรใช้วิธีการ “แตะ”ไปที่ผิวหน้าเบาๆ เท่านั้น ค่อยๆ ลง ส่วนไหนที่อยากปกปิดก็ให้กดย้ำๆ ตรงจุดนั้น ลงให้ผิวสม่ำเสมอกัน เท่านี้ก็ได้งานผิวที่ธรรมชาติไม่หนาแล้วค่ะ

 

pinterest

 

 6.เก็บฟองน้ำแบบไม่มีที่ระบาย

ฟองน้ำชื้นๆ ยิ่งเก็บไว้ในกล่องหรือถุงที่ไม่มีรูระบาย ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้เชื้อราและแบคทีเรียขึ้นบนฟองน้ำ ดังนั้นจึงควรเก็บในที่ๆ ที่อากาศถ่ายเท ระบายได้ อย่างถุงผ้าโปร่ง เป็นต้น

 

pinterest

 

7.เวฟฟองน้ำแต่งหน้า เพื่อฆ่าเชื้อ !

นี่สาวๆ ฟองน้ำแต่งหน้านะไม่ใช่ฟองน้ำล้างจาน ถึงจะขึ้นชื่อว่าฟองน้ำ แต่การทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรคก็ไม่เหมือนกันนะจ๊ะ ฟองน้ำแต่งหน้านำความสะอาดง่ายๆ ด้วยผลิตภัณฑ์สำหรับล้างเครื่องสำอางโดยเฉพาะ หรือถ้าหาไม่ได้อาจแช่ฟองน้ำในคลีนเซอร์หรือเบบี้ออยล์ผสมน้ำก็ได้ค่ะ

 

pinterest

 

TAGS : ฟองน้ำ, แต่งหน้า, บิวตี้เบลนเดอร์,

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน