Windows Loader Download
ความแตกต่างระหว่าง Aladdin 1992 vs 2019

  May 23, 2019   eyeicon  1634 view   QueenA

imdb

 

มาแล้วจ้า สาวกชาวดิสนีย์ไม่ควรพลาด ภาพยนตร์ Aladdin ในฉบับคนแสดง แค่เห็นตัวอย่าง ฟังซาวน์แทรคแล้วก็น้ำตาซึม เหมือนวัยเด็กมันกลับมาอีกครั้ง แต่เอ๊ะ ในตัวอย่างหนังนี้ เราสังเกตเห็นได้ว่ามีอะไรเปลี่ยนไปจากการ์ตูนอยู่นะ มาดูกันค่ะว่ามีอะไรกันบ้าง

 

 

 

การปรากฏตัวของจาฟาร์

 

imdb

 

ในเวอร์ชั่นการ์ตูน จาร์ฟาจะปลอมตัวเป็นคนแก่หลังค่อมเพื่อหลอกใช้อะลาดินเพื่อไปหาตะเกียงวิเศษ โดยให้เหตุผลว่าเขาแก่เกินไปที่จะไปด้วยตัวเอง แต่ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นี้ ดูจากตัวอย่างหนังแล้ว จาฟาร์กับอะลาดินเผชิญหน้ากันโดยไม่มีการปลอมตัว

 

 

 

จาฟาร์หนุ่มขึ้น

 

imdb

 

ในการ์ตูน จาฟาร์ดูมีอายุมากกว่าเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ซึ่งในการ์ตูนสุลต่านให้เหตุผลที่ไม่ให้เขาแต่งงานกับจัสมินเพราะว่าเขาแก่เกินไป แต่ในภาพยนตร์ ดูจาฟาร์จะอายุไม่เยอะมากเท่าไรนะคะ

 

ชุดที่เปลี่ยนไป

 

imdb

 

คงเป็นธรรมดาที่เวอร์ชั่นภาพยนตร์จะต้องออกแบบคอสตูมให้ดีกว่า เพราะในการ์ตูนอะลาดินสวมหมวกและเสื้อกั๊กแค่นั้น เวอร์ชั่นภาพยนตร์ คงใส่เท่านั้นไม่ได้แน่นอน มีหวังสาวๆ เลือดกำเดาไหลหมดตัวแน่ (ฮ่าๆ) อีกทั้งชุดของจัสมิน ชุดก็ดูหลากหลายมากขึ้น แต่ชุดที่เราคุ้นตาก็คงเป็นชุดสีฟ้าที่เป็นเอกลักษณ์นั่นแหละค่ะ แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ชุดไปบ้างนิดหน่อย

 

จีนี่คนใหม่

 

imdb

 

ตัวละครสำคัญนี้ได้รับบทโดย วิล สมิธ จากเดิมในเวอร์ชั่นการ์ตูน คนให้เสียงจีนี่คือ โรบิน วิลเลียม ผู้ล่วงลับ ที่สร้างผลงานไว้เป็นที่จดจำของแฟนๆ แม้ว่าฝีมือการแสดงของวิล สมิธ จะไม่เป็นข้อกังขาใดๆ แต่แฟนๆ กลับไม่ค่อยชอบใจเจ้ายักษ์จีนี่ตัวฟ้า เวอร์ชั่นนี่สักเท่าไร

 

 

 

เพลงใหม่ที่เพิ่มเข้ามา

 

imdb

 

แน่นอนว่าการ์ตูนดิสนีย์ดั่งเดิมจะต้องมี Musical แต่เห็นว่าเวอร์ชั่นภาพยนตร์จะมีการเพิ่มเพลงเข้าไปใหม่ และอาจเพิ่มเนื้อเพลงเข้าไปในบางเพลงด้วย โดยนักแต่งเพลง Benj Pasek และ Justin Paul เจ้าของผลงาน The Greatest Showman และ La La Land) ร่วมกับ Alan Menken ซึ่งก็ทำให้แฟนการ์ตูนเกิดข้อกังขาที่ว่า เพลงที่จะเพิ่มมาจะกลบความคลาสสิคของ “A Whole New World” ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว ด้วยฉากสุดตราตรึงบนพรมวิเศษของอะลาดินและจัสมิน อย่างไรก็ตามไปรอดูในหนังดีกว่าเนาะ

 

ตัวละครเพิ่มเข้ามา

 

imdb

 

มีการเพิ่มนักแสดงหญิงเข้ามาเพื่อเพิ่มความสมดุลย์ในกับภาพยนตร์ เพราะในการ์ตูนนั้น จัสมินเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เป็นตัวละครหลัก ส่วนตัวละคร ที่เหลือให้ไปรอลุ้นกันเองดีกว่า เดี๋ยวจะเป็นการสปอยเกินไป อิอิ

 

 

แม้ว่าจะมีสิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิม แฟนๆ การ์ตูนก็อย่าเพิ่งกังวลไปว่าหนังจะขาดความคลาสสิคไปรึเปล่า เพราะเราคิดว่า การที่หนังมีการปรับและเพิ่มเติม มันคือการใส่ใจในรายละเอียดและเพิ่มความสมจริงให้ภาพยนตร์ดูมีมิติมากขึ้น แฟนๆ ดิสนีย์ต้องไม่พลาดชมนะคะ

 

 

ขอบคุณที่มาจาก Screenrant

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน