Windows Loader Download
เหงื่อออกรักแร้มากเกินไป ต้องทำไง ?

  Mar 7, 2019   eyeicon  942 view   QueenA

หากโรลออนระงับกลิ่นกายเอากลิ่นน้องเต่าไม่อยู่ เหงื่อก็ไม่บรรเทาเบาลง สร้างความอึดอัดแบบทวีคูณ เรามีหลากหลายวิธีให้ได้ลองนำไปใช้ เพื่อลดเหงื่อใต้รักแร้

 

1.เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

หยุดใช้ผลิตภัณฑ์เดิมที่เคยใช้เป็นประจำไปก่อน แล้วใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นใหม่ๆ เพราะถ้าของเดิมไม่สามารถต้านทานเหงื่อได้ แสดงว่านั่นอาจยังไม่เหมาะกับคุณ ลองเปลี่ยนไปเลือกตัวที่มีส่วนผสมอะลูมิเนียมคลอไรด์ในปริมาณที่สูงกว่าเดิม เพราะมีคุณสมบัติในการระงับเหงื่อ อีกทั้งควรใช้อย่างถูกวิธี ก็คือ ใช้ขณะผิวแห้งและสะอาด (อย่าใช้ตอนที่รักแร้มีเหงื่อหรือชื้นจากการอาบน้ำมาหมาดๆ) หรือถ้าจะให้ดี กรณีที่เหงื่อออกจนผิดปกติ ลองปรึกษาแพทย์เพื่อหาวิธีรักษาก็ดีนะคะ

 

2.โกนขนรักแร้

เส้นผมเป็นตัวเก็บความชุ่มชื้น และขนใต้วงแขนก็เช่นเดียวกัน หากมีเหงื่อออกมาก การโกนขนรักแร้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถลดเหงื่อได้ ยิ่งถ้ามีทั้งเหงื่อ และกลิ่นตัว การโกนขนรักแร้อาจช่วยลดหรือกำจัดออกไปได้

 

 

3.หลีกเลี่ยงอาหารที่เร่งการขับเหงื่อ

อาหารก็ส่งผลต่อปริมาณเหงื่อ เช่น อาหารที่โซเดียมสูง ร่างกายต้องล้างสารพิษในรูปแบบปัสสาวะและเหงื่อมากขึ้น รวมถึงอาหารที่มีไขมันสูง ร่างกายจะอบอุ่นขึ้นเมื่อมีมวลไขมันเยอะขึ้น ทำให้เหงื่อออกง่าย ยกตัวอย่างอาหาร เช่น อาหารแปรรูป เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระเทียม หัวหอม คาเฟอีน อาหารเผ็ดร้อน เป็นต้น

 

4.หันไปทานอาหารที่ช่วยลดเหงื่อ

อาหารเร่งการขับเหงื่อก็มีแล้ว ดังนั้นก็ต้องมีอาหารที่ช่วยเรื่องลดเหงื่อด้วยเช่นกัน ยกตัวอย่าง น้ำเปล่า อาหารแคลเซียมสูงอย่างนม อัลมอนด์ กล้วย ผักผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูงๆ ข้าวโอ๊ต  เป็นต้น หรือจะเรียกว่าเป็นอาหารที่ย่อยง่าย

 

 

 

5.ดื่มน้ำ

การดื่มน้ำปริมาณมาก หรือทานอาหารที่มีปริมาณน้ำสูง ทำให้ร่างกายเย็นและป้องกันไม่ให้เหงื่อออกมากเกินไป

 

6.เลือกเสื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี

เป็นวิธีที่ดีในการแก้ไขเฉพาะหน้า เสื้อผ้าที่รัดแน่นยิ่งระบายอากาศยาก เวลาเหงื่อออกยิ่งเห็นชัดเจน หันไปเลือกเนื้อผ้าที่ระบายอากาศได้ดี ช่วยให้ใต้วงแขนเย็นลง และป้องกันไม่ให้เหงื่อออก

 

 

7.ลดคาเฟอีน

คาเฟอีนเป็นตัวกระตุ้นระบบประสาทและเพิ่มการทำงานหนัก ทำให้ความดันโลหิตเมขึ้น เพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ และต่อมเหงื่อก็ทำงานหนักขึ้น จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เหงื่อออกมาก

 

8.ลด ละ เลิกบุหรี่

ใครที่สูบบุหรี่ ต้องบอกเลยว่าบุหรี่ จะเพิ่มอุณภูมิให้ร่างกาย และทำให้หัวใจเต้นเร็วขึ้น ต่อมเหงื่อจึงทำงานหนักขึ้น ดังนั้นพยายามลด ละ เลิกเพื่อสุขภาพโดยรวมจึงจะดีที่สุด

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน