Windows Loader Download
ดูแลตัวเองอย่างไร ไม่ป่วยใน "ฤดูฝน"

  Aug 9, 2018   eyeicon  466 view   QueenA

Care-yourselft-rainy-season

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ เหมือนฝนจะรู้เวลาว่าจะตกตอนเช้าและหลังเลิกงาน เพราะบางทีเราก็เลี่ยงฝนไม่ได้ แต่เราเลี่ยงที่จะไม่ป่วยเพราะฝนได้ ด้วยการดูแลตัวเอง

 

1.เตรียมเสื้อกันฝน ร่ม ให้พร้อม

 

 

ในน้ำฝนมีสิ่งสกปรกค่อนข้างเยอะ หากเลี่ยงไม่โดนฝนเลยได้ยิ่งดี ทั้งร่ม เสื้อกันฝน ไอเท็มเหล่านี้นอกจากจะช่วยให้ไม่เปียก หรือเปียกน้อยแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยงที่เราจะป่วยได้ด้วยนะ

 

2.วิตามินซีอย่าให้ขาด

 

 

ประโยชน์ของวิตามินซีคือช่วยให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันที่ดี ไม่ป่วย ไม่เป็นหวัดบ่อย ทั้งนี้วิตามินตามธรรมชาติ จากผักผลไม้ ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ทำให้สารอาหารก็ถูกสลายได้ง่าย สามารถเลือกทานวิตามินซีในรูปแบบอาหารเสริม อาจใช้วิธีทาน 3 เดือน พัก 1 เดือน ก็ได้

 

3.อาบน้ำสระผมทันทีที่โดนฝน

 

 

เกิดเหตุสุดวิสัย ลืมทั้งร่มและเสื้อกันฝน จนต้องฝ่าฝนจนเปียก จะเปียกมากหรือน้อยก็ตาม กลับถึงบ้านต้องอาบน้ำสระผมทันที อาบน้ำอุ่นได้ยิ่งดี จะเป็นการปรับอุณหภูมิในร่างกายให้อุ่นขึ้นอีกด้วย เมื่อตัวแห้งก็จะกลับสู่ภาวะที่อุณหภูมิในร่างกายเป็นปกติ

 

4.ออกกำลังกายเรียกเหงื่อ

 

 

ก่อนที่เชื้อในตัวจะพัฒนาเป็นไข้หวัด เราจะรู้สึกได้ว่าร่างกายอ่อนแอลง เราสามารถลดความเสี่ยงจากการป่วยได้ด้วยการออกกำลังกายเรียกเหงื่อ กระตุ้นให้ร่างกายเกิดความอบอุ่นนั่นเอง แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ทานยาดักไว้ก็ดีนะ

 

5.ซุปร้อนๆ

 

 

ช่วงฝนตก อากาศก็เย็นลงไปด้วย ทานซุปร้อนๆ จะช่วยให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย และทำให้เราทนต่ออากาศหนาวๆ ลมเย็นๆ ได้ อีกทั้งยังช่วยบรรเทาอาการเจ็บคอ มีน้ำมูกหรือเสมหะ ให้ดีขึ้น

 

6.ล้างมือบ่อยๆ

 

 

เชื้อโรคสามารถพัฒนาตัวเองได้ไวมาก ยิ่งเจอฝนฟ้าแบบมรสุมเข้ายิ่งทำให้ร่างกายเราเราอ่อนแอลง ดังนั้นอย่าลืมล้างมือบ่อยตามที่ใจต้องการ เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกาย ที่สำคัญคือ ไม่ควรเอามือไปสัมผัสใบหน้าโดยตรง เพราะใบหน้าคือส่วนที่เชื้อโรคต่างๆ เข้าสู่ร่างกายได้ง่ายที่สุด

 

7.ดื่มน้ำเยอะๆ

 

 

การดื่มน้ำ คือการป้องกันและรักษาอาการป่วยทุกรูปแบบ น้ำจะช่วยให้ความชุ่มชื่นกับร่างกาย และจัดการกับเชื้อต่างๆ ผ่านระบบขับถ่าย

 

8.ผักดีมีประโยชน์

 

 

ในผักมีสารอาหารมากมาย ช่วยลดอาการป่วย และช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วอีกด้วย

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน