Windows Loader Download
เกาะไข่(ไม่)ร้าง สำหรับคนห่างรัก

  Jul 24, 2017   eyeicon  2145 view   Pudsorn

Review-Koh-Khai

 

ใครว่าเที่ยวทะเลหน้าฝนไม่สนุก  ขอบอกเลยว่าคิดผิดค่ะ! เพราะว่าวันนี้ พุดซ้อน จะพาทุกคน ขึ้นเรือไปเที่่ยวเกาะที่มีหาดทรายสวย ทะเลใส ที่สามารถเดินรอบๆ เกาะ เพื่อส่องดูเหล่าปลาที่แหวกว่ายหยอกล้อเกลียวคลื่นแบบเดินลงทะเลไปแค่ไม่กี่ก้าวเท่านั้น และที่ๆ พุดซ้อน พูดถึงอยู่นี้ก็คือ เกาะไข่นอก  นั่นเองค่ะ

วิธีการไป เกาะไข่นอก นั้นง่ายมากๆ เลยค่ะ อยู่ห่างจากเกาะภูเก็ตเพียงแค่ไม่ถึง 20 นาทีเท่านั้น วันนี้ พุดซ้อน เดินทางด้วยการไปกับทัวร์ของ นนทศักดิ์ มารีน  ที่ต้องบอกเลยว่า ดูแลดีมากๆ แถมราคายังคุ้มสุดๆ การบริการในทริปที่ พุดซ้อน เลือกเป็นแบบทริปครึ่งวันค่ะ เที่ยวนี้โชคดีได้ราคาพิเศษที่ 650 บาทต่อคน ในการเดินทางไปยัง เกาะไข่นอก จะเดินทางโดยเรือสปีดโบ๊ท (รวมกับนักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น) ไปดำน้ำดูปลากับปะการังที่ เกาะไข่นุ้ย พร้อม กลับมาทานอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ ที่เกาะไข่นอก เรียกว่าอิ่มทั้งบรรยากาศ และ อิ่มท้องไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว แถมเค้ายังมีบริการรถรับ-ส่ง จากที่พักมายังท่าเรือ ฟรี! อีกด้วยนะ โดยจะเริ่มออกเดินทางจากท่าเรือ เวลาประมาณ 9:00 น. และกลับมาประมาณ 13:40 น. ค่ะ

สรุปค่าเสียหาย

ค่าเรือ + อาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ + รถรับส่ง = 650.- ต่อคน

 

 

ถ้าพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยค่ะ วันนี้ พุดซ้อน โชคดีมากๆ เพราะว่าแดดแรง ฟ้าสว่างมาก ไม่มีวี่แววของเมฆฝนเลย

 

Review-Koh-Khai

 

ใช้เวลาแค่ 20 นาทีก็มาถึง เกาะไข่นอก แล้วค่ะ หาดทรายสีขาวรอเราอยู่ >[]

 

Review-Koh-Khai

 

ลองดูรอบๆ พอมาถึงด้านหลังเกาะนี้  ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันเยอะแยะไปหมดเลยค่ะ ตรงบริเวณนี้ เหมาะแก่การดำน้ำดูปะการังด้วยนะ ทะเลสีออกฟ้าอ่อน สวยมากเลยค่ะ แต่ต้องระวังพวกโขดหินนิดนึงนะ 

 

Review-Koh-Khai

 

ฝั่งด้านหน้าซีกขวาของเกาะ น้ำใสมากจนเห็นน้องปลาว่ายไปมาแบบที่ไม่ต้องดำลงไปดูเลยค่ะ 

 

Review-Koh-Khai

 

น้ำจะใสอะไรขนาดนี้  อยากอยู่ที่เกาะนี้ทั้งวันไม่อยากกลับฝั่งเลย แต่น่าเสียดายที่ ที่นี่ไม่ได้เปิดให้พักค้างคืนนะคะ

 

Review-Koh-Khai

 

บนเกาะนั้น จะมีร้านค้ามากมายที่ขายอาหารทะเลมีตั้งแต่ กุ้ง กั้ง ปลา หมึก ไปจนถึงกุ้งมังกรเลยทีเดียว แถมยังมีผลไม้ไทย เช่น มะพร้าว ทุเรียน มังคุด และอื่นๆ อีกมากมายค่ะ แน่นอนว่าราคานั้นแรงสุดๆ สำหรับ พุดซ้อน กับเพื่อนแล้ว จุดประสงค์หลักของเราคือดื่มด่ำกับน้ำทะเลให้เต็มที่ เพราะฉะนั้น ของแพงหรอ ไม่ได้แอ้มซะหรอก และอย่างที่บอกไปว่าในทริปนี้ ในราคา 650 บาทนั้น รวมค่าอาหารกลางวันแบบบุฟเฟ่ต์ไว้ด้วยค่ะ อาหารที่ทางทัวร์จัดมาให้นั้น มีข้าวผัด ข้าวสวย ปลาผัดเปรี้ยวหวาน ต้มยำไก่ ผัดซีอิ๊ว และไก่ทอด ค่ะ บอกเลยว่ารสชาติโอเคเลยทีเดียว หลังจากที่อิ่มหนำกับอาหาร ทางไกด์จะพาเราไปดำน้ำดูปะการังที่เกาะไข่นุ้ยค่ะ โดยทางไกด์จะมีสน็อกเกิ้ล เอาไว้แจกให้กับทุกคนเพื่อดำดูปลาและปะการังใต้น้ำวันนี้คลื่นค่อนข้างแรง ลงไปได้แปบเดี๋ยวก็เหนื่อยแทบขาดใจเลย แต่ว่าพอได้เห็นภาพใต้น้ำแล้วรู้สึกว่าคุ้มสุดๆ ไปเลย จากนั้นก็ถึงเวลาที่ต้องกลับแล้ว พอคิดว่าจะต้องจากภาพท้องทะเลสีสวยตรงหน้าไป ก็รู้สึกเสียดายมากเลยค่ะ ตั้งใจไว้ว่า ถ้ามาครั้งหน้า จะมาแบบเต็มวันไปเลย 

 

 

สำหรับคนที่อยากเที่ยวเกาะที่ภูเก็ตแบบราคาไม่แรง แต่ได้สัมผัส น้ำใส ทรายสวย แล้วล่ะก็ เกาะไข่นอกนี้ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยค่ะ

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน