Windows Loader Download
แนะนำหนังแนว "ประธานาธิบดี" สนุก หลายแนว

  Mar 21, 2019   eyeicon  2151 view   QueenA

 

ในช่วงที่การเมืองกำลังเผ็ดร้อนกันสุดๆ ก็ดันนึกถึงภาพยนตร์ที่เกี่ยวกับประธานาธิบดี เลยอยากลิสต์หนังที่เคยดูมาแนะนำให้เพื่อนๆ  มีหลายแนว ยังไม่เคยดูเรื่องไหนก็ตามไปดูกันนะคะ

 

Air Force One (1997)

 

 

เรื่องย่อ : เมื่อ Air Force One เครื่องบินที่ขึ้นชื่อเรื่องระบบรักษาความปลอดภัยของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ถูกจี้โดยผู้ก่อการร้าย ประธานาธิบดี “เจมส์ มาเชล” ถูกพาตัวไปยังกระสวยเพื่อให้หนีออกจากเครื่องบินก่อนผู้ก่อการร้ายจะถึงตัวท่าน แต่ด้วยเลือดนักสู้ เจมส์แอบซุ่มรอจังหวะช่วยเหลือลูกเมียและคนของเขาอย่างเงียบๆ ขณะที่ทีมงานในทำเนียบเสนอจะปลดตำแหน่งประธานาธิบดีของเจมส์ เพื่อให้ผู้ก่อการร้ายหมดอำนาจในการต่อรอง

Mini Review : เป็นภาพยนตร์ที่ปลุกเลือดรักชาติน่าดู มีฉากการเสียสละต่างๆ มากมายที่ควีนเอรู้สึกว่ามันกินใจมาก เนื้อเรื่องคือมีความกดดันทั้งลุ้นช่วยตัวละคร และกดดันว่าคนทางภาคพื้นดินจะทำยังไงต่อไป ยอมรับเลยว่าจังหวะของหนังเรื่องนี้คือดีมาก แถมเพลงประกอบก็ดีฟังแล้วหึกเหิมมากๆ เลยค่ะ

 

 

Olympus Has Fallen (2013)

 

 

เรื่องย่อ : ผู้ก่อการร้ายอาวุธครบมือกลุ่มหนึ่งอุกอาจเข้ามาในทำเนียบขาวและจับประธานาธิบดีเป็นตัวประกันไว้ หน่วยรักษาความปลอดภัยถูกสังหารเรียบ เหลือความหวังเดียวคือ “ไมค์ แบนนิ่ง” อดีตหน่วยรักษาความปลอดภัยที่วางมือไปแล้ว แต่ด้วยเลือดรักชาติทำให้เขากระโจนเข้าหาอันตรายเพื่อช่วยเหลือประธานาธิบดีให้ได้

Mini Review : สูตรสำเร็จของหนังแอ็คชั่น ที่พระเอกโคตรเก่งแบบเทพมาจุติยังไงยังงั้นแหละ แต่คือเรื่องนี้ครบในเรื่องของฉากบู๊แอ๊คชั่นมันกระจาย มีภาคต่อด้วยคือ London Has Fallen ซึ่งเนื้อหาไม่ต่อเนื่องกัน แต่มีพล็อตคล้ายๆ กัน จึงไม่ขอพูดถึงละกัน เอาเป็นว่าสนุก ไปดู ! ค่า

 

 

White House Down (2013)

 

 

เรื่องย่อ : “เคล” ชายหนุ่มต้องผิดหวังเมื่อเขาไม่ผ่านการสัมภาษณ์งานเป็นหน่วยอารักขาประธานาธิบดี แต่ไม่รู้ว่าเคราะห์ดีหรือร้ายที่วันนั้นดันเกิดการก่อการร้ายยึดทำเนียบขาวพอดี เขาต้องช่วยเหลือประธานาธิบดีและต้องตามหาลูกสาวที่อยู่ในกลุ่มตัวประกันนั้นด้วย

Mini Review : หนังฉายปีเดียวกันกับ Olympus Has Fallen แต่มีความต่างขั้วกันมาก เรื่องนั้นจะแอ็คชั่นจ๋า ตึงเครียด แต่เรื่องนี้ก็ตามสูตรสำเร็จของหนัง คือมีทั้งแอ๊คชั่น และมุกตลกที่แทรกมาให้หัวเราะได้ เป็นหนังบันเทิงที่เหมาะจะดูได้ทุกเพศทุกวัยเลยค่ะ

 

Vantage Point (2008)

 

 

เรื่องย่อ : เรื่องราวการลอบสังหารประธานาธิบดีที่บอกเล่าผ่านตัวละครต่างๆ อย่าง หน่วยรักษาความปลอดภัย, ผู้สื่อข่าว, ผู้ก่อการร้าย และนักท่องเที่ยว ซึ่งจะไล่เรียงเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นของตัวละครหนึ่งไปจนถึงจุดๆ คลายปม แล้วจะทิ้งปริศนาไว้ แล้วไปเริ่มต้นใหม่แต่เป็นอีกมุมมองของตัวละครอื่นๆ เรียงกันจนมาบรรจบกันที่จุดคลายปม ว่าใครเห็นอะไร ใครทำอะไร และใครคือคนร้าย

Mini Review : แม้ประธานาธิบดีไม่ได้เป็นพระเอก แต่ก็เกี่ยวข้องกัน เลยอยากยกมาให้ได้ชม เป็นเรื่องย่อที่บอกไม่ถูกเหมือนกัน แต่มันมีเสน่ห์ตรงที่การเล่าเรื่องของหนังนี่แหละค่ะ มันเต็มไปด้วยปริศนา เพราะเราจะเห็นมุมมองของตัวละครต่างๆ ตั้งแต่ต้นจนมาบรรจบกัน มันทั้งลุ้น ทั้งสงสัย สรุปใครดีไม่ดี อย่าเพิ่งรำคาญว่าเนื้อหามันยืดเยื้อ แต่มันเป็นการเล่าเรื่องที่แปลกใหม่และสนุกมากค่ะ

 

 

Abraham Lincoln: Vampire Hunter (2012)

 

 

เรื่องย่อ : อับราฮัม ลินคอร์น ผู้เติบโตมาพร้อมกับการที่เห็นบรรดาทาสโดนข่มเหง และมีอดีตฝังใจคือการเห็นแม่ตนถูกฆาตกรรมโดยแวมไพร์ เมื่อโตขึ้นเขาได้รับข้อเสนอให้ช่วยล่าแวมไพร์ กลางวันเขาเป็นเพียงชายธรรมดาที่ศึกษาเรื่องการเมือง ตกกลางคืนเขาออกล่าแวมไพร์ เป้าหมายของเขาไม่ใช่เพียงเปลี่ยนแปลงกฎหมายทาส และล่าแวมไพร์ที่ฆ่าแม่ แต่เขาต้องการกำจัดเผ่าพันธุ์แวมไพร์ทั้งหมด

Mini Review : ออกแนวย้อนยุคแฟนตาซีเบาๆ ความสนุกคือฉากแอ็คชั่นต่างๆ รวมถึงฉากแวมไพร์ที่ทำออกมาได้ดีไม่ขี้เหร่เลย ดูสนุก ดูเพลิน อิงประวัติศาสตร์เบาๆ ค่ะ

 

Idiocracy (2006)

 

 

เรื่องย่อ : “โจ” ทหารยศผู้น้อย และ “ริต้า” หญิงขายบริการนางหนึ่ง ทั้งสองได้รับคัดเลือกให้เข้าโครงการพิเศษของกองทัพ โดยพวกเขาต้องอยู่ในแคปซูลแช่แข็งเป็นเวลา 1ปี แต่ก็เกิดเหตุทำให้โครงการโดนยุบและพวกเขาทั้งสองถูกลืม จนกระทั่งเวลาผ่านไป 500 ปี พวกเขาตื่นมาพบว่าโลกเปลี่ยนไปมาก รวมถึงผู้คน IQ ต่ำเกินจนประเทศไม่พัฒนา “โจ” จึงกลายเป็นคนที่ฉลาดที่สุดของประเทศ และเขาต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อเปลี่ยนแปลงให้ประเทศดีขึ้น

Mini Review : ไม่คิดว่าจะยกหนังเรื่องนี้มา แต่ก็เอามารวมในหมวดนี้จนได้ เอาน่ะ ถือว่าเกี่ยวกับประธานาธิบดีเหมือนกัน แต่จะออกแนวหลุดโลก ตลกร้ายเบาๆ ต้องขอนับถือคนคิดพล็อตเรื่องเลยจริงๆ แนะนำว่าดูเอาสนุก เอาความบันเทิงนะคะ เป็นหนังเบาสมองที่ทำให้ทุกคนหัวเราะได้แน่นอนค่ะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน