Windows Loader Download

Pageview 1079 | Facebook Share 150 | Twitter Share 107

Review นายป้อม ซุปเปอร์เล้ง กระดูกหมูต้มสุดจี๊ด ณ ตลาดหัวมุม!

Apr 5, 2017 by Madame

review-thai-spicy-pork-bone-soup-main-image

 

 

นาทีนี้เมนูซดร้อนๆ ที่ HOT สุดคงหนีไม่พ้น “เล้ง”  หรือกระดูกหมูต้มแซ่บที่ใครได้กินก็เป็นต้องซี๊ดถึงทรวงในกันทุกราย และเหตุผลที่เราเรียกว่า “เล้ง” ก็เพราะว่าวัตถุดิบสำคัญ ของอาหารจานเด็ดจานนี้คือ “กระดูกเอียวเล้ง” (กระดูกสันหลัง) ที่ถูกเคี่ยวในน้ำซุปที่มีความหวานจากผักทั้งหลายจนนุ่ม  ตบท้ายความแซ่บด้วยพริกขี้หนูโขลกและเติมความซี๊ดด้วยมะนาว#เก่งขึ้นCB

 

นายป้อม ซุปเปอร์เล้ง นับเป็นหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่อยากลองลิ้มชิมรสความอร่อยของเล้ง และมีหลายสาขาให้เลือกรับประทาน ไม่ว่าจะเป็น สาขาตลาดนัดรถไฟศรีนครินท์, สาขาตลาดนัดมะลิ, สาขาปั้มบางจาก คลองสี่ คลองหลวง, สาขาตลาดนัดเรือบิน, สาขา U-House มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต, สาขาตลาดนัดนกฮูก, สาขา RMUTT Walking Street, สาขา ลำลูกกาคลองสอง ตลาดนาทองเจริญ และสาขาเลียบทางด่วนรามอินทราที่ปัจจุบันย้ายสาขามาเปิดที่ตลาดนัดหัวมุมเกษตรค่ะ

 

และสาขาที่มาดามจะรีวิววันนี้ก็คือ สาขาตลาดนัดหัวมุมเกษตรนั่นเองค่ะ

 

การเดินทาง การเดินทางก็ค่อนข้างสะดวก เพราะร้านอยู่ที่ตลาดนัดหัวมุมเลยค่ะ โดยร้านจะอยู่ติดกับร้านจั๊บญวนแม่พลอย บรรยากาศ บรรยากาศร้านค่อนข้างจะแน่นและเบียดเสียดซักเล็กน้อยเพราะคนค่อนข้างเยอะ และเป็นเหตุให้คุณต้องรับบัตรคิวและยืนต่อคิวซักครู่ค่ะ  แต่พอได้นั่งและเริ่มรับประทานเล้งแล้ว คุณก็จะลืมสิ้นทุกความเบียดเสียดค่ะ  แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ แนะนำให้ใส่ขายาว หรือจะฉีดยากันยุงเตรียมไว้ก็ดี เพราะร้านนี้เขาเป็นร้านเปิดโล่ง ดังนั้นจะมียุงเยอะเป็นพิเศษค่ะ การบริการ ในเรื่องของการบริการ ถึงแม้จะคนจะเยอะเพียงไร พนักงานก็เต็มใจให้บริการทุกท่านค่ะ แม้หน้าตาจะไม่ยิ้มแย้มไปบ้าง แต่ก็เข้าใจได้ เพราะคนเยอะมากจริงๆ การเสิร์ฟก็ค่อนข้างรวดเร็ว เพราะคุณไม่จำเป็นต้องเลือกเมนู

 

review-thai-spicy-pork-bone-soup 1

 

รสชาติ  รสชาติของเล้งร้านนี้มีจุดเด่นคือความเปรี้ยวจี๊ดจ๊าดประดุจขนมะนาวมาใส่ชามทั้งสวน ผสมผสานกับความแซ่บของพริกขี้หนูที่โขลกมาเพื่อให้เราได้เคี้ยวกรึบอย่างพอดีคำ เนื้อหมูแทบไม่ต้องพูดถึง เลาะออกง่ายเพียงแค่สะกิดด้วยปลายส้อม นุ่มมมม...ละมุนจนแทบละลายในปาก เป็นรสชาติมันๆ ที่กลมกล่อม เรียกได้ว่าเป็นพระเอกของเนื้อหมูที่ติดมากับกระดูกเอียวเล้งกันเลยทีเดียว   มาดามแนะนำให้ซดคู่น้ำซุปร้อนๆ และอย่าลืมทานพริกไปด้วยพร้อมๆ กัน ขอรับประกันเลยค่ะว่าแซ่บลืม !!! หรือจะเลาะเนื้อหมูมาคลุกทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็อร่อยไปอีกแบบนะคะ เพราะคุณจะได้เพลิดเพลินไปกับความละมุนและนวลนุ่มของเนื้อหมูที่ผสมผสานกับข้าวสวยในชามของคุณค่ะ 

 

review-thai-spicy-pork-bone-soup 4

 

 

review-thai-spicy-pork-bone-soup 5

 

 

review-thai-spicy-pork-bone-soup 3

 

ถ้าถามว่ามีความแตกต่างจากต้มแซ่บกระดูกหมูทั่วไปที่เรารับประทานหรือไม่ มาดามต้องบอกเลยว่ารสชาติมีความคล้ายคลึงกันแต่เล้งจะเปรี้ยวและแซ่บกว่า และกระดูกเอียวเล้งที่นำมาเคี่ยวก็รสชาติดีกว่าเพราะมีความมันและกลมกล่อมในตัวเองค่ะ เรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง ถูกมากเมื่อเทียบกับปริมาณและความอร่อยที่ได้รับ ชามละ 80 บาท เท่านั้นค่ะ

 

สำหรับสาวๆ หนุ่มๆ ออฟฟิศทำงานดึกดื่นก็ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้ทานกันนะคะ เพราะร้านนี้เค้าเปิดทุกวัน จันทร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 18:00 - 22:00 ค่ะ คะแนน เต็ม   มาดามให้  ค่ะ ขอหักเรื่องยุงกับอากาศที่ค่อนข้างจะร้อนไปหน่อย กินของเผ็ดๆ แล้วถ้ามีพัดลมกับยากันยุงอ่อนๆ เตรียมให้ก็น่าจะทานเพลินกว่านี้นะคะ

 

 แต่ถ้าอยากทำอะไรแซ่บๆ ทานด้วยตัวเองที่บ้านขอแนะนำ "ยำอาลัย" By พ่อบ้านอุ๋ง (อ่านต่อที่นี่) 

 

logo-slogan

Madame

จะสวยแค่ไหน ก็ไม่เท่าสวย “STRONG” ค่ะ เกิดเป็นหญิง ต้องเก่ง ต้องเก๋ ไปพร้อมๆ กัน มาร่วมค้นหาความเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวย เก่ง และ สุขภาพดี ในตัวคุณไปพร้อมกับบทความดีๆ ในกล่องที่แสนอบอุ่นใบนี้ของเรานะคะ รับรองว่าจะไม่พลาดอรรถรสทุกแง่มุมของผู้หญิงแน่นอนค่ะ

A - 300x600
Loading...