Windows Loader Download
Movie Review Get Out : เรื่องหลอนวันเยี่ยมบ้านแฟน

  Apr 7, 2017   eyeicon  1581 view   A.J.style

review-get-out-main-image สำหรับคู่รักที่อาจจะคบกันมานานแล้วหรือพึ่งคบกันการไปเยี่ยมบ้าน พ่อแม่ ของอีกฝ่ายหนึ่งถือเป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่หลายๆ คู่มักนิยมทำร่วมกัน อย่างไรก็ตามไม่ใช่ทุกคู่ครับที่จะได้ประสบการณ์ที่น่าจดจำเท่าไหร่ดังเช่นในภาพยนตร์เรื่อง Get Out ที่บอกได้เลยว่าชวนให้หลอนสุดๆ จนทำให้คุณต้องจดจำไปอีกนนานเลยทีเดียว

เรื่องหลอนวันเยี่ยมบ้านแฟน

review-get-out02 ในชีวิตของคู่รักทุกคู่ดังที่ผมได้กล่าวไปครับว่าอย่างน้อยสักครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมีโอกาสเหมาะๆ ที่จะได้ไปเยี่ยมบ้านแฟนแน่ๆ ดังเช่นในภาพยนตร์เรื่อง Get Out ที่ตัวเอกของเราต้องเดินทางไปยังบ้านพ่อแม่ของแฟน แต่เรื่องมันกลับกลายเป็นว่าชุมชนที่พวกเขาอยู่กันเนี่ยดันมีเรื่องแปลกๆ มากมายจนชวนให้ขนหัวลุกไปกับบรรยากาศแปลกๆ ตลอดทั้งเรื่อง งานนี้ตัวละครเอกของเราจะสามารถเอาชีวิตรอดได้จนจบเรื่องหรือไม่ก็อย่าลืมไปติดตามรับชมกันในโรงภาพยนตร์นะครับ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Get Out นั้นตัวหนังจะค่อยๆ ใช้วิธีการเล่าเรื่องแบบเรื่อยๆ เน้นการสร้างบรรยากาศที่ทำให้คนดูรู้สึกได้ถึงความอึดอัด ตึงเครียด และ หวาดระแวงไปกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ที่อีตาคริสท์ (พระเอกของเรื่อง) เดินทางมาถึงบ้านนางเอกจนถึงตอนท้ายเรื่องที่ชวนให้คุณคิดตามและลุ้นไปกับมันว่าสุดท้ายแล้วเนี่ยพระเอกของเราจะรอดออกไปแบบอีท่าไหนกันแน่โดยเฉพาะกับ 30 นาทีสุดท้ายที่จะทำให้คุณต้องอึ้งแบบสุดๆ อย่างแน่นอน review-get-out04   มาพูดถึงจุดที่ผมชอบเป็นพิเศษเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้กันบ้าง ซึ่งถ้าหากใครที่ได้ดูตัวอย่างหนังเรื่องนี้ก็พอจะเดากันได้ใช่ไหมละครับว่ามันน่าจะเป็นหนังแนวล่อคนผิวสีมาเฉือดทั่วๆ ไปแล้วก็จบ แต่ในความเป็นจริงแล้วหนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะออกแบบมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพล็อตเรื่องที่คาดเดาตอนจบได้แบบค่อนข้างยาก แถมยังมีการเสียดสีประเด็นในเรื่องของคนขาว-คนดำ ที่แอบแฝงอยู่ในเรื่องอย่างค่อนข้างชัดเจน ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้มันไม่เพียงแต่เป็นหนังแนวระทึกขวัญเพียงอย่างเดียวแต่มันยังมีการเสียดสีสังคมได้อย่างน่าสนใจ จนพูดได้ว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่ต้องห้ามพลาดเลยทีเดียว มาดูทางด้านนักแสดงในเรื่องกันบ้างที่แต่ละคนนั้นสามารถถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะกลุ่มนักแสดงผิวสีที่รับบทเป็นตัวละครต่างๆ ในเรื่องที่สามารถแสดงออกผ่านทางแววตาจนชวนให้เรารู้สึกสะพรึงไปกับเนื้อเรื่องแบบสุดๆ

จุดด้อยที่ไม่ได้เป็นปัญหาใหญ่

review-get-out01 สำหรับจุดอ่อนของหนังเรื่องนี้ก็คือการปูเรื่องที่ค่อนข้างจะเอื่อยๆ เป็นพิเศษ (จนอาจจะทำให้คนดูบางส่วนรู้สึกเบื่อ) ซึ่งผมมองว่ามันไม่ใช่ปัญหาเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับบรรยากาศชวนลุ้นระทึกในเรื่องที่ทำออกมาได้เป็นอย่างดีจนชวนให้ติดตามจนถึงตอนจบ นอกจากนี้อีกจุดหนึ่งที่เหมือนกับจะเป็นปัญหาแต่มันเนียนมากจนใครหลายๆ คนไม่น่าจะทันสังเกตุกันนั่นก็คือพล็อดเรื่องที่ค่อนข้างจะมีความเหมือนหรือใกล้เคียงกันกับเรื่อง The Skeleton Key ที่เคยออกฉายไปเมื่อปี 2005 (นำแสดงโดย Kate Hudson) ซึ่งถ้าหากใครที่เคยดูเรื่องนี้มาก่อนละก็คุณจะเดาพล็อตเรื่องออกได้ไม่ยากเลยละครับ

บรรยากาศหลอนๆ วันเยี่ยมบ้านแฟน

review-get-out03 ถ้าหากใครยังลังเลที่จะไปดูเรื่อง Get Out ละก็ขอให้คุณหยุดความลังเลเอาไว้เถอะครับ เพราะตัวภาพยนตร์เนี่ยบอกได้เลยว่านอกจากจะมีบรรยากาศที่ชวนให้ลุ้นแบบสุดๆ แล้ว มันยังมีจุดหักมุมที่จะทำให้คุณอ้าปากค้างด้วยความอึ้งแบบสุดๆ ไปเลย อย่างไรก็ตามอีกจุดหนึ่งที่ผมอยากจะแนะนำก็คืออย่าลืมหลบสปอยให้ดีละครับไม่อย่างนั้นละก็ได้หมดสนุกแน่นอน

A.J.style

A.J.style


A.J.style

A.J.style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง