Windows Loader Download

> Lifestyle > Food & Beverage >

ราสเบอร์รี่-ลูกแพร์ ผลไม้ไฟเบอร์สูง

Pageview 726 / Facebook Share 59 / Twitter Share 4

Nov 13, 2015 by Penny

rasberry-pear-high-fiber-featured-img

ไฟเบอร์ หรือเส้นใยอาหาร (Fiber) อาหารที่มีกาก เช่น อาหารที่มาจากพืชที่ร่างกายไม่สามารถย่อยและไม่สามารถดูดซึมได้ ไฟเบอร์เป็นสารอาหารมหัศจรรย์ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ ยังลดความอยากอาหารได้อีกด้วย อาหารที่มีไฟเบอร์สูงมักจะใช้เวลาในการเคี้ยวมากกว่า ทำให้ร่างกายมีเวลาที่จะรับรู้ว่าเราไม่หิวได้นานขึ้น ผักและผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงจึงเหมาะกับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก #เก่งขึ้นCB หากร่างกายของเราได้รับเส้นใยในระดับที่พอดี จะสามารถช่วยให้การทำงานของลำไส้ดำเนินไปด้วยอย่างปกติ และส่งเสริมระบบการย่อยอาหารที่ดีขึ้น (ผู้หญิงอายุน้อยกว่า 50 ปี ควรจะได้รับไฟเบอร์ 25 กรัมต่อวัน และผู้ชายอายุน้อยกว่า 50 ปี ควรจะได้รับไฟเบอร์ 38 กรัมต่อวัน) หากเราต้องการเพิ่มไฟเบอร์ในมื้ออาหารต่อวัน พูดเลยว่าไม่ใช่เรื่องยาก ลองเป็น ราสเบอร์รี่ หรือ ลูกแพร์ ผลไม้ไฟเบอร์สูงรสชาติดี หน้าตาน่ากินดูค่ะ

  • ราสเบอร์รี่ เจ้าผลไม้ลูกจิ๋วสีแดงสด รสชาติเปรี้ยวๆ นี่ล่ะ จัดว่าเป็นหนึ่งในผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูงมากถึง 8 กรัม ต่อถ้วย ลองกินเจ้าราสเบอร์รี่สดๆ ประมาณกำมือหนึ่ง (น่าจะสัก 10 ลูกได้) หรือจับผสมเข้ากั[อาหารเช้าต่างๆ อย่าง ขนมปัง สลัดผลไม้ ซีเรียล กราโนล่า หรือทานคู่แพนเค้ก รสชาติเปรี้ยวของราสเบอร์ก็จะช่วยทำผ่อนรสหวานของน้ำผึ้งได้ ไม่ใช่แค่อาหาร แต่เมนูน้ำสำหรับราชเบอร์รี่ก็อร่อยดี และมีประโยชน์ เช่น สมูทตี้ราสเบอร์รี่ ดื่มแล้วสดชื่นแถมมีไฟเบอร์สูง

rasberry-pear-high-fiber-1

  • ลูกแพร์ หรืออีกชื่อ คือ ลูกสาลี่ อีกหนึ่งผลไม้ตัวเก่งที่เต็มไปด้วยเส้นใย ลูกแพร์ 1 ลูกมีไฟเบอร์สูงมากถึง 5.5 กรัม สามารถทานเท่าไหร่ก็ได้ สำหรับใครอยากไดเอท และมักจะเลือกแอปเปิ้ลเป็นเมนูหลักอาหารกลางวัน คู่กับแซนวิช ลองเปลี่ยนมาเป็นลูกแพร์สลับกันก็ได้นะคะ จะได้ไม่จำเจ ด้วยลักษณะของลูกแพร์ เมื่อผลสุกแล้วจะเนื้อนิ่มมากและฉ่ำน้ำ เนื้อไม่แข็งเท่าแอปเปิ้ล มีรสหวานอมเปรี้ยว หวานหอม เลือกทานเป็นอาหารกินเล่นก็ยังได้ ไม่มีดีแค่ไฟเบอร์สูง แต่การรับประทานลูกแพร์อย่างเป็นประจำ ยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมด้วย

rasberry-pear-high-fiber-2 Credit to: PINTEREST, allwenstalk

Penny

" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO

A - 300x600