Windows Loader Download
รีวิว Captain Marvel ฮีโร่หญิงผู้เป็นความหวังของจักรวาล

  Mar 7, 2019   eyeicon  1617 view   QueenA

 

โอ๊ยยย มาแรงแซงทุกเรื่องจริง หนังค่าย Marvel มาทีไร โรงหนังแทบแตกทุกที แถมรอบก็เยอะเหลือหลายชนิดที่ว่า เข้าฉายทุกครึ่งชั่วโมงเลยก็ว่าได้ อาจจะอัดอั้นตันใจ อยากดู Avenger End Game แบบไวๆ เพราะค้างคาใจจากฉากธานอสดีดนิ้ว จนคนไปหวังกับ Captain Marvel เยอะ จนบางคนที่ตั้งความหวังสูง ก็กลับต้องผิดหวังเพราะรู้สึกไม่สนุกอย่างที่หวังนะสิ

 

เนื้อเรื่อง หลายๆ คนคงรู้กันแล้วว่าเป็นการปูเรื่องราวของ Captain Marvel ที่เรารอคอยนั่นเอง ไม่เพียงเท่านั้น เรายังได้รู้เรื่องราวของนิค ฟิวรี่ ว่าเขาเป็นใคร และมีที่มายังไง พอหนังรอบสื่อฉายออกไป ประกอบกับฟังคนรอบข้างมา พบว่ารีวิวหนังแตกออกมาเป็น 2 เสียง ซึ่งปกติไม่ค่อยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เท่าไร เราก็แอบงงว่า เฮ้ย หนัง Marvel ทำไมเสียงแตกได้ขนาดนี้ บางคนก็บอกสนุกมาก แต่บางคนก็ไม่ชอบถึงกับบอกว่าผิดหวัง ตัวผู้เขียนเองก็ไม่ได้จะยึดรีวิวที่อื่น เพราะส่วนหนึ่งมาจากความชอบคนเราไม่เหมือนกัน ของแบบนี้ต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองจึงดีที่สุด

 

พูดถึงสิ่งที่ไม่ค่อยชอบในหนังเรื่องนี้ คือการเล่าเรื่องที่ยืดเยื้อเหลือเกิน เส้นเรื่องที่ค่อนข้างเรียบๆ เรื่อยๆ มีฉากให้เราตื่นเต้น มีฉากให้ขำบ้าง แต่ก็ไม่ทำให้ช่วงแรกของเรื่องเป็นที่ประทับใจเลย จึงเป็นสิ่งที่หลายๆ คนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ตอนแรกนั้นเอื่อยเฉื่อย ค่อนข้างน่าเบื่อเลยแหละ เหมือนกราฟที่ขึ้นลงๆ สลับกัน

อีกเรื่องเลยคือ ค่อนข้างเดาทางง่าย อาจเพราะเป็นหนังดูง่ายเหมาะกับคนทุกวัย ทำให้หนังไม่ได้ซับซ้อน ไม่ต้องคิดเยอะก็ดูรู้เรื่อง กลายเป็นจุดอ่อนอีกข้อที่ทำให้หนังเดาทางได้ง่ายดายสุดๆ

 

 

ส่วนที่เป็นข้อดีของหนังก็ยังมี การเปิดเรื่องราวในเรื่องนี้ค่อนข้างแตกต่างจากเรื่องก่อนๆ ที่ดำเนินเรื่องอย่างเป็นสเต็ป 1-2-3 แต่เรื่องนี้เนื้อเรื่องไม่ได้นับแบบนั้น มีแฟลชแบคมาคลายปม คลายความสับสนไปพร้อมกับตัวละคร ชวนติดตามให้อยากรู้ แต่ก็แอบหงุดหงิดตรงที่ความยื้อเยื้อที่กล่าวไปข้างต้นนั่นแหละ พอดูไปจนเกือบท้ายเรื่องเนื้อเรื่องก็เริ่มเข้มข้นขึ้น แบบค่อยๆ ไต่ระดับไปอย่างช้าๆ ไม่หวือหวา จนท้ายเรื่องจึงจัดเต็ม แบบที่ทำให้เรารู้ซึ้งถึงคำว่า “แม่มาแล้วจ้า” 

 

 

มุมกล้อง มุมภาพของเรื่องนี้ก็ดีงาม ชอบการเคลื่อนไหว มุมกล้อง โทนสีของหนังคือสวย ภาพสื่อเรื่องราวได้ดี อีกทั้งยังดีไซน์ฉากออกมาได้ดีมาก ส่วนฉากแอ็คชั่นแม้ว่าภาพรวมจะเฉยๆ แต่ก็มีมุมภาพสวยๆ ที่รู้สึกว่ามันแปลกใหม่และไม่เวียนหัวดี ซึ่งเราชอบ แต่เราไม่บอกว่าฉากไหนนะ ให้ไปดูเอง อิอิ (ขอแอบคอมเม้นนิดนึงนะว่าฉากสู้กัน ถ้าเทียบกับ หนังฮีโร่หญิงของอีกค่าย เราว่าเรื่องนี้ยังสู้อีกค่ายไม่ได้นะ)

 

 

ในเรื่องประเด็นของหนังนี่ หนีไม่พ้นเรื่องของเฟมินิสต์ ก็ไม่ต่างอะไรกันกับหนังฮีโร่หญิงของอีกค่าย มันคงเป็นพื้นฐานไปแล้วมั้ง ที่จะเล่นประเด็นที่เฟมินิสต์ แต่ก็ขอบอกว่าแอบขนลุกกับฉากที่นางเอกล้มแล้วลุก จากที่ดูในตัวอย่างก็ว่าชอบแล้ว แต่พอมาอยู่ในหนังยิ่งชอบ และประทับใจฉากนี้มาก ถือเป็นฉากที่มีพลัง ทำให้รู้เลยว่า แม้นางเอกโดยเหยียดหยามมามากแค่ไหน แต่เธอก็ไม่เคยหยุดพยายามเลยสักครั้ง  

 

 

 

เราคิดว่าส่วนหนึ่งที่คนผิดหวังกับหนังเรื่องนี้ เป็นเพราะฉาก End Credit ใน The Avenger Infinity War   ทิ้งท้ายถึง   Captain Marvel ว่าเธอคนนี้คือความหวังใหม่ของจักรวาล หนังจะต้องสนุกและมันสะใจสมการรอคอยแน่ๆ แต่พอมาดูจริงๆ หนังกลับทำออกมาเนิบๆ ไม่สมกับที่ตั้งความหวังไว้ คนเลยผิดหวังกันเยอะมาก

 

สรุปคะแนน 7.5/10 : ไม่ได้เกลียด สนุก ดูได้ ประทับใจพลังของนางเอก ดูหนังให้สนุกต้องอย่าคาดหวัง แล้วจะไม่ผิดหวัง

 

 

ต้องยอมรับว่า Marvel เดินทางมานาน จนแฟนคลับถอนตัวไม่ขึ้น แม้เรื่องนี้จะโดนกระแสไม่ดี อีกทั้งเมืองนอกยังมีกระแสแอนตี้นักแสดงอยู่ด้วย แต่ยังไงทุกคนก็ต้องไปดูอยู่ดี ถือว่าเป็นหนังที่ ถ้าคนชอบก็ดีไป ถ้าไม่ชอบก็เสมอตัว ยังไงก็รอไปแก้ตัวต่อได้ในเรื่องต่อไป ที่รอคอยมานานเป็นปี ใกล้เข้ามาแล้วกับ The Avenger End Game ที่จะเข้าฉายเดือนเมษายนนี้ค่ะ 
 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน