Windows Loader Download
รวมซูเปอร์ฮีโร่ที่มีร่างที่แท้จริงเป็นเพียงเด็กน้อย!!

  Apr 12, 2019   eyeicon  2087 view   801

รวมซูเปอร์ฮีโร่ที่มีร่างที่แท้จริงเป็นเพียงเด็กน้อย

 

ถึงตัวจะเป็นผู้ใหญ่แต่สมองยังเป็นเด็ก ชื่อของเขาคือ Shazam! ...

จากภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดของฝั่งDC เรื่องราวเกี่ยวกับเจ้าหนู Billy Batson ที่เผอิญเป็นเด็กเส้น... เอ้ย เด็กที่ถูกเลือกเพราะมีจิตใจอันแสนบริสุทธิ์ผุดผ่อง เขาได้รับพลังจากพ่อมด Shazam

คือเมื่อ Billy เอ่ยนาม Shazam เขาจะได้พลังจากเทพเจ้า Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Achilles,และ Mercury ทำให้กลายร่างเป็นหนุ่มล่ำบึ้กที่มีพลังมหาศาล ทั้งมีความฉลาด ความแข็งแกร่ง พลังสายฟ้า ความอึดถึกทน ความกล้า และความเร็ว ตามความสามารถของเทพแต่ละองค์ แต่เนื้อในที่แท้ทรูยังเป็นเพียงเด็กน้อย ทำให้เรื่องราวเกรียนๆตามฉบับเด็กตื่นพลังมาช่วยผดุงความสงบสุขของโลก

 

CCXP Shazam
โปสเตอร์ Shazam! ในงาน Comic Con Experience

 

Shazam! สามารถทำรายได้พุ่งทะยานให้แฟนคลับ DC ออกมาเชิดหน้าชูตาได้ไม่น้อย ถึงเรื่องจะดูน่าสนใจออกปานนี้ แต่ Shazam! ก็ไม่ใช่เรื่องเดียวที่เป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีร่างที่แท้จริงเป็นเพียงเด็กน้อย

มาดูประวัติพร้อมเรื่องย่อของซูเปอร์ฮีโร่ของแต่ละค่าย ที่เป็นเด็กแต่สามารถแปลงร่างเป็นฮีโร่ร่างผู้ใหญ่!

 

 

▰▰▰▰ 1. Prime ▰▰▰▰

ปรากฎครั้งแรกใน Prime #1 เมื่อเดือนมิถุนายน 1993 ซึ่งเป็นหนังสือเล่มเดี่ยวของตัวเองใช้ชื่อเรื่องเดียวกันกับชื่อตัวละคร

แต่งโดย Bob Jacob, Gerard Jones , Len Strazewski, และ Norm Breyfogle

หน้าปก Prime เล่มแรก
หน้าปก Prime เล่มแรก

 

ในช่วงที่สำนักพิมพ์ Malibu Comics ที่มีคอมมิคส์ชื่อดังอย่าง Men in black กำลังเงินหนาจากการช่วยจัดจำหน่ายให้กับค่าย Image Comics เกิดอยากจะทำการ์ตูนซูเปอร์ฮีโร่เป็นของตัวเองบ้าง จึงออกแนวคิดสร้างจักรวาลรวมฮีโร่ออกมาเป็น Ultraverse ที่มีฮีโร่เรือธง ชื่อ Prime หรือ Kevin Green เด็กน้อยผู้เป็นหนูทดลองถูกฝังยีนกลายพันธุ์ในโครงการสร้างสุดยอดทหารตั้งแต่เขายังอยู่ในครรภ์แม่ เขาใช้ชีวิตปกติจนถึงอายุ 13 ปี จู่ ๆ ก็สามารถหลั่งสารที่เรียกว่า Liquid flesh มาห่อหุ้มร่างไว้ทำให้เขากลายเป็นผู้ใหญ่กล้ามแน่นได้ Prime จะกลับสู่ร่างเด็กได้ทั้งแบบตั้งใจและไม่ตั้งใจ คือเขาสามารถสลายก้อนเนื้อนั้นด้วยตัวเอง แต่หากเขาหมดสติ หรือระยะเวลาผ่านไปช่วงหนึ่งพลังของสสารก็จะสลายไปเอง (คงร่างนานที่สุดคือ 48 ชม.)

 

Kevinพยายามออกจากร่างPrime
Kevin พยายามออกจากร่าง Prime

 

ความสามารถพิเศษตอนอยู่ในร่าง Prime คือ มีพละกำลังและทนทายาด ทั้งวิ่งไวและบินได้ และยังคุมสมดุลของร่างกายได้เกินขีดจำกัด สามารถตอบสนองต่อสิ้งเร้าต่างๆได้อย่างรวดเร็ว สามารถยิงลำแสงความร้อนจากมือได้ มีพลัง Healing factor รักษาบาดแผลของตัวเองได้ และที่เท่สุดๆก็คือเปลี่ยนขั้นของร่าง Prime ได้หลากหลาย ตามแต่ว่า Kevin จะได้แรงบันดาลใจจากไหน เช่น หลังจากตอนที่ Marvel Comics ได้ซื้อ Malibu Comics ไป ก็มีการให้Primeพัฒนาเป็น Spider-Prime คือ Prime แบบมี 6 แขนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากตอนที่ไปเจอ Spider man ด้วย

 

โฉมหน้าKevin และ Primeร่างแรก
โฉมหน้า Kevin และ Prime ร่างแรก
Spider Prime
Prime ร่าง Spider Man

ส่วนจุดอ่อนของฮีโร่ที่เป็นเด็กก็ดูจะคล้ายๆกันทั้งหมด คือ ด้านวุฒิภาวะที่ยังน้อย ทำให้ตัดสินใจเรื่องต่างๆได้ไม่ดีนัก นอกจากนี้Primeก็ยังมีจุดอ่อนเรื่องความเสถียรของสสารที่คงสภาพนานมากไม่ได้ พลังของเขาจะเทพไม่เทพก็ขึ้นอยู่กับสภาพจิตใจของเขา หากเขาเสียความมั่นใจก็จะทำให้เขาอ่อนแอลงได้

 

  

หน้าปก Amethyst เล่มแรก
หน้าปก Amethyst เล่มแรก

 

2. Amethyst

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Legion of Super-Heroes เล่ม 2 #298 เมื่อ เมษายน 1983 ส่วนคอมมิกส์ของตัวเองชื่อ Amethyst: Princess of Gemworld  วางแผงเมื่อเดือนพฤษาคม 1983)

แต่งโดย Dan Mishkin , Gary Cohn และ Ernie Colon

Amethyst: Princess of Gemworld เป็นการ์ตูนฮีโร่ของค่าย DC Comics เรื่องราวของ Amy Winston ที่มารู้ตัวในวันเกิดอายุ 13 ปีของเธอว่า เธอคือ เจ้าหญิง Amethyst แห่งอาณาจักรอัญมณี! (Gemworld) เธอถูกแม่มดที่เป็นแม่เลี้ยงทูลหัว (คล้ายๆนางฟ้าแม่ทูลหัว) ส่งตัวมายังโลกมนุษย์เพื่อปกป้องตัวเธอจาก Dark Opal พ่อมดผู้ชั่วร้ายที่เข้ารุกรานอาณาจักร พวกมันได้สังหารราชาและราชินี แล้วขึ้นครองราชย์แทน

 

Amethyst แปลงร่างครั้งแรก
Amethyst แปลงร่างครั้งแรก

 

Amy จึงต้องกลับไปช่วยบ้านเกิดให้รอดพ้นเงื้อมมือทรราชย์ และเมื่อเธอเดินทางผ่านประตูมิติไปยัง Gemworld เธอจะกลายร่างเป็นตัวเองในวัย 20 ปี ที่สามารถใช้เวทย์มนตร์ได้ ถึงตอนแปลงร่าง Amy จะสามารถเหาะเหินเดินอากาศ แต่เธอมักจะขี่เปกาซัส นั่งสวยๆซะมากกว่า!! และเมื่อเธอกลับมายังโลกมนุษย์ก็จะคืนสู่ร่างสาวน้อย 13 ปีนั่นแหล่ะ

 

 

นอกจากจะมีเป็นแบบ Comic แล้ว Amethyst: Princess of Gemworld ยังถูกนำไปสร้างเป็นแบบ Animation อีกด้วย ทั้งชื่อตัวละคร ชื่อเมือง ชื่อพลังต่าง ๆ ก็ได้อิงกับชื่อของอัญมณีแล้ว ก็แบ๊วให้สุดทางด้วยลายเส้นแบบญี่ปู๊นน ญี่ปุ่นนนน ที่ให้อารมณ์เหมือนสาวน้อยเวทย์มนตร์มากกว่าซูเปอร์ฮีโร่!

 

หน้าปก Thunderbolt Jaxon เล่มแรก
หน้าปก Thunderbolt Jaxon เล่มแรก

 

3. Thunderbolt Jaxon

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Thunderbolt Jaxon เมื่อ มกราคม 1949 ซึ่งเป็นคอมมิกส์เดี่ยวของตัวเอง ใช้ชื่อเรื่องเดียวกันกับชื่อตัวละคร

แต่งโดย T. C. H. Pendower ,  Leonard Matthews และ Edward Holmes

ตามประวัติของ Thunderbolt Jaxon เขาเป็นเด็กกำพร้าชาวอังกฤษนาม Jack Jaxon เขาถูกป้ายสีในอาชญากรรมที่ไม่ได้ก่อ จนถูกส่งตัวไปอยู่ในโรงเรียนดัดสันดาน หลังจากนั้นเขาก็ได้ไปเจอเข็มขัดโบราณรูปทรงประหลาดที่เมื่อสวมใส่ไปแล้วจะแปลงร่างเป็นชายร่างใหญ่ ที่มีพลังและเวทมนตร์ของThor เทพเจ้าสายฟ้าในตำนานเทพปกรณัมนอร์ส Jack ได้ใช้พลังนั้นเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง และจัดการลุงที่มาใส่ความเขาให้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก่อนจะออกไปช่วยเหลือผู้อื่นต่อไป

 

ฉาก Jack แปลงร่างเป็น Thunderbolt Jaxon
ฉาก Jack แปลงร่างเป็น Thunderbolt Jaxon

 

สำหรับการกำเนิดการ์ตูนสัญชาติอังกฤษเรื่อง Thunderbolt Jaxon ช่วงนั้นสงครามโลกครั้งที่ 2 พึ่งจบลง ทำให้กระดาษขาดแคลน การคงอยู่ของค่ายหนังสือการ์ตูนก็ระส่ำระส่ายไปตามๆกัน อีกทั้ง Comic จากอเมริกาได้เข้ามาบุกตลาด ทำให้ Edward Holmes บรรณาธิการ Knockout Comics ได้ใช้แรงบันดาลใจจาก Captain marvel (Shazam) มาสร้างเป็น Thunderbolt Jaxon และส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลียที่เป็นตลาดการ์ตูนขนาดใหญ่ของอังกฤษ ทำให้ตัวละครนี้ปรากฎตัวครั้งแรกในประเทศออสเตรเลีย ก่อนที่จะถูกนำมาขายในอังกฤษอีกที แต่ก็สามารถโลดแล่นได้ไม่นานนัก 

 

 

Thunderbolt Jaxon ฉบับ Knockout
ฉบับ Knockout Comics
Thunderbolt ฉบับ DC
ฉบับ DC Comics


ต่อมา Amalgamated Press สำนักพิมพ์แม่ของ Knockout Comics ถูกซื้อโดยสำนักพิมพ์I.P.C ทำให้Thunderbolt Jaxon ได้นำมารีปรินท์ใหม่กับหัวนิตยสาร Buster Comics ก็เปลี่ยนชื่อตัวละครจาก Jack Jaxon เป็น Johnny Samson เปลี่ยนชุดคอสตูมใหม่ ส่วนเนื้อเรื่องยังคงเดิม จนในที่สุด DC comics ก็มาซื้อ I.P.C. ไป และนำ Thunderbolt Jaxonมารีปริ้นท์ใหม่อีกรอบ ในเดือนเมษายน 2006 ทำให้ตอนนี้ Thunderbolt Jaxon เป็นซูเปอร์ฮีโร่ DC อีก 1 ตัวละครที่มีร่างที่แท้จริงเป็นเด็กน้อยแบบ Shazam

 

หน้าปก Adventures of the FLY
หน้าปก Adventures of the FLY

 

4. The fly หรือที่รู้จักกันในชื่อ Fly-man

ปรากฎตัวครั้งแรกใน The Double Life of Private Strong #1 มิถุนายน 1959 ส่วนคอมมิคส์ของตัวเองชื่อ Adventures of the Fly วางแผงเมื่อเดือนสิงหาคม 1959

แต่งโดย Joe Simon , Jack Kirby

ย้อนกลับมาที่ฮีโร่อเมริกากันต่อ ในยุค60 สมัยที่ Spider-man ของ Marvel กำลังบูม ทางค่าย Archie comics ก็ไม่น้อยหน้า ชั้นก็มีซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นแมลงนะจ้ะ!! แต่แมลงเฉยๆก็จะน่าเบื่อไป เพราะนี่คือ ซูเปอร์แมลงวัน! แค่อัตลักษณ์ก็ไม่ปกติแล้วจ้า...

เรื่องมีอยู่ว่า Tommy Troy เด็กน้อยกำพร้ากำลังทำความสะอาดห้องใต้หลังคาให้กับพ่อแม่บุญธรรมที่เป็นอดีตนักมายากล  แล้วบังเอิญไปเจอแหวนปริศนาที่มีสัญลักษณ์แมลงอยู่ข้างบน พอเจ้าหนู Tommy ลองสวมแหวนไปปุ้บ แหวนก็ซัมม่อนมนุษย์แมลงวันที่ชื่อ Turanมาปั๊บ  เจ้าTuranก็บอกประวัติว่าเขาเป็นตัวแทนเผ่าพันธุ์มนุษย์แมลงวันที่ปกครองดาวอันไกลโพ้นในอีกระนาบมิติหนึ่งมาตั้งแต่ยุคโบราณ แต่ในดาวนั้นมีสงครามใหญ่ที่สาปให้ประชากรเกือบทั้งหมดกลายเป็นแมลงวันธรรมด๊าธรรมดา

ฉากTommyใช้แหวนครั้งแรก
ฉาก Turan ปรากฎตัว

 

มีเพียงมนุษย์แมลงวันไม่กี่คนที่สามารถหลบหนีมายังมิตินี้(โลก)ได้ เพื่อตามหาเด็กที่มีจิตใจบริสุทธิ์ผุดผ่อง มาสืบทอดอำนาจแห่งแหวนแมลงวันที่ทำให้คนผู้นั้นใช้พลังมนุษย์แมลงวันไปผดุงความยุติธรรม และพอ Tommyถูแหวนแล้วพูดว่า “อยากเป็นแมลงวันมั่งจังเลย..”. คำอธิษฐานของเขาก็เป็นดั่งนึก เพราะมันคือวิธีแปลงร่างให้เขากลายเป็นผู้ใหญ่ที่มีปีก…”เป็นมนุษย์แมลงวัน” ไปปราบปรามเหล่าร้าย และถ้าอยากกลับเป็นเด็กก็ต้องพูดชื่อตัวเองออกมา

 

ฉากแปลงร่างเป็น The Fly
Tommy แปลงร่างเป็น The Fly

 

พลังความสามารถของ The Fly ตอนแรกได้อิงจากความสามารถของแมลงวันคือ กายกรรมเทพ สามารถยึดเกาะผนัง เดินบนกำแพงได้ มีสายตาที่ดีเลิศมองเห็นได้ทุกทิศทุกทาง ต่อมาได้เพิ่มความสามารถของแมลงอื่นๆอย่างสามารถบินได้ไวแบบแมลงวันล้านตัว ,แข็งแกร่งเหมือนมดล้านตัว , กระพือปีกสร้างคลื่นทำลายวัตถุ , สร้างใยแบบแมงมุมได้ , สามารถเรืองแสง, มีพลังความร้อน , ต้านทานรังสี , สามารถควบคุมแมลงต่างๆ และยังสามารถขยาย-ลดขนาดตัวเอง นอกจากนี้ยังมีปืน Buzz Gun ที่ยิงแล้วจะทำให้คู่ต่อสู้หลับหรือเป็นอัมพาตได้

ส่วนจุดอ่อนคือแพ้ไฟสว่างจ้า ถ้ามองจะทำให้ตาพร่ามัวทันที แต่ปัจจุบันจุดอ่อนนี้ได้ถูกถอดออกไปแล้ว!

 

  

หน้าปก Superior
หน้าปก Superior เล่มแรก

5. Superior

ปรากฎตัวครั้งแรกใน Superior #1 ตุลาคม , 2010 ซึ่งเป็นคอมมิกส์เดี่ยวของตัวเอง ใช้ชื่อเรื่องเดียวกันกับชื่อตัวละคร

แต่งโดย Mark Millar, Leinil Francis Yu

ขอบอกก่อนเลยว่า Mark Millar ผู้แต่ง เขาเป็นเจ้าของผลงาน Kick ass และ Kingsman ที่ขึ้นชื่อว่าดิบเถื่อนจริงๆ และสำหรับ Superiorนี่ก็ไม่ใช่แนวซูเปอร์ฮีโร่โลกสวย วางแผงจำหน่ายกับค่าย Icon Comics (Marvel Comics)

เนื้อหาเกี่ยวกับ Simon Pooni เด็กน้อยวัย 12 ปี อดีตนักบาสเก็ตบอลที่ทุกข์ทรมานจากโรคปลอกประสาทอักเสบทำให้กล้ามเนื้อขาอ่อนแรง จำเป็นต้องนั่งบนวีลแชร์ตลอด และสิ่งเดียวที่ยังพอค้ำจุนให้เขามีแรงสู้ในแต่ละวันคือได้อ่านเรื่อง Superior ฮีโร่ผู้ยิ่งใหญ่ จนกระทั่งวันหนึ่งมีลิงเอเลี่ยนชื่อ Ormon มาหาเขาถึงเตียงนอน พร้อมบอกว่าจะมอบพรวิเศษ 1 ประการให้กับเด็กผู้ถูกเลือก แต่ยังไม่ได้ร้องขอ Simon ก็ถูกแปลงร่างและมีพลังอย่าง Superior ฮีโร่ที่ตนชื่นชอบเพราะนี่คือสิ่งที่เขาปรารถนาในใจ และจะคงร่างนี้ไปอีก 1 สัปดาห์ Ormonถึงจะยอมบอกเหตุผลที่ยอมมอบพลังนี้ให้

Orman ปรากฎตัว
Orman ปรากฎตัวข้างเตียง Simon
Orman เปลี่ยนร่าง Simon เป็น Superior
Simon ถูกแปลงร่างเป็น Supirior

 

ในเมื่อ Simon จับพลัดจับพลูมาแล้วเขาก็เลยใช้พลังออกไปช่วยชาวประชา แต่หลังจากนั้นเขาค้นพบความจริงว่า Ormonเป็นปีศาจ และถ้าจะคงร่างเป็น Superior ต้องแลกกับพลังชีวิตของเขา Simon จึงขอเวลาคิดทบทวนดูก่อน  

ระหว่างนั้นลิงก็ได้ไปทำสัญญากับ Sharpie เด็กเกเรผู้ชื่นชอบการรังแก Simon ซึ่งขอให้ตัวเองมีพลังวิเศษแบบ Abraxas หุ่นยนต์จอมทำลายล้างคู่ปรับของ Superior โดยแลกกับการขายวิญญาณให้ซาตาน เรื่องราวหลังจากนี้ก็จะหดหู่ลงบ้าง แต่ก็ยังจบแบบอบอุ่นใจนิดนึง ซึ่งทาง FOX ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไปทำเป็นภาพยนตร์แล้ว จึงขออุบเนื้อเรื่องต่อจากนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้ดูหนังไม่สนุกนะจ้ะ!!

(ใครอยากอ่านต่อ กดตรงสปอยล์เอานะ)

 
!! Spoiler Alert !! << สปอยล์ยันจบเลยจ้า

 

ถึงแม้ว่าจะมีซูเปอร์ฮีโร่หลายคนที่เป็นเด็กที่สามารถกลายร่างเป็นผู้ใหญ่ได้ แต่ประวัติเรื่องย่อของแต่ละคนก็แตกต่างและน่าสนใจไม่แพ้กัน โดยเฉพาะนักเขียนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากใครก็เปิดอกพูดกันตรงๆ! ทั้งการแข่งขัน หรือการช่วยกันพยุง ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ก็เป็นส่วนที่พัฒนาวงการซูเปอร์ฮีโร่ให้อยู่มาจนถึงปัจจุบันนี่ล่ะ (p゚ロ゚)==p)`д)

 

อ้างอิง : ประวัติ Prime แห่ง Ultraverse , Amethyst สาวน้อยเวทย์มนต์แห่ง DC , Thunderbolt Jaxon กับ วงการการ์ตูนในต่างประเทศ , The Fly ยอดมนุษย์แมลงวัน , Superior การ์ตูนฮีโร่เกือบปวดตับ

 

CrossboXs

801

801

ฟูโจชิสาวโสด ผู้ชื่นชอบการ์ตูนและภาพยนตร์ ตอนนี้กำลังสนใจเรื่องแฟชั่น และการแต่งหน้า