Windows Loader Download

> Lifestyle > Beauty > Health >

ทริคดูแลขนตาให้สวยเด้ง

Pageview 35 / Facebook Share 0

Jun 15, 2018 by QueenA

 

นอกจากขนตาจะช่วยกรองฝุ่นละอองไม่ให้เข้าตาแล้ว ยังช่วยให้ดวงตาของสาวๆ ดูกลมโตสวย น่ามองอีกด้วย เราทั้งดัดทั้งปัดขนตาจนบางทีลืมไปว่าขนตาก็ต้องการการดูแล


1.ล้างเมคอัพทุกครั้ง
มาสคาร่า ทำให้ขนตาเรางอนเด้งหนาเป็นแพร ส่งให้ดวงตาสวยน่ามองมากขึ้น แต่อย่าลืมว่าก่อนนอนต้องล้างเครื่องสำอางให้หมดจดทุกครั้ง ไม่งั้นขนตาจะอ่อนแอลง นำไปสู่การสะสมเชื้อโรค และการติดเชื้อ อย่าลืมเช็คด้วยความเบามือนะคะ

 

2.หมั่นแปรงขนตา
ถ้าไม่ใช้มาสคาร่าได้มั้ย ? ได้ค่ะ เราสามารถแปรงขนตาให้ดูสวยเป็นธรรมชาติ และยังเป็นการช่วยปัดเศษแป้งบนขนตาให้หลุดออกไป สามารถใช้แปรงมาสคาร่าแบบสะอาดๆ หรือแปรงพุ่มๆ ที่มากับแปรงเขียนคิ้ว แปรงขนตาทุกวัน แต่อย่าถี่เกินไปนะคะ เดี๋ยวขนตาจะหลุดหมด

 

 

3.บำรุงขนตา
เส้นผมยังต้องบำรุงทรีตเมนต์และครีมนวด ขนตาก็ต้องการการบำรุงเช่นกัน โดยใช้ น้ำมันละหุง น้ำมันมะพร้าว หรือวาสลีน สามารถใช้บำรุงขนตาให้สวยได้อย่างอ่อนโยน สังเกตผลลัพธ์ได้ภายในเวลา 2-3 เดือน

 

4.ขยี้ตา.. อย่าทำนะ
เรารู้สึกผิดกับตัวเองทุกครั้งเวลาขยี้ตาแรงๆ มันทำให้ดวงตาเหี่ยวไวนะรู้เปล่า อีกทั้งยังทำให้ขนตาหลุดร่วง และมีโอกาสทำให้ตาอักเสบ เกิดการติดเชื้อได้

 

 

5.ขนตาปลอม เลี่ยงได้ก็เลี่ยง
บางคนชื่นชอบการติดขนตาปลอม ต้องติดทุกวันโดยลืมนึกไปว่า สารเคมีจากกาวติดขนตาอาจส่งผลต่อขนตาจริงของเรา ประกอบกับเวลาเราดึงขนตาปลอมออก ทำให้ขนตาจริงหลุดออกมาด้วย มันเป็นการทำให้รากขนตาจริงเราอ่อนแอลง

 

6.ที่ดัดขนตาก็มีส่วน
ทุกคนไม่ได้เกิดมามีขนตางอนเด้งกันทุกคน จะไม่ให้ใช้ที่ดัดขนตาก็กระไรอยู่ เอาเป็นเวลาให้ระวังเรื่องเชื้อโรคและแบคทีเรียนที่ติดอยู่กับที่ดัดขนตา และที่สำคัญคือวิธีการดัดขนตา คือดัดแบบไล่สเต็ปไปจากโคน กลาง และปลายขนตา ถ้าดัดไม่ดี ขนตาก็จะหักขึ้น ไม่สวยและไม่เป็นธรรมชาตินะคะ

 

7.พักขนตาบ้าง
ทุกวันคือรันเวย์ แต่ไม่จำเป็นต้องยุ่งกับขนตาทุกวัน ในวันสบายๆ พักผ่อนอยู่บ้าน ก็ไม่ต้องปัดมาสคาร่าหรอก ปล่อยให้หน้าและขนตาได้รับอากาศบริสุทธิ์บ้างก็ดี

 

8.เปลี่ยนมาสคาร่าเป็นประจำ
แปรงปัดมาสคาร่า เป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียชั้นดี ดังนั้นจึงควรเปลี่ยนถ้ามันถึงเวลาของมัน หรือถ้าเป็นขนปัดมาสคาร่าทุกวัน แนะนำให้เปลี่ยนทุก 3 เดือน ถ้าใช้ไม่บ่อยให้เปลี่ยนทุก 6 เดือน


9.ทานอาหารมีประโยชน์
วิตามิน C,D,E และ H มีประโยชน์ต่อการบำรุงขนตาให้สวยสุขภาพดี โดย วิตามิน C พบได้ในผลไว้ เช่น กีวี่ ส้ม แตงโม ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็ก ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมและเส้นขนของร่าง
วิตามิน D ช่วยลดการหลุดร่วง โดยช่วยเสริมรูขุนขน พบได้ในปลา และธัญพืช
วิตามิน E ช่วยเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผมและขน
วิตามิน H ช่วยให้เส้นผมที่แห้งแตก ดูนุ่มนวลขึ้น

 

TAGS : ดูแล, ขนตา,

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน