Windows Loader Download
7 เรื่องแปลกที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับเรือ Titanic

  Feb 8, 2018   eyeicon  1308 view   A.J.style

 

หลายๆ คนที่เคยติดตามภาพยนตร์เรื่อง Titanic น่าจะยังคงจดจำภาพต่างๆ ได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็น แจ๊คกับโรส เรือขนาดใหญ่ที่แล่นชนก้อนน้ำแข็งก่อนที่จะจมลง รวมไปถึงเรื่องราวที่เป็นเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของมันซึ่งในวันนี้ผมจะมานำเสนอสิ่งที่คุณยังไม่รู้ให้ติดตามกัน

 

มีเรือกู้ภัยอยู่ใกล้ๆ

 

 

ถึงแม้ว่าเรือ Carpathia จะเป็นลำแรกที่เดินทางมาช่วยเหลือผู้ประสบภัยจาก Titanic แต่แท้จริงแล้วนั้นในบริเวณดังกล่าวยังมีเรืออยู่อีกหนึ่งลำนั่นก็คือ The SS Californian (ที่มีศักยภาพพอจะช่วยเหลือผู้คนได้เช่นกันและน่าจะลดจำนวนผู้เสียชีวิตลงไปได้ค่อนข้างมาก) แต่อย่างไรก็ตามถือเป็นเรื่องน่าเศร้าที่กัปตัน Stanley Lord เลือกจะเมินเฉยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวนั่นทำให้ชื่อของเขาถูกประณามเป็นอย่างมากจากแวดวงสังคมในสมัยนั้น

 

มีศพของผู้โชคร้ายเพียงแค่ 340 รายเท่านั้นที่ถูกเก็บกู้

 

 

ถึงแม้ว่าจะมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือ Titanic ล่มเป็นจำนวนมาก (คาดว่าอาจจะมีจำนวนถึง 1500 กว่าราย) อย่างไรก็ตามมีเพียงแค่ 340 ร่างเท่านั้นที่ถูกกู้ขึ้นมาในขณะที่บางส่วนนั้นยังคงสูญหายหรือจมอยู่ที่ใต้ทะเล

 

เคยมีผู้ทำนายว่า Titanic จะจม

 

 

ช่วง 2 เดือนก่อนที่เรือ Titanic จะจมนั้นหนึ่งในหมอดูชื่อดังเคยกล่าวคำพยากรให้กับเรือลำนี้ว่าหากมันแล่นลงสู่ทะเลอีกหลายๆ ชีวิตจะต้องสูญสิ้น ซึ่งแน่นอนว่าทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแล้วแต่เป็นไปตามคำทำนายทั้งสิ้น

 

 

มีช่างก่อสร้างเสียชีวิต 8 คนขณะกำลังก่อสร้างเรือดังกล่าว

 

 

ถ้าหากว่าเป็นตามความเชื่อของคนไทยหลายๆ คนอาจจะมองว่าเรือ Titanic นั้นค่อนข้างจะแรงและดุไม่ใช่น้อยเพราะในระหว่างที่มีการก่อสร้างนั้นมีช่างถึง 8 คนเลยทีเดียวที่ต้องมาจบชีวิตกับมันก่อนที่เรือลำนี้จะโลดแล่นออกสู่ท้องทะเล

 

กัปตันเรือ Titanic กำลังเตรียมพร้อมที่จะเกษียณ

 

 

Edward John Smith กัปตันเรือผู้ช่ำชองการขับเคลื่อนเรือกลขนาดใหญ่ในหลายๆ เส้นทาง อย่างไรก็ตามก่อนที่กัปตันผู้นี้จะตัดสินใจออกเดินทางเขาตั้งเป้าไว้ว่านี่จะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายในชีวิตและแน่นอนว่าความตั้งใจของเขาก็บรรลุผลเพราะเขาตัดสินใจที่จะจมลงไปพร้อมกับเรือ Titanic นั่นเอง

 

 

ผู้รอดชีวิตคนสุดท้าย

 

 

จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นแน่นอนว่ามีผู้รอดชีวิตจำนวนหนึ่งที่ใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างยืนยาวว่ากันว่าผู้รอดชีวิตคนสุดท้ายอย่าง Millvina Dean (ตามบันทึกนั้น Milvana ขึ้นเรือในช่วงที่เธออายุได้ 8 สัปดาห์เท่านั้น) พึ่งจะเสียชีวิตไปในช่วงปี 2009 ที่ผ่านมา 

 

นาซีใช้เหตุการณ์ดังกล่าวในฐานะโฆษณาชวนเชื่อ

 

 

ถึงแม้ว่าการที่เรือ Titanic จมจะเป็นเหตุการณ์ที่น่าเศร้าแต่แน่นอนว่าพรรคนาซีได้หยิบเอาเหตุการณ์ดังกล่าวมาใช้ในการเป็นโฆษณาชวนเชื่อ ด้วยการสร้างภาพยนตร์เลียนแบบเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นมาเพื่อเชิดชูวีรกรรมของวีรบุรุษนาซีผู้ช่วยเหลือเหล่าคนอารยันผู้เคราะห์ร้ายจากคนอังกฤษนั่นเอง

 

อย่างไรก็ตามนี่ก็เป็นเรื่องราวเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่ปรากฏอยู่ในส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์เท่านั้น ซึ่งถ้าหากใครที่ชื่นชอบเรื่องราวของเรือลำนี้หรืออย่างจะติดตามภาพยนตร์ยังไงก็อย่าลืมไปหามารับชมกันละครับ

ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ : crossboxs

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : Titanic

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง