Windows Loader Download

Pageview 1101 | Facebook Share 164 | Twitter Share 69

7 TRICKS แต่งหน้าสำหรับสาวขี้เกียจ

May 18, 2017 by Madame

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-main-image

มาดามมั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ว่าปัจจุบันมีผู้หญิงเพียงไม่กี่กลุ่มเท่านั้นที่ไม่แต่งหน้า แต่จะแต่งหน้าจัด หรือ แต่งหน้าอ่อนก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลของตนเอง มาดามเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบการแต่งหน้ามาก และจะมีสไตล์การแต่งหน้าเป็นของตัวเอง เวลาจะแต่งแต่ละครั้ง เราก็จะคุมโทนให้อยู่ในสไตล์ที่เราต้องการ แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ก็มีหลายครั้งที่รู้สึกขี้เกียจเหลือเกินจนต้องแบกหน้าสดออกนอกบ้าน #สวยขึ้นCB

          ในวันนี้มาดามจึงอยากนำเสนอให้ผู้อ่านทุกท่านรู้จักกับ 7 วิธีแต่งหน้าไว้กู้วิกฤตหน้าพัง หน้าจืด หน้าโทรมต่างๆ ในเวลาที่เร่งรีบหรือขี้เกียจ และทุกวิธีที่นำมาให้ผู้อ่านได้ลอง มาดามลองมาแล้วทั้งนั้นจึงกล้าบอกต่อความง่ายและความปังค่ะ

 คุ ช ชั่ น จ๊ ะ จ๋ า ม ห า เ ส น่ ห์ 

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-3

ถ้าคุณใช้เวลาเยอะเกินไปกับการเกลี่ยรองพื้นให้เสมอกันทั่วทั้งหน้า ใช้คุชชั่นสิคะ ตบทีเดียวอยู่ เป็นทั้งรองพื้นและแป้งในเวลาเดียวกัน ที่สำคัญเกลี่ยง่าย ถ้าหากคุณกลัวว่าคุชชั่นจะทำให้หน้าคุณขาวผ่องจนเกินไป คอนทัวร์หน้าช่วยคุณได้ค่ะ (จะมาแนะนำคุชชั่นที่คนหน้ามันแบบมาดามใช้แล้วปังในบทความหน้าๆ ค่ะ)

 บ ร อ น เ ซ อ ร์ แ ต่ ไ ม่ เ ศ ร้ า 

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-2

การคอนทัวร์เป็นทักษะการแต่งหน้าขั้นสูง ซึ่งถ้าคุณเป็นคนขี้เกียจคอนทัวร์ ก็เพียงแค่ใช้แปรงของคุณปัดบรอนเซอร์ไปที่บริเวณโหนกแก้มแบบเฉียงขึ้น และอาจจะปัดประปรายบริเวณหน้าฝากส่วนบนซ้ายขวา และตรงกรามเบาๆ ก็อยู่แล้วค่ะ Trick สำคัญคือ ปัดทีละฝั่ง เช่น ฝั่งซ้ายก็เริ่มจากปัดโหนก ตามด้วยหน้าผาก และกราม ที่สำคัญคือนำแปรงปัดกับบรอนเซอร์ครั้งเดียวพอแล้วใช้กับทุกส่วน

 ม า ส ค า ร่ า อ ย่ า ง เ ดี ย ว ก็ เ ป รี้ ย ว ไ ด้ 

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-1

หากคุณขี้เกียจมากๆ แต่หน้าตาทั้งโทรมทั้งสดเกินใจจะรับไหวมาสคาร่าค่ะ ปัดมันเข้าไป ทั้งขนตาบน ขนตาล่าง ปัดมันเข้าไปค่ะ แค่นี้ก็ดูสดชื่นขึ้นมามากโขแล้วค่ะ และที่สำคัญอย่าลืมดัดขนตาด้วยนะคะ

 เ ติ ม ต า แ ล้ ว ห น้ า ต า ม 

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-7

สาวๆ คนไหนที่ติดตามบิวตี้บล็อกเกอร์ต่างประเทศจะพบว่าสาวๆ ตาน้ำข้าวจะนิยมโบกอายแชโดว์ก่อนจะ แต่งเสริมเติมสวยอื่นๆ เพราะสาวๆ สามารถละเลงตาจนเละแค่ไหนก็ได้ ไม่ต้องแคร์ว่าอายแชโดว์จะเป็นฝุ่น เลอะเทอะรองพื้นที่พึ่งโบกลงไปในหน้าเราให้หมดสวย ไม่เสียเวลาค่ะ ง่ายด้วย ไม่ต้องมานั่งแก้ทีหลัง

นิ้ ว จิ้ ม ก็ ยิ้ ม ไ ด้

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-main-image8

การแต่งหน้ากับสารพัดแปรงจัดเป็นปัจจัยที่ทำให้สาวๆ ทั้งมือใหม่และมือเก่าอย่างเราขี้เกียจแต่งหน้า โดยเฉพาะการแต่งตา เพราะเดี๋ยวก็ใช้แปรงหัวเล็ก เดี๋ยวก็ใช้แปรงหัวใหญ่ บางทีใช้ออกมาก็เละ มาดามเลยขอเเนะนำวิธีที่ง่ายที่สุด ซึ่งนั่นก็คือ การใช้นิ้วของคุณค่ะ อ่านไม่ผิดค่ะ มีสิบนิ้วจะเบลนด์จะเกลี่ยอย่างไรก็ง่ายค่ะ มาดามใช้บ่อยเวลาขี้เกียจแต่อยากสวย จิ้มมันเข้าไปค่ะ!

 ป า ก อ ว บ อิ่ ม เ พ ร า ะ จิ้ ม เ ดี ย ว 

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-4

สาวๆ ไทยอย่างเราก็อยากตามเทรนด์สาวฝรั่งที่มีปากอวบอิ่มน่าจูบน่ากัด แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร เคล็ดลับมีง่ายนิดเดียวค่ะ เพียงเเค่คุณต้มไฮไลท์ลงไปที่กลางปาก ระหว่างปากบนและล่าง และเกลี่ยจากตรงกลางออกด้านข้าง เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลิปงามๆ ประทับบนใบหน้าของคุณเองแล้วค่ะ เสริมเล็กๆ ถ้าอยากให้ดูอวบอัดน่าฟัดกว่าเดิมก็เติมลิปกรอสเข้าไปค่ะ คอนเฟิร์มว่าช่วยได้จริงแน่นอน

 ต า ค ล้ำ ป ล้ำ ลิ ป แ ด ง 

easy-makeup-tricks-for-lazy-girls-6

อ่านไม่ผิดค่ะ ถ้าใต้ตาของคุณเกิดคล้ำหนัก เพราะค่ำคืนอันแสนยาวนานหมดไปกับการดูซีรี่ย์ต่างๆ จนใต้ตาดำ ลิปแดงค่ะสาวๆ หยิบขึ้นมาป้ายบริเวณที่คล้ำก่อนจะทาบีบีหรือรองพื้นทับ รับประกันความเนียน ขาว สว่าง ใส ค่ะ ไม่จำเป็นต้องซื้อที่ปกปิดใต้ตาดำให้เปลืองเงินในกระเป๋าค่ะ

 ถ้าหากสาวๆ มีไอเดียแต่งหน้าง่ายๆ ที่อยากแบ่งปันกันอีก ก็เม้นท์บอกมาดามได้เลยนะคะ มาดามจะได้เอาไปลองทำตามบ้างค่ะ 

logo-slogan

Infornmation Credit: Cosmopolitan , Gurl and buzzfeed

Photo Credit: Bustle, Brit + Co, The Odyssey, Wikihow, What women needs, Beaut, Fashionisers and Kritin Gunn Austin 

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ

A - 300x600