Windows Loader Download
เรื่องควรทำ และ ไม่ควรทำในจีน

  Jun 12, 2017   eyeicon  2294 view   Pudsorn

แหมปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่าการไปท่องเที่ยวประเทศจีนนี้ เป็นที่นิยมสำหรับชาวเราคนไทยเป็นอย่างมาก เรียกว่าบินไปเที่ยวกันแบบไม่ว่างเว้นเลยทีเดียว รวมถึงชาวจีนเองนั้นก็ชื่นชอบและนิยมมาเที่ยวประเทศของเราเช่นกัน แต่พฤติกรรมของชาวจีนที่มาเที่ยวบ้านเราส่วนใหญ่นั้น ออกจะดูขัดกับ

วัฒนธรรมบ้านเราเสียเหลือเกิน ทำเอาหลายๆ คนถึงกับส่ายหน้า หรือเดินหนีกันเลยทีเดียว แต่ถ้าพูดถึงเรื่องนี้แล้วล่ะก็บ้านใคร ใครก็รักถูกไหมคะ วันนี้ พุดซ้อน เลยมีทริคดีๆ มาฝากผู้อ่าน เพื่อที่เราจะได้ไม่เผลอไปทำเรื่องที่อาจจะทำให้เจ้าบ้านขุ่นเคืองใจ และจะได้เป็นนักท่องเที่ยวที่ดีเวลา

ไปเยือนประเทศจีน มาฝากกันค่าาาา

 

ระวังเรื่องเกี่ยวกับเท้า 

 

วัฒนธรรมของจีนและไทยในเรื่องนี้คล้ายกันค่ะ คือเวลาที่คุณไปตามสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ หรือบ้านของชาวเมืองท้องถิ่นคุณจะต้องถอดร้องเท้าก่อนเข้าไป หรือในบางบ้านอาจจะอนุญาตให้เราใส่เข้าไปได้ ก็ขึ้นอยู่กับเจ้าบ้านนั้นๆและในเวลาที่นั่งนั้น คุณต้องระวังไม่ให้เท้า ชี้ไปทางพวกเขา หากพวกเขามีการขยับหรือเดินผ่าน เราก็ต้องพยายามขยับเท้าตามไม่ให้เท้าของเราอยู่ผิดที่ผิดทาง หรือชี้ไปทางคนอื่นนั่นเอง

 

ระวังเรื่องของบทสนทนา 

 

พยายามอย่าชวนคุยในเรื่องที่ชวนให้อึดอัด อย่างเช่น เรื่องความตายหรือคนตาย สำหรับชาวจีนแล้ว พวกเขาค่อนข้างจริงจังกับเรื่องนี้ รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการให้สิ่งของที่มีสีขาวเพราะสีขาวนั้นถือว่าเป็นตัวแทนของความตายค่ะ

 

 

ควรศึกษาภาษาท้องถิ่นมาบ้าง 

 

อย่างที่ทราบกันดีว่าชาวจีนนั้นเป็นชาตินิยมค่ะ เมื่อคุณไปเที่ยว ชาวจีนในเมืองอาจจะพอสามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษกับคุณได้บ้าง แต่ถ้าเราออกมานอกตัวเมืองโดยที่คุณไม่เข้าใจภาษาจีนเลยแม้แต่นิดเดียวล่ะก็ บอกเลยว่าลำบากแน่ๆ ค่ะ เพราะฉะนั้น ก่อนไปเที่ยวทุกครั้ง ศึกษาคำศัพท์ที่จำเป็นเช่น ห้องน้ำ ร้านอาหาร สถานีตำรวจ หรือโรงแรมไว้ด้วยนะคะ

 

รักษาระยะห่าง

 

 

การแตะเนื้อต้องตัวระหว่างกันนั้น ชาวจีนยังค่อนข้างถือเนื้อถือตัวอยู่บ้าง เพราะฉะนั้นเราจึงต้องระวังและรักษาระยะห่างเอาไว้ในการพบกันครั้งแรก ควรเว้นจากการจับมือหรือกอดจูบทักทาย อาจจะเปลี่ยนเป็นการทักทายด้วยวาจาแทน อ๊ะ อะ !แล้วอย่าเผลอไปโดนศรีษะของพวกเขาเข้าล่ะ เพราะบางคนนั้นถือมากเลยทีเดียว

 

มีของติดไม้ติดมือเสมอ

 

ถ้าหากเวลาที่คุณไปเที่ยวที่บ้านเพื่อนที่เป็นชาวจีนล่ะก็ อย่าลืมที่จะมีของติดไม้ติดมือไปเสมอ แม้ในตอนแรกที่คุณพยายามจะให้ของขวัญแก่พวกเขาแล้วพวกเขาจะปฏิเสธก็ตามที แต่ก็อย่าพึ่งน้อยใจไป เพราะการปฏิเสธในครั้งแรกนั้น แสดงถึงการไม่โลภหรืออยากได้ของๆ คนอื่นนั่นเองค่ะ

 

 

 

นี่ก็เป็นทริคตัวอย่างเล็กน้อย ที่จะทำให้คุณผู้อ่านทุกคนท่าน ไม่ต้องสับสน งง งวยเวลาไปเที่ยวที่ประเทศจีนนะคะ เอาเป็นว่า เอาไปทำตามแล้วได้ผลอย่างไรบ้างอย่าลืมมาบอก พุดซ้อน ด้วยน้า

 

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน