Windows Loader Download
Ready to Summer พร้อมรับมือ"หน้าร้อน" แบบนี้ ไม่มีพัง

  Mar 15, 2019   eyeicon  20 view   QueenA

 

โอ้โห นี่ขนาดยังไม่เข้าเดือนเมษายน อากาศก็ร้อนตับแล่บ บางวันอุณหภูมิสูงปาไป 40 องศาเชียว ไม่อยากจะคิดเลยว่าถ้าเดือนเมษายนเข้าหน้าร้อนแบบเต็มๆ แล้ว จะร้อน จะพังขนาดไหน

แสงแดดที่ร้อนแรงขึ้นส่งผลกระทบต่อชีวิตประจำวัน ไม่เพียงแต่กระทบกับผิวแต่ยังกระทบต่อหลายๆ สิ่งรอบตัวเรา มาเตรียมตัวรับซัมเมอร์กันให้เป๊ะดีกว่า

 

 

1.บำรุงผม

เส้นผมเจอแดดก็มีส่วนทำร้ายเส้นผม อีกทั้งหากไปเล่นน้ำสระ หรือน้ำทะเลคลายร้อนละก็ คลอรีนและเกลือจากน้ำทะเลก็ส่งผลกระทบต่อเส้นผมเช่นกัน อย่าลืมบำรุงผมด้วยการใช้คอนดิชันเนอร์ หรือครีมนวดผมเป็นประจำทุกสัปดาห์ หรือจะบำรึงด้วยทรีทเม้นต์หรือน้ำมันมะพร้าวก็ได้ อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

 

2.ขัดผิวได้ แต่ต้องระวังด้วยน้า

การขัดผิว และการกำจัดขนแขนและขา จะช่วยให้ครีมบำรุงสามารถซึมซาบเข้าผิวได้ดี จึงดีต่อช่วงหน้าร้อนที่ต้องการการบำรุงผิวเป็นพิเศษ แต่ต้องพึงระวัง ! ขัดผิวมาใหม่ๆ ให้หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดเพราะเป็นช่วงที่ผิวบอบบางจากการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว อาจทำให้ผิวคล้ำขึ้นได้ง่าย แนะนำว่าให้ขัดผิวแล้วงดออกจากบ้านก่อน 1 วัน จากนั้นก็โบกครีมกันแดดกันไปค่ะ

 

 

 

3.เช็คตู้หาของหมดอายุ

ถึงเวลาเคลียร์ตู้ ทั้งยา ทั้งผลิตภัณฑ์ความงามทั้งหลาย ยิ่งของที่ไม่ได้เก็บในตู้เย็น ก็มีโอกาสจะเสียง่ายกว่า เพราะโดนไอความร้อนจะแสงแดด ตรวจเช็คสี เช็คกลิ่น และเนื้อสัมผัส อันไหนไม่ดีแล้วก็ตัดใจทิ้งมันเถอะ

 

4.ปรับการบำรุงดูแลผิวใหม่

ผิวหน้าร้อน ต้องได้รับการดูแลที่แตกต่างจากหน้าหนาว ขณะที่หน้าหนาวเน้นบำรุงมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เพื่อต่อสู้กับผิวแห้ง แต่หน้าร้อนจะเน้นผลิตภัณฑ์ที่กันแดดและมี SPF สูง อาจเพิ่มการบำรุงด้วยอะโลเวร่า ไว้บำรุงผิวหลังเจอแดด

 

5.แต่งหน้าก็ต้องปรับ

หน้าร้อน มีโอกาสหน้ามันมากขึ้น ไม่อยากหน้าเมือก เครื่องสำอางหลุดง่าย อาจเปลี่ยนจากไพรเมอร์แบบครีมเป็นเนื้อซิลิโคน ลดการลงครีมบำรุงช่วงเช้า เน้นทากันแดดและเซรั่มแทน งดใช้คุชชันเกาหลี ลดการแต่งหน้าฉ่ำโกลด์ หรือเอาง่ายๆ ว่าเน้นผลิตภัณฑ์ที่เคลมว่าคุมมัน

 

 

 

6.ครีมกันแดดคือพระเอก

ตุนครีมกันแดดให้ไว เพราะได้ใช้ทุกวันแน่นอน อาจมีหลายสูตรเพื่อใช้ในวันที่ต้องออกแดด ทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานานๆ ก็คงต้องใช้สูตรที่ SPF สูงหน่อย

 

7.เตรียมผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย

หน้าร้อน เหงื่อก็ออกเยอะมากกว่าปกติแน่นอน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายสูตรที่คุมเหงื่อ คุมกลิ่น แห้งไว หรืออาจเลือกแบบสูตรเย็นก็ได้

 

8.อุปกรณ์กันแดดต้องพร้อม

ร่มเอย แว่นกันแดดเอย เสื้อคลุมเอย หมวกเอย พวกนี้อาจไม่เคยอยู่ในสายตามาก่อน คิดใหม่ได้เลย เพราะแดดที่ร้อนแรงขนาดนี้ ทำให้ผิวเกรียมได้เลยจะบอกให้ การดูแลป้องกันย่อมดีกว่าการบำรุงรักษาภายหลัง ฉะนั้น พกได้ก็พก จะได้ไม่น้ำตาตกทีหลังค่ะ

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน