Windows Loader Download
รีวิว THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND ไม่ใช่สวนสนุกอย่างที่คิด

  Jun 28, 2018   eyeicon  4378 view   ตาหวาน

 

 

 THE MARVEL EXPERIENCE THAILAND อยู่ข้าง ๆ IKEA - เมกะบางนา ถ้าเพื่อน ๆนั่งรถมาลงที่เมกะก็สามารถขึ้นรถรับส่งมาที่ศูนย์บัญชาการแห่งนี้ ฟรี!! 

 

ศูนย์บัญชาการแห่งแรกใน อาเซียน ที่ไม่ใช่สวนสนุกแต่คือ โรงหนัง 4G  ขนาดใหญ่!!  สามารถสวมบทบาทเป็นหน่วย S.H.I.E.L.D ฝึกหัด ภายในศูนย์ฯ นอกจากจะได้ชมภาพยนตร์ที่ทำให้เสมือนอยู่ในเหตุการณ์จริง ๆ คือแบบ แต่ละห้องเนี่ยเค้าก็ทำเป็นตัวทีม AVENGERS มาคุยกับเรา  ~หู้ยยย IRON MAN สบตากับเราด้วยแกรรรรร ʕ≧ᴥ≦ʔ เห้ยดี อยากเอากลับบ้าน~  หลังจากนั้นก็มีเกมยิบย่อยต่าง ๆ 

 

 

 

ก่อนเข้าด้านใน

 

พอเราได้ตั๋วแล้ว เราก็ต้องแปลงร่างเป็นหน่วย S.H.I.E.L.D ก่อน  โดยต้องถ่ายบัตรประจำตัว  แต่บัตรที่เราได้จะเป็นบัตรประจำตัวแบบอ่อนก่อนนะ แล้วค่อยไปรับบัตรแข็งทีหลังตอนเสร็จภารกิจ (บัตรนี้ในไทยได้ฟรีน้า ถ้าเป็นต่างชาตินี้เสียตังเพิ่มนะเนี่ย!! )

 

 

1. Holding Zone Beta

 

holdingzonebata

 

     ก่อนที่เราจะเข้าไปลุยพร้อมกับเหล่าAvengers ก็ต้องเตรียมตัวที่ห้องเตรียมพร้อมซะก่อน  แล้วยังสามารถถ่ายรูปกับซูเปอร์ฮีโร่ที่ 3D Photo Pavilion ที่ถูกออกแบบมาเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น

 

 

2. Jocasta Introduction Zone

 

jocastaintroductionzone

 

        ห้องนี้จะเป็นห้องที่บอกความเป็นมาว่าทำไมศูนย์บัญชาการนี้ถึงมาอยู่ประเทศไทย โดยแสดง Comic ของ MARVEL ที่เป็นตัวเล่าเรื่องราวว่าทหารใหม่อย่างเรากำลังจะไปทำอะไรบ้าง และต่อไปก็เป็นทางเดินที่เป็นประตูนำพาเพื่อน ๆ เข้าสู่โซนถัดไป

 

marvelcomic

 

 เนื้อเรื่องย่อใน Comic 

เหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ได้รวมตัวกันบุกทลายรังของไฮดราใจกลางกรุงเทพในประเทศไทย หลังจากจัดการกับเหล่าลูกน้องของเหล่าวายร้ายได้แล้ว พวกเค้ากลับติดกับของวายร้ายอย่าง โมด็อก เข้าอย่างจัง นิค ฟิวรี่จึงตามมาสมทบและให้ความช่วยเหลือ แต่เหล่าอเวนเจอร์ทั้งหมดก็ถูกโจมตีและโฉมหน้าของวายร้ายตัวการที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ในครั้งนี้ ก็คือ เรด สกัลล์ นั่นเอง

 

 

3. TMX LIVE  : News Report 

 

     

ห้องนี้จะเป็นห้องรายงานข่าว TMX Live เกี่ยวกับเจ้าวายร้ายที่บุกประเทศไทย  ( OMG!!  ทำไงดี...ทำไงดี!!! )   สำหรับนักข่าวที่รายงานก็ไม่ใช่ใครที่ไหน น้องไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ เองค่า ที่ทีม MARVEL เค้าจับมาเป็นต้นแบบเขียนมาให้โดยเฉพาะด้วยแหละ

 

 

4. Stark Mobile Lab

 

 

     พูดเลยว่าใครสาวก IRON MAN ต้องชอบ "จำลองห้องแลปสตาร์ค" ห้องนี้ป๋าโทนี่ สตาร์ค ได้ออกมากล่าวตอนรับพวกเราเหล่าทหารใหม่ (กรี๊ดดดดดด! มีหุ่นเกราะแต่ละรุ่นวางอยู่ตรงหน้า บ้าจริง! )

 

 

5. Mobile Command Center

 

     

     เข้าสู่ศูนย์บังคับบัญชาการของ นิค ฟิวรี่ เป็นห้องที่ฟิวรี่จะออกมาบอกภารกิจให้กับเหล่าทหารใหม่ว่าเราจะไปปราบเหล่าร้ายอย่างไร โดยในห้องจะมี แผงควบคุมของยาน Helicarrier ด้วย (วุ้ยยยย กระชากจากในหนังออกมาใช่ไหมม ตอบบ !!!!)

 

 

6. Holoblaster Shooting Gallery

 

   

เมื่อทักทายกันพอหอมปากหอมคอ ก็จะได้เริ่มฝึกปฏิบัติภารกิจต่อสู้กับเหล่าวายร้ายเสียที ใน แบบ 3D Multimedia Gaming โดยเกมที่เพื่อน ๆ จะได้เล่นจะเป็นเกมยิงปืน!   ( ยิงรัว ๆ ๆ เจ้าวายร้ายตายซะ!! )

 

O

7. Simularium 360° 3D

 

 

     ลุ้นภารกิจไปพร้อมกับซูเปอร์ฮีโร่ ภายในโดม 360°  โดยตัวภาพยนตร์  4D ใหญ่ยักษ์มากกกกก!!! เพื่อน ๆ จะได้เห็นการต่อสู้ขอเหล่าซูเปอร์ฮีโร่สุดอลังการ มากันทั้งMarvelเลย ทั้ง Avengers ทั้ง Xmen(สู้เค้าทหารใหม่คนนี้เป็นกำลังใจให้)  

 

 

8. Transport Corridor

 

 

      ห้องเตรียมความพร้อมก่อนขึ้นยาน Transport Shuttle เพื่อไปต่อสู่เคียงข้างเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ (กรี๊ดดค่าาา จะได้ไปขึ้นยานแล้ว)  ห้องนี้จะมีไป SPIDER MAN ออกมา Say Hi เพื่อน ๆ พร้อมบอกว่าต้องทำตัวยังไงในห้องถัดไป  (หื้ยยยยย พี่ HULK มาเปิดประตูให้ด้วย ถึงจะมาแค่มือก็ตื่นเต้นล้าววววว) 

 

 

9. 4D Motion Ride

 

 

     แล้วเราก็มาขึ้นยานรบ Transport Shuttle ในรูปแบบ 4D Motion Ride แบบสมจริงสุด ๆ โยกสุดเขย่าสุดไปเลยยยย !!

 

 

10. Training Center

 

 

     มาร่วมฝึกกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ผ่าน  Interactiver Gaming สามารถเลือกเหล่าซุปตาร์ให้มาเป็นอาจารย์ แล้วก็ฝึกท่าทางไปพร้อมซูเปอร์ฮีโร่ จำกัด  1 คนต่อ 1 นาที 1  ตัวละคร   (ตาหวานว่าห้องนี้มีให้เลือกตัวการ์ตูนน้อยไปหน่อย มีแค่ IRON MAN, HULK ,BLACK PANTER)

 

 

11. The Astral Plane

ห้องนี้ตอนที่ไปมันปิดปรับปรุงอยู่ แต่เค้าเคลมมาว่า เพื่อน ๆ จะได้เจอกับเหล่า MARVEL HERO อื่น ๆ ที่ยังไม่ได้ออกมานะจ้ะ

 

 

12. Secret Meet &  Greet

 

     

    และแล้วก็มาถึงห้องสุดท้าย!!!!!! ห้องเสี่ยงทาย เพื่อถ่ายรูปที่ระลึกกับซูเปอร์ฮีโร่ ที่ไม่รู้เลยว่าจะได้ ฮีโร่ตัวไหน ให้คุกกี้ทำนายกันน ( ห้องที่ 5  SPIDER MAN นะคะ 555555 )

 

 

 

 

 

     ภารกิจสำเร็จจจ เย้ยย!!! คุณคือทหารที่พร้อมรบแล้ว ก่อนจะออกจากศูนย์บัญชาการ อย่าลืมไปรับ S.H.I.E.L.D Agent ID card แบบแข็งเป็นที่ระลึกกลับบ้านไปด้วยน (ᗒᗨᗕ)

 

 

★ MARVEL SUPER STORE (เข้าฟรี)

 

 

     พอเพื่อน ๆ หลุดออกมาจากศูนย์บัญชาการ ก็จะได้เวลาผลาญตัง เพราะจะพบกับเหล่าของที่ระลึกต่าง ๆของที่ระลึก มี 2 ชั้นด้วยกัน 

 โซนด้านบน จะเป็นโซน เสื้อผ้าเด็ก(มีห้องลองเสื้อผ้าให้ น้อง ๆ ด้วยย ),หนังสือการ์ตูน , ของเล่น เลโก้    

โซนด้านล่าง จะเป็นพวก โมเดล, ตุ๊กตา,เสื้อผ้า ,หมวก,แก้ว,เคสโทรศัพท์ฯ

( ส่วนราคานั้นเอื้อมถึงอยู่ แต่บางชิ้นก็ต้องเป็นมือแม่นาค!! )

เช่น IRON MAN Model 2,390 บาท

โคมไฟลายโล่กัปตันอเมริกา USB  2,390 บาท

ตุ๊กตา  495 บาท

กางเกง Boxing   1,790 บาท

กระเป๋าใส่เหรียญ 285 บาท

 

 

MARVEL ADVENTURE ZONE

 

 

ใครที่มีลูกเล็กเด็กแดงจะกระเตงมาที่นี้ก็ได้นะจ้ะ โซนสวรรค์ของเหล่าเด็ก ๆ อยู่บริเวณชั้นสอง โซนเด็กนี้ถ้าซื้อบัตรเข้าไปโซนหลักแล้วก็สามารถเข้าไปได้เลย แต่ถ้าซื้อแยก ราคาเด็ก 350 บาท เล่นได้ 2 ชม. แต่ถ้า 500 บาท เล่นได้ทั้งวัน ส่วนผู้ปกครอง 100 บาทจ้า ( ขอบอกว่าโซนนี้คือทำได้ดีมว๊ากกกกกกกกกกก) สวนสนุกขนาดย่อมนี้เครื่องเล่นแต่ละอย่างใช้เป็นธีมเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ เช่น โซนสไปเดอร์แมนเราก็ต้องปีนป่ายขึ้นไป แล้วยังมีบ้านบอล สไลเดอร์  แทรมโพลีนกระโดดดึ๋ง!...  พูดเลยว่าถ้าน้องหนูได้มาเล่นโซนนี้จะไม่อยากกลับบ้านเลยก็ว่าได้ 5555++

 

 

 

  Avengers Cafe ( เข้าฟรี )

 

Avengerscafe

 

หลังจากเล่นมาเหนื่อย ๆ ก็มีโรงอาหารนะจ้ะ ( เข้าฟรี แต่ค่าอาหารไม่ฟรี ) ภายใน  มี 2 ชั้น มีโซนอาหาร และโซนน้ำแยกกัน

โซนอาหาร Avengers Cafe

 จัดออกมาในรูปแบบโรงอาหารอเมริกัน  ราคาเริ่มต้นที่ 65 -165 บาท อาหารก็จะมี เฟรนช์ฟรายส์  , ยากิโซบะ , เทอริยากิ , พาสต้า ฯ

โซนน้ำ  Super Hero Snack Bar

ราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท  มีทั้งน้ำอัดลม ,น้ำเปล่า และ เครื่องดื่มคาแรคเตอร์ซูเปอร์ฮีโร่

*ชำระเงินด้วยเงินสดและบัตรเครดิต

 

Toilet

มีทั้งหมด  5 จุด

จุดแรกจะอยู่บริเวณข้างโซนจำหน่ายตั๋ว   ภายในห้องน้ำถูกออกแบบมาตามคาแรคเตอร์ หลากหลาย เช่น ห้องน้ำหญิงข้างจุดจำหน่ายตั๋ว จะเป็นธีม แบล็กวิโดว์

จุดที่ 2 อยู่ตรง Holding Zone Beta

 จุดที 3 อยู่ตรง TMX LIVE  : News Report  Room

จุดที่ 4  อยู่ตรง MARVEL Adventure zone

จุดที่ 5 อยู่ตรง โซนถ่ายภาพ

 

Open & Close  9:00 - 22:00 น.  ( Attraction รอบสุดท้ายเริ่มเวลา 22:00)

ภาษาที่บรรยายจะมีทั้งหมด 3 ภาษา สามารถจองรอบได้ (เช็กรอบดี ๆ เด้ออ ถ้าสุ่มรอบไปเจอภาษาอังกฤษไม่รู้ด้วยนะ 555+ )

อังกฤษ  10:02, 10:54 ,11:44 , 12:34 ,13:26 ,14:16, 15:06 ,15:58 ,16:48 ,17:38, 18:30 ,19:20 ,20:10 ,21:02 ,21:52

ไทย  10:28 ,11:18 , 12:10 ,13:00 ,13:50 ,14:42, 15:32 ,16:22 ,17:14, 18:04, 18:54 ,19:46 ,20:36 ,21:26

จีน ( ต้องจองกับทัวร์เท่านั้น )

 

 ราคาตั๋ว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ    ผู้ใหญ่ 1,500  บาท

                                        เด็ก  1,350   บาท

 

จบแล้ว!! สำหรับรีวิวแบบโคตรเจาะลึกของเรา ก็มีอย่างอื่นนอกจากหุ่นใช่ไหมล่ะ! คุ้ม หรือ ไม่คุ้ม ก็ลองตัดสินกันได้นะจ๊ะ อิอิ

 

ตาหวาน

ตาหวาน


ตาหวาน

ตาหวาน

สายเที่ยว สายสุขภาพมาทางนี้ ชะนีตาหวานจะนำสาระดีๆ มาเสิร์ฟให้สาวสาวสาวทุกคน พร้อมนำเทรนด์แฟชั่น สะบัดแปรงเรื่องความงามแบบเหล่าตัวแม่ซุปตาร์วงการบันเทิง