Windows Loader Download
7 word ต้องจำ ออกเสียงผิดชีวิตเปลี่ยน

  Jun 12, 2017   eyeicon  2310 view   A.J.style

เรื่องของภาษาอังกฤษนั้นหากจะพูดไปแล้วมันก็เป็นอะไรที่ยากพอตัวเลยละครับสำหรับใครหลายๆ คนที่พึ่งเริ่มต้นหัดเรียนรู้คำต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการออกเสียงด้วยแล้วยิ่งหนักเข้าไปใหญ่ แล้วแบบนี้มันจะมีคำไหนบ้างละที่ต้องระวังเป็นพิเศษวันนี้เราจะมาดูกันครับกับ 7 คำต้องจำออกเสียงผิดชีวิตเปลี่ยน

Tuition

คำๆ นี้แปลว่าค่าเทอมหรือค่าเล่าเรียน แต่สำหรับใครหลายๆ คนที่พึ่งเริ่มต้นหัดออกเสียงภาษาอังกฤษอาจจะรู้สึกงงกันใช่ไหมละครับว่ามันออกเสียงว่าอะไรกันแน่ระหว่าง ตุ๋ย-ชั่น และ ทู-วิ-เชิน…คำตอบที่ถูกก็คือ ทู-วิ-เชิน นั่นเองละครับ เพราะฉะนั้นแล้วละก็พยายามอย่าออกเสียงผิดละครับไม่งั้นมีเสียวกันอย่างแน่นอน

Asia

ศัพท์น่ารู้อีกหนึ่งคำกับคำว่า Asia ผมเชื่อครับว่าหลายๆ คนพอเห็นคำนี้แล้วน่าจะตอบได้ในทันทีเลยว่ามันอ่านว่าไง แต่ในความเป็นจริงแล้วเชื่อหรือไม่ละครับว่ามันยังมีคนที่อ่านคำนี้ผิดอยู่อีกเยอะเลยทีเดียว แล้วสรุปเจ้าคำนี้มันอ่านว่ายังไงละ คำตอบก็คือ เอ-ฉะ นั่นเอง เพราะฉะนั้นเมื่อรู้กันแล้วก็อย่าสะกดผิดละครับ

Comfortable

สำหรับคำๆ นี้เป็นอีกหนึ่งคำครับที่ผมเชื่อว่าคนที่อ่านภาษาอังกฤษออกน่าจะอ่านได้กันกับคำว่า คอร์ม-ฟอร์ท-เทเบิ้ล แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นกับกลายเป็นว่าคุณอ่านออกเสียงมันผิดสะงั้น แล้วจริงๆ มันออกเสียงว่าไงกันละคำตอบก็คือ คัมฟ์ (โดยห้ามออกเสียง ฟอร์ท เด็ดขาด) –ทะ-เบิ้ล เพราะฉะนั้นแล้วอย่าออกเสียงผิดละครับ

Suite

หลายๆ คนที่เห็นคำๆ นี้น่าจะตอบได้ทันทีใช่ไหมละครับว่ามันแปลว่าอะไร ถ้าหากคุณตอบว่า ชุดสูท ถือว่าตอบผิดนะครับสำครับคำนี้ เพราะจริงๆ แล้วมีหลายคนเลยทีเดียวที่มักจะใช้คำนี้ผิดกันโดยสับสนกับคำว่าสูทข้างต้นนี่แหละครับ โดยคำว่า Suite นั้นให้ความหมายว่าห้องชุดสุดหรูที่อยู่ในโรงแรม เพราะฉะนั้นแล้วอย่าใช้ผิดเด็ดขาดละครับ

Error

คำศัพพ์คำนี้มักจะเห็นกันบ่อยบนหน้าจอคอมพิวเตอร์เวลาที่คอมมันมีอาการค้างซึ่งหลายๆ คนเลยละครับที่อ่านคำนี้กันแบบผิดๆ ว่า เออ-เร่อ และถือเป็นคำที่ใช้กันอย่างแพร่หลายพอสมควร แล้วคำๆ นี้อ่านว่ายังไงกันละคำตอบก็คือมันอ่านออกเสียงว่า แอ-เรอะ นั่นเองครับ

Receipt

ใบเสร็จคำๆ นี้มักจะปรากฏขึ้นมาบ่อยๆ เวลาที่เรารับประธานอาหารเสร็จแล้วในใบเรียกเก็บเงิน ว่าแต่คำๆ นี้สะกดยังไงกันแน่ระหว่าง รี-ซีท และ รี-ซีป คำตอบที่ถูกต้องก็คือ รี-ซีท นั่นเองเพราะฉะนั้นพยายามอย่าใช้ผิดละครับ

Volume

ศัพท์ชุดตัว V ถือเป็นอีกหนึ่งคำครับที่สร้างปัญหาให้กับคนไทยไม่ใช่น้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคำว่า Volume ถือพอคนไทยอ่านออกเสียงคำนี้ให้ชาวต่างชาติฟังทีไร พวกเขามักจะมีอาการ งง กันเป็นแถบๆ (เพราะคนมักจะออกเสียงเป็น วอ-ลุ่ม กันเสียส่วนใหญ่) แล้วคำๆ นี้ออกเสียงว่ายังไงกันแน่ คำตอบก็ โวล-ยุ่ม นั่นเอง อาจจะอกเสียงยากเสียหน่อยแต่รับรองว่าถ้าฝึกทุกวันต้องเก่งแน่นอนครับ

และนี่ก็คือคำศัพท์ที่น่าเรียนรู้จาก Crossboxs.com รับรองได้ครับว่าถ้าหากคุณฝึกฝนออกเสียงคำศัพท์เหล่านี้บ่อยๆ แล้วละก็คุณจะต้องเก่งขึ้นมาแบบเห็นได้อย่างชัดเจนเลยทีเดียวละครับ

 

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง