Windows Loader Download
ทริคการจำบทเรียนแบบ One night miracle

  Aug 23, 2017   eyeicon  6698 view   Pudsorn

How-to-remember-all-lesson-in-one-night

 

เวลาเรียน กว่าจะผ่านไปแต่ละวันร่างก็พังแทบตายแล้ว ไหนยังจะมีการสอบมาให้ปวดหัววุ่นวายใจอีก แถมตั้งท่าจะอ่านเป็นชาติ แต่ก็มาอ่านก่อนวันสอบทุกที เรียนมาตั้งหลายบท แล้วจะมาจำหมดได้ยังไง? บอกเลยว่าไม่ยากค่ะมาลองดูวิธีช่วยจำที่ พุดซ้อน นำมาฝากกันดีกว่า 

 

1.อ่านวนไปค่ะ 

ใช่แล้วค่ะ การอ่านทบทวนทุกอย่างอีกรอบ ถือว่าเป็นขั้นแรกของการทำ One night miracle เลยก็ว่าได้ ถึงแม้เนื้อหาจะเยอะแค่ไหน แต่การอ่านอีกครั้งเพื่อให้เนื้อหานั้นผ่านตาเรา จะช่วยกระตุ้นให้เนื้อหาที่แอบซ่อนอยู่ตามซอกหลืบ หรือร่องของของความคิด หรือความจำในช่วงที่เราเข้าเรียน และบทเรียนต่าง ๆ กลับมาอยู่ในความทรงจำของเราอีกครั้งอย่างง่ายดาย

 

2.Highlight ส่วนที่ยังจำไม่ได้

หลายคนอาจจะแนะนำว่าให้เราทาสีตรงส่วนที่สำคัญไว้ แต่สำหรับ พุดซ้อน แล้ว การระบายส่วนที่เรายังจำไม่ได้ จะทำให้สมองเราจดจำส่วนนั้นเป็นภาพ และทำให้เราจำได้ขึ้นมาในช่วงระยะหนึ่งค่ะ แต่แนะนำวิธีนี้กับการสอบแบบ กากบาทหรือแบบมีตัวเลือกเท่านั้นนะ

 

3.อ่านสลับบทเรียน 

การเริ่มอ่านจากหน้าไปหลังอย่างเดียวจะค่อนข้างน่าเบื่อค่ะ ด้วยเนื้อหาที่ค่อนข้างมากอยู่แล้ว ถ้าเราอ่านไปเรื่อย ๆ ล่ะก็รับรองว่าต้องเกิดอาการสมองล้ากันแน่ ๆ ให้ลองปรับเปลี่ยนวิธีอ่านสลับบทกันเป็น บทที่1-2 จากนั้น ไปอ่านบทที่ 4-5 แล้วค่อยกลับมาอ่านบทที่ 3 ที่อยู่ตรงกลาง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศตัวเองให้ไม่รู้สึกเบื่อเสียก่อนที่จะอ่านจบ แบบนี้จะทำให้เราอ่านได้นานขึ้นกว่าเดิมค่ะ

 

4. เขียนหัวข้อหรือเนื้อหาที่สำคัญใส่กระดาษ Post it 

จากนั้นก็นำเข้าห้องสอบไปด้วย เอ๊ย!! ไม่ใช่ ไม่ใช่ การที่เราเลือกเขียนหัวข้อหรือเนื้อหาสำคัญใส่กระดาษ Post it ไว้ นั้น เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการอ่านอีกเช่นกันค่ะ นั่งอ่านหรือนอนอ่านหนังสือนาน ๆ หลาย ๆ คนน่าจะมีอาการปวดเมื่อยใช่ไหมล่ะคะ ดังนั้นการเขียนใส่เจ้า Post it นี้จะช่วยให้เราได้ปรับเปลี่ยนท่านั่ง หรือ นอนที่ทำอยู่เป็นเวลานานด้วยค่ะ จะเดินไปหยิบขนมทาน หรือจะไปเข้าห้องน้ำ ก็นำไปด้วยสบายหายห่วงค่ะ

 

5. พูดเนื้อหาที่สำคัญออกมา

การพูดหรืออ่านเนื้อหาที่สำคัญโดยการเปล่งเสียงออกมา จะช่วยให้เราจดจำได้มากกว่าการอ่านในใจค่ะ เพราะฉะนั้นเมื่อถึงเนื้อหาที่สำคัญหรือส่วนสำคัญแล้ว ให้เราอ่านออกเสียงออกมาเลยค่ะ ไม่ต้องเก็บเสียงไว้ ยิ่งอ่านออกเสียง หรือยิ่งท่องเยอะเท่าไหร่ ก็จะช่วยทำให้เราจำได้มากเท่านั้น

 

เป็นไงบ้างคะ กับทริคดี ๆ ที่ พุดซ้อน นำมาฝาก ยังไงก็อยากให้ทุกคนตั้งใจเรียนในห้องเรียน และเตรียมตัวอ่านหนังสือสอบตั้งแต่เนิ่น ๆ จะได้ไม่ต้องมาหัวหมุน ทำ One night miracle กันทุกเทอมนะคะ

 

 

 

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน