Windows Loader Download
9 อาหาร ทำลายสุขภาพ ยิ่งทานยิ่งแย่

  Jan 18, 2018   eyeicon  664 view   QueenA

9-unhealthy-food

 

“ทุกอย่างทานได้ ในปริมาณที่พอเหมาะ” พูดนะมันง่าย แต่ทำน่ะอีกเรื่องเลย แต่คำกล่าวแบบนี้บางทีก็ไม่จริงเสมอไป เพราะอาหาร 9 อย่างต่อไปนี้ นอกจากจะไม่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังทำลายสุขภาพเราให้ย่ำแย่ลงไปอีกในระยะยาว ฉะนั้นเลี่ยงได้เลี่ยง เลิกได้เลิกไปเลยนะคะ

 

1.เฟรนช์ฟราย

อร่อย แต่ไร้ประโยชน์ เมนูยอดฮิตของคนทุกวัย แต่แฝงมาด้วยอันตรายทางสุขภาพต่างๆ รวมถึงยังทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้

 

2.ฮอทดอกหรือไส้กรอกต่างๆ

การแปรูรูปเนื้อสัตว์จะทำให้อาหารเหล่านี้เต็มไปด้วยการเติมแต่งทั้งรสชาติและสีสัน แถมยังใส่โซเดียมเยอะ บริโภคเนื้อสัตว์ที่ไม่ผ่านการแปรรูปจะดีกว่าเนาะ จะได้ไม่ต้องเสี่ยงกับโรคมะเร็งด้วย

 

9-unhealthy-food

 

 

3.ผลิตภัณฑ์จากชีส

 

9-unhealthy-food

 

ชีสแผ่น หรือชีสแปรรูปต่างๆ บางครั้งก็ไม่ใช่ชีสจริง แต่เป็นการปรุงแต่งให้ออกมาเหมือนชีส ถ้าทำเองได้ แนะนำว่าทำเถอะ ปลอดภัยกว่า

 

4.น้ำอัดลม

 

9-unhealthy-food

 

น้ำตาลเยอะมาก แถมไม่มีประโยชน์ทางโภชนาการ หันมาลองน้ำผลไม้ก็เพิ่มรสชาติได้ไม่แพ้กัน

 

5.โยเกิร์ตไขมันต่ำ

 

9-unhealthy-food

 

แม้มันจะเป็นเมนูที่ดูสบายๆ ไม่เพิ่มน้ำหนัก แต่ดันเพิ่มน้ำตาลเข้าไปเพื่อคงรสชาติให้อร่อย อยากฟินกับโยเกิร์ตแนะนำทานโยเกิร์ตรสธรรมชาติ เติมน้ำผึ้งและผลไม้ไปแทน แค่นี้ก็อร่อยเหาะ

 

6.สลัดจานด่วนสำเร็จรูป

 

9-unhealthy-food

 

ถึงจะขึ้นชื่อว่าสลัดแต่ก็ไม่เหมือนสลัด งงมั้ย? เพราะเจ้าน้ำสลัดที่ถูกแพ็คอย่างเรียบร้อย ทำให้เราไม่สามารถทราบได้เลยว่าอ้วนมาก อ้วนน้อยแค่ไหน

 

7.น้ำตาลเทียม

 

9-unhealthy-food

 

ส่วนใหญ่มักมีรสหวานกว่าน้ำตาลปกติ ทำให้ความอยากน้ำตาลสูงขึ้น ส่งผลต่อปัญหาทางระบบประสาทและเสี่ยงต่อมะเร็ง ทางแก้แบบใสๆ คือหาผลไม้มาทานเพื่อให้ร่างกายได้รับความหวานจากธรรมชาติแท้ๆ ย่อมดีกว่าหวานแบบเทียมๆ แน่นอน

 

8.ไมโครเวฟป๊อบคอร์น

 

9-unhealthy-food

 

พ่วงความอร่อยแฝงภัยเงียบด้วยส่วนผสมของเนยเทียม หลายคนคงไม่รู้ว่าเมนูนี้ส่งผลเสียให้เราเสี่ยงเป็นมะเร็ง และเสี่ยงภาวะมีบุตรยาก ถ้าอยากทานละก็ ลงมือทำด้วยตัวเอง ด้วยเครื่องปรุงจากเนยธรรมชาติ จะปลอดภัยกว่า

 

9.เนยเทียม หรือมาการีน Margarine

 

9-unhealthy-food

 

เนยธรรมดาก็ว่าแย่แล้ว มาเจอเนยเทียมก็หนีไม่พ้น เจ้าเนยเทียมส่วนใหญ่จะเจอตามส่วนผสมเบเกอร์รี่ต่างๆ รวมถึงเนยเทียมที่ใช้ปาดหน้าขนมปัง เจ้าเนยเทียมนี่เต็มไปด้วยไขมันทรานส์ ตัวการทำให้เส้นเลือดแดงอุดตัน โรคหัวใจ และทำให้คอเลสเตอรอลสูง

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน