Windows Loader Download
Movie Review : Before I Fall อุบัติเหตุนั้นฉันตาย

  Jun 19, 2017   eyeicon  1867 view   A.J.style

Before I Fall ภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ ซาแมนธา คิงสตั้น หญิงสาวใจแตกกับแก๊งเพื่อนสุดแซ่บที่ใช้ชีวิตไปวันๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นครับเมื่อ แซม ได้ประสบอุบัติเหตุอันสุดแสนประหลาดที่จะพาเธอย้อนเวลากลับไปยังช่วงต้นวันก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ที่ทำให้เธอต้องตาย แซมจะทำยังไงเพื่อให้หลุดพ้นจากการวนลูปนี้ไปได้ ติดตามได้ในภาพยนตร์เรื่องนี้เลยนะครับ

เรื่องราวเล็กๆ ที่เริ่มจากอุบัติเหตุ

สำหรับ Before I Fall เนี่ยก่อนอื่นเลยผมต้องขอสารภาพครับว่าผมค่อนข้างจะตั้งความหวังเอาไว้สูงเลยกับตัวเนื้อเรื่องของมัน เนื่องจากรอบสื่อก่อนหน้านี้คะแนนวิจารณ์ของหนังเรื่องนี้ออกมาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว (เท่าที่ผมเห็นก็ประมาณ 8) แต่เมื่อไปดูจริงๆ แล้วปรากฏว่ามันไม่ได้ทำออกมาสนุกแบบสุดๆ อย่างที่ควรจะเป็นเท่าไหร่ แน่นอนครับว่าตัวหนังนั้นมันยังพอมีด้านดีให้เห็นอยู่บ้าง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นในเรื่อง Coming-of-age, การตามหาตัวตนของแซม และ ประเด็นคำถามที่หลายๆ คนน่าจะได้เอากลับไปย้อนคิดกันดูว่าสรุปแล้วนั้นชีวิตของเราเมื่อไหร่กันแน่ที่มันจะถึงจุดสุดท้าย ซึ่งในประเด็นทุกๆ อย่างที่ผมกล่าวมาเนี่ยมันค่อนข้างจะเวิร์คเลยละครับสำหรับหนังเรื่องนี้ ทางด้านนักแสดงอย่าง  Zoey Deutch นั้นพูดได้เลยครับว่าเธอสามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวเองออกมาได้ดีมากๆ กับประเด็นในการตามหาตัวตนของแซมจนกระทั่งตัวละครตัวนี้ได้ค้นพบความหมายของการมีชีวิตในที่สุด ซึ่งผมว่า Zoey สามารถทำออกมาได้ดีเลยทีเดียวละครับ

หนังที่น่าผิดหวัง

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าตัวหนังจะสามารถตอบโจทย์ได้ดีในหลายๆ ประเด็นแต่ข้อเสียของมันก็มีให้เห็นแบบชัดเจนเลยละครับไม่ว่าจะเป็นการตัดจบที่ค่อนข้างจะห้วนเกินไปนิดหนึ่งจนคนดูปรับอารมณ์ไม่ทัน รวมถึงประเด็นต้นเหตุของเรื่องที่ดูแล้วชวนให้สงสัยไม่ใช่น้อยว่าถ้าหากไม่เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตัวละครสำคัญของเรื่องอย่างแซมก็อาจจะยังมีชีวิตอยู่ก็ได้ ซึ่งจุดนี้ผมว่าตัวหนังยังทำออกมาได้แบบไม่ค่อยดีตามที่ใครหลายๆ คนรวมทั้งตัวผมคาดหวังเอาไว้

น่าดูหรือไม่ ?

สรุปเลยก็คือผมว่าถ้าหากใครที่อยากดูหนังเรื่องนี้ในโรงละก็ผมขอให้อดใจไว้สักนิดแล้วหาซื้อแผ่นมาดูจะดีที่สุดครับ เพราะว่าตัวหนังเรื่องนี้อาจจะยังไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่นักสำหรับคนที่ชื่นชอบการดูหนังเป็นพิเศษ แต่ถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชื่นชอบเรื่องราวดราม่า มุมกล้องแนวทไวไลน์แล้วละก็ ผมขอแนะนำให้คุณไปดูในโรงภาพยนตร์เลยครับรับรองว่าหนังเรื่องนี้น่าจะตอบโจทย์คุณได้ดีแน่ๆ

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง