Windows Loader Download
รีวิว Kingdom (Netflix) ซอมบี้ย้อนยุคสุดลงตัว

  Feb 4, 2019   eyeicon  855 view   QueenA

 

ตอนนี้หลายๆ คนพูดถึงซีรีย์เกาหลีบน Netflix เรื่อง "Kingdom - ผีดิบคลั่ง บัลลังค์เลือด" กันเยอะมาก แถมคอมเมนต์ต่างๆ ยังออกไปในทางบวก เรียกได้ว่าดูแล้วหยุดดูไม่ได้ต้องดูให้จบเลยทีเดียว และเมื่อผู้เขียนได้ดูต้องบอกก่อนว่าไม่ผิดหวัง สนุกสมคำร่ำลือจริงๆ

 

ในส่วนของเรื่องย่อนั้น เกรงว่าถ้าเล่าเลยจะเป็นการสปอย ซึ่งอาจทำให้อรรถรสในการดูซีรีย์เรื่องนี้ลดลงได้ จึงขอเล่าแบบคร่าวๆ นะคะ

 

เรื่องย่อในตอนที่ 1

ในสมัยโชซอน บัลลังค์กำลังสั่นคลอน เพราะพระมเหสีร่วมมือกับขุนนางต้องการชิงบัลลังค์ให้ลูกในท้องที่กำลังจะคลอด จึงวางแผนสกปรก หมายจะใช้ร่างขององค์เหนือหัวไว้ต่อเวลาให้ลูกในครรภ์ องค์รัชทายาทจึงตามสืบถึงอาการป่วยด้วยโรคประหลาดขององค์เหนือหัวที่ถูกปิดเป็นความลับ จนกระทั่งเชื้อประหลาดระบาดทั่วแคว้น นอกจากจะต้องเอาตัวรอดกับผีดิบคลั่ง องค์ชายยังต้องรับมือกับเกมการเมืองเพื่อคงไว้ซึ่งบัลลังค์และความถูกต้อง

 

 

 

ความรู้สึกหลังดูเรื่องนี้จบ

ตามที่ผู้เขียนได้ดูซีรีย์เกาหลีมาหลายๆ เรื่อง ยอมรับเลยว่าซีรีย์เกาหลี มีการดำเนินเรื่องที่เข้มข้นชวนติดตามมากๆ และกับซีรีย์เรื่องนี้ สนุกเข้มข้นไม่ผิดหวังจริงๆ แต่แอบเสียดายที่ภาคแรกนั้นมีแค่ 6 ตอนเท่านั้น แถมตัดจบแบบทิ้งปมขยี้ใจ เพราะกว่าจะได้ดูตอนต่อไปนั้นต้องรออีกนานโข

 

พล็อตเรื่องซอมบี้ มีให้เห็นหลายเรื่อง รวมทั้ง Train To Busan ซอมบี้เกาหลีวิ่งได้ที่ทำออกมาดีได้รับคำชมทั่วโลก ส่วนพล็อตซีรีย์เกาหลีแนวพีเลียตชิงบัลลังค์ ชิงตำแหน่งประธานบริษัทก็มีเยอะ

 

 

แต่เมื่อทั้งสองพล็อตนี้มาอยู่ด้วยกัน กลายเป็นส่วนผสมที่กลมกล่อมลงตัวกำลังดี แม้จะมีภาพคุ้นตากับซอมบี้เกาหลีและเนื้อเรื่องแนวศึกชิงบัลลังค์ที่เราเดาทางง่าย ซึ่งเชื่อว่าใครได้ดูซีรีย์แนวนี้บ่อยๆ จะเดาทางออก และจะรู้ว่าตัวละครต่างๆ เชื่อมโยงกันอย่างไร ด้วยความเดาง่ายนี้มันเกือบเป็นจุดด้อยของซีรีย์เรื่องนี้ แต่มันก็ไม่ได้ขายแค่การชิงบัลลังค์หรือซอมบี้อย่างเดียว มันขายการเอาตัวรอดในสมัยก่อน และการใช้ไหวพริบสติปัญญาสู้กัน อีกทั้งขายการดำเนินเรื่องที่ชวนติดตาม ตรงนี้แหละที่ทำให้ซีรีย์เป็นที่พูดถึง

 

 

 

และที่ยังคงเดิมไม่เปลี่ยนคือ การนำเสนอวัฒนธรรมเกาหลีที่แฝงมาในรูปแบบของซีรีย์ ยังคงมีให้เห็น ระบบเจ้าขุนมูลนาย ชนชั้นวรรณะ รวมไปถึงการปกครองสมัยก่อน ที่ทำให้เห็นความเห็นแก่ตัวของคนชั้นสูง นำมาตีแพร่ตอกย้ำแบบจัดเต็มตามสไตล์หนังพีเรียด  

สุดท้ายนี้ เรื่องนี้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่นำเสนอแนวคิดที่ว่า คนหรือผีดิบที่น่ากลัวกว่ากัน ให้เราได้ไตร่ตรองกันอีกครั้ง เพราะในเรื่องของตัวละครต่างมีมิติที่ชัดเจน ทั้งคนขี้ขลาด คนเห็นแก่ตัว มีผู้กล้า ผู้นำ ในเรื่องก็ทำให้เราเห็นถึงสันดานดิบของคนที่ต้องการเอาตัวเองให้รอด รวมไปถึงความมักใหญ่ใฝ่สูงอยากช่วงชิงอำนาจมาอยู่ในมือ เหล่านี้ล้วนแต่ทำให้คนธรรมดากลายเป็นปิศาจได้ทั้งสิ้น

 

สรุปแล้วว่าถ้ามีเวลา 1 วัน ยอมสละเวลาครึ่งวันเพื่อดูซีรีย์เรื่องนี้เถอะ มันสนุกจริงๆ ดูแล้วอาจหัวร้อนได้ แต่ไม่ใช่ว่าหัวร้อนเพราะมันไม่สนุก แต่หัวร้อนเพราะต้องรอ Season 2 อีกนานเลยนะสิ

 

QueenA

QueenA


QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน