Windows Loader Download
เพลงประกอบภาพยนตร์ที่คุ้นหู จากยุค 90 ถึงปัจจุบัน ที่ดังทั้งหนังทั้งเพลง

  Mar 21, 2019   eyeicon  31 view   QueenA

 

เพลงประกอบภาพยนตร์นั้น ถือเป็นส่วนสำคัญมากที่ดึงดูดเราไปสู่ห้วงอารมณ์ของภาพยนตร์เรื่องนั้นๆ ทั้งความหมายที่ดี ทั้งทำนองและเนื้อร้องที่กินใจ ยิ่งฟังตอนดูหนังไปด้วยยิ่งรู้สึกอินหนักขึ้น

และเคยเป็นมั้ย เพลงขึ้นมาปุ๊บ ฉากต่างๆ ในหนังมาแว๊บมันในหัวทันที อาจเป็นเพราะเพลงดีหนังดัง เลยทำให้เราเกิดภาพจำว่าเพลงนี้ ต้องหนังเรื่องนี้เท่านั้น

เรามาดูลิสต์เพลงที่วันนี้ควีนเอนำมารวบรวมให้ฟังกัน ส่วนใหญ่ก็เป็นเพลงที่เราคุ้นหู และหนังที่เราคุ้นเคยกันดี ส่วนใหญ่ประสบความสำเร็จทั้งหนังและเพลงประกอบเลยทีเดียวค่ะ

 

 

 

I Don't Want Miss a Thing – Aerosmith

Armageddon (1998)

เชื่อว่าเพลงนี้ขึ้นมาจะต้องมีคนคิดแบบเดียวกับควีนเอคือภาพอุกกาบาตกำลังจะพุ่งชนโลก ความกดดันและความลุ้นระทึกมันกลับมาทันทีแม้ไม่ได้ดูหนัง

 

My Heart Will Go on – Celine Dion

Titanic (1997)

เพลงนี้ก็ขึ้นหิ้งเพลงประกอบภาพยนตร์ที่หลายๆ คนติดหูอย่างแรง เพราะหนังดังอย่างไททานิคเป็นหนังอมตะที่กลับมาดูซ้ำ ดูอีกก็ร้องไห้อีก ร้องวนไป ฟังเพลงวนไป นับเป็นเพลงประจำตัวของ Celine Dion ไปเลยค่ะ

 

A Whole New World – Peabo Bryson & Regina Belle

Aladdin (1992)

เพลงประกอบภาพยนตร์การ์ตูนที่เราคุ้นเคยตั้งแต่เด็ก ควีนเอก็ไม่รู้หรอกว่าเด็กยุคนี้จะทันอะลาดินกันมั้ย แต่ถ้าเพลงนี้ดังขึ้นมาเมื่อไร เด็กยุค 90 จะต้องรู้เลยว่ามาจากเรื่องอะลาดิน

 

How Do I Live – LeAnn Rimes

Con Air (1997)

เพลงรักหวานซึ้งอีกเพลงที่ประกอบภาพยนตร์แอ็คชั่นระห่ำของนิโคลัส เคจ ซึ่งถ้าใครดูแล้วต้องจำเพลงนี้ได้เช่นเดียวกันค่ะ ยิ่งฉากการพบกันของพระนางและลูกสาว เป็นฉากที่ซึ้งจนอินตามเลยค่ะ

 

 

Can’t Fight The Moonlight – LeAnn Rimes

Coyote Ugly (2000)

เพลงสนุกๆ อีกเพลง ที่ยุคนั้นคือดังเป็นพลุแตก หนังสนุกที่เกี่ยวกับการทำตามความฝันของนักดนตรีสาว ดังขนาดที่ว่า เป็นที่มาของคำว่า “โคโยตี้” ของไทย ในปัจจุบันเลยค่ะ แถมเพลงยังมีแนวโน้มว่าดังกว่าหนังอีกด้วย

 

 

A Thousand Miles – Vanessa Carlton

White Chicks (2004)

เพลงนี้ถูกนำไปเข้าฉากในหนังเรื่อง White Chicks ควีนเอดูตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ (แอบบ่งบอกอายุเบาๆ) ซึ่งฉากที่คนพูดถึงบ่อยก็คงเป็นฉากของ Terry Crews ที่ร้องเพลงนี้จีบสาวบนรถค่ะ มันเลยทำให้ฟังเพลงนี้ทีไรต้องนึกถึงฉากนี้ทุกที

 

See You Again – Wiz Khalifa ft. Charlie Puth

Fast and Furious 7 (2015)

ยอมรับกับทุกคนเลยว่า ตอนควีนเอดู Fast ภาคสุดท้ายของ Paul Walker และเพลงนี้ขึ้นมา คือน้ำตาแตกคาโรงหนังเลยค่า มันอินมาก เพลงนี้เลยกลายเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์และเป็นเพลงส่งท้ายการจากไปของ Paul ที่ซึ้งกินใจ ดังจนช่วงนั้นไม่ว่าจะเดินไปไหนก็เปิดแต่เพลงนี้ค่ะ

 

A Thousand Years – Christina Perri

Twilight (2012)

เพลงรักที่มักได้ยินในงานแต่งงานบ่อยมาก ทั้งความหมายดี เพลงก็เพราะ เชื่อว่าตอนที่ดูหนังแล้วเพลงนี้ขึ้นมา ทุกคนต้องอินไปกับความรักของเอ็ดเวิร์ดและเบลล่าแน่นอนค่ะ เป็นฉากที่นึกย้อนไปตั้งแต่ตอนเจอกันครั้งแรกจนได้รักกันขนาดนี้ เพลงนี้ขึ้นมาต้องมีน้ำตาคลอกันมั่งแหละ

 

 

Lost Stars – Adam Levine

Begin Again (2013)

ไม่รู้เหมือนกันว่าเพลงจะดังกว่าหนังรึเปล่า อาจเป็นเพราะได้นักร้องหนุ่ม อดัม จาก Maroon 5 ที่สาวๆ กรี๊ด มาขับร้องเลยทำให้เพลงนี้ยิ่งดังเข้าไปใหญ่

 

Photograph – Ed Sheeran

Me before You (2016)

หนังรักสุดซึ้งที่ทำให้คนดูน้ำตาแตกมาแล้ว แม้บางคนจะไม่ชอบบทสรุปของหนัง แต่ต้องยอมรับว่าช่วงเวลาที่พระเอกและนางเอกอยู่ด้วยกัน กับเพลงนี้ มันช่างเหมาะกับหนังเรื่องนี้เหลือเกินค่ะ

 

 

Love Me Like You Do – Ellie Goulding

Fifty Shades of Grey (2015)

น่าจะเป็นเพราะหนังถูกโปรโมทด้วยเพลงนี้ด้วยกระมัง เลยทำให้ควีนเอติดหูและติดตากับฉากการพบกันของอนาสตาเซีย กับมิสเตอร์เกรย์ เหลือเกิน ยิ่งฉากพาขึ้นฮ.ไปด้วยกันนะคือปลื้มมาก เป็นความรักที่นำเสนอการเป็นตัวของตัวเองและการเปลี่ยนแปลงเพื่อคนที่รักได้ดีค่ะ

 

 

Shallow – Lady Gaga & Bradley Cooper

A Star Is Born (2018)

ไม่พูดถึงไม่ได้ค่า เพราะเพลงนี้กวาดไปหลายรางวัลจริงๆ ทั้ง ออสการ์ ลูกโลกทองคำ แกรมมี่ คริติกส์ชอยส์มูฟวี่อวอร์ด หนังก็ดี เพลงก็โดน ฟังแล้วขนลุกจริงๆ ค่ะ

 

QueenA

QueenA


QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน