Windows Loader Download

Pageview 921 | Facebook Share 116 | Twitter Share 117

5 ข้อควรรู้ เรื่องการใช้ Co-washing Conditioner

Dec 18, 2016 by Meili

things-you-need-to-know-about-cowashing-main-image

เมื่อเราต้องสระผมให้สะอาดและบำรุงผมด้วยครีมนวดผม ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้บอกได้เลยว่าเหนื่อยและจุ้กจิก ไหนจะเป็นต้องซื้อครีมนวดผมให้ตรงตามคุณสมบัติของเส้นผมอีกล่ะ ต้องยอมรับเรยว่าการดูแลผมให้ดีนั้นมันไม่ง่ายเลย มันจะดีแค่ไหนนะ ที่จะมีสิ่งที่ดูแลเส้นผมที่ง่ายและรวดเร็วดูแลผมแบบครบวงจรเลยด้วยล่ะ คงดีไม่น้อยเลยทีเดียว

#ก่ขึ้CB มาทำความรู้จัก Co-washing Conditioner ที่ตอบโจทย์ของคุณได้ อ่านตามชื่ออาจจะเหมือนกับเป็นครีมนวดผมอย่างเดียว แต่จริงๆ แล้วเจ้าตัวนี้มีคุณสมบัติที่ครอบคลุมไปถึงการทำความสะอาดเส้นผมอีกด้วย

สรรพคุณของคอนดิชันเนอร์

ครีมนวดผมแต่ละแบรนด์ไม่เหมือนกันเธอ ถึงแม้ว่าหน้าที่สำคัญคือการบำรุงผมหลังสระ หลังใช้แชมพู ถ้าครีมนวดผมเหมือนกันทุกยี่ห้อจริง ไม่อย่างงั้นจะมีครีมนวดผมหลายยี่ห้อทำไมล่ะ แล้วข้อแตกต่างของครีมนวดผมแต่ละยี่ห้อก็คือส่วนผสมที่แตกต่างกันเนี่ยแหละ แบ่งไปตามคุณสมบัติที่คุณต้องการเช่น ผมเสีย ผมธรรมดา ผมหยิก ผมดัด-ทำสี เป็นต้น ส่วนประกอบของครีมนวดผม

จุดเด่นของ Co-washing Conditioner

ประโยชน์ของ Conditioner ที่ดูแลผมของคุณนั้น นอกเหนือจากการบำรุงผมหลังสระแล้ว ยังมีประสิทธิภาพในด้านการทำความสะอาดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็น one step ได้ทั้งหมดเลยทีเดียว ทั้งสระทั้งบำรุงถ้าคุณไม่มีเวลาหรือไม่อยากสระผมคุณสามารถทำใช้เจ้าตัว Co-washing conditioner นี้ได้ วิธีใฃ้ก็ง่าย ไม่ต้องทำให้ผมเปียกและไม่ต้องเสียเวลาเป่าผมให้แห้ง ใช้งานแบบสเต็ปเดียวจบ

แล้ว Co-washing conditioner เหมาะกับเส้นผมของใครกันล่ะ ??

ลองพิจารณากันดูนะว่าคุณประสบเหตุการณ์แบบนี้อยู่หรือไม่ เช่น แม้ว่าคุณจะใช้ครีมนวดผมในทุกๆ ครั้งหลังสระผม แต่ปรากฏว่า "เหย ไหนบอกว่าจะช่วยบำรุงให้ผมแห้งกลับนุ่มสวยขึ้นไง ทำไมยังดูแห้งอยู่ล่ะคะ หืมมมม" หรือ  ถ้าผมของคุณเสียมากจากขั้นตอนของการทำสี ไฮไลท์ ยืดผม หรือดัดผม สำหรับ Co-washing conditioner เหมาะสำหรับคนที่ ผมหยิก มีปัญหาผมพันกัน สังเกตุไหมว่า ผมหยิกจะดูแลยากกว่าผมตรง แต่ไม่ได่หมายความว่าผมหยิกจะเป็นทรงที่ไม่สวยนะ ผมหยิกเนี่ยแหละที่ทำให้ผู้หญิงเซ็กซี่ได้มากเลยทีเดียว  และการที่ผมหยิกนั้นดูแลยากกว่าชนิดของทรงผมแบบอื่นๆ เจ้า Co-washing conditioner ที่มีการใช้งานที่งาสย และให้ประสิทธิภาพครบครัน จึงเหมาะกับการใช้งบานสำหรับคนผมหยิกที่สุด

แล้วอะไรล่ะที่ทำให้คุณต้องเลือกใช้ Co-washing-conditioner

เอาง่ายๆ ไอ้เจ้าตัว Co-washing conditioner เนี่ย จะมีส่วนผสมที่เรียกว่า "free from" นั่นก็คือ มีความอ่อนโยชน์ แต่สามารถขจัดสิ่งสกปรก(มาก)ออกได้อย่างหมดจด ไม่มีเจ้าตัว parabens ซึ่งเจ้าตัวนี้ถ้าเราได้ยินมา มันไม่ค่อยมีประโยชน์กับคนเท่าไหร่ และคนมักจะหลีกเลี่ยงถ้าเจอสารชนิดนี้เข้า และก็ไม่มีซิลิโคลนลื่นๆ ที่ติดผม ที่จะทำให้เหมือนนุ่มแต่ไม่มีประโยชน์อะไรกับผมจริงๆ และเจ้าตัว Co-washing conditioner จะมีประสิทธิภาพในการซึมซับเข้าสู่เส้นผมได้ง่ายและเร็วกว่า พร้อมปกป้องผมจากความเสียได้ดียิ่งขึ้น

ใช้ Co-washing conditioner บ่อยแค่ไหนดีล่ะ

ปกติแล้วคนเราไม่ควรสระผมบ่อยเกินไป เฉลี่ยแล้ววันละ 1 ครั้งก็พอ แต่ถ้าเกิดว่า เช้าวันหนึ่งคุณได้สระผมในตอนเช้าแต่ตอนบ่ายคุณได้ไปเข้ายิมแล้วออกกำลังกายจนเหงื่อออกมากและผมเหม็น และคุณก็ไม่อยากสระผมซ้ำเพราะว่าจะทำให้ผมของคุณแห้งเกินไป(แม้ว่าปกติคุณจะเป็นคนผมมันก็ตาม) คุณก็ควรใช้ Co-washing conditioner เพื่อช่วย refresh  ผมของคุณอีกครั้ง หรือการที่คุณจะต้องไปเที่ยว ไปนอกสถานที่อาจจะไม่ค่อยสะดวกในการหยิบเอาแชมพู เอา Co-washing conditioner ไปใช้แทนได้เลย เพราะสะดวกกว่าและง่ายอีกด้วย

Meili

“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!

A - 300x600