Windows Loader Download
ทำไมถึงมีวันเด็ก ?

  Jan 4, 2016   eyeicon  3094 view   Sukiez

why-children-day-feature-image When I was just a little girl…  ทุกคนยังจำความทรงจำวัยเด็กของทุกคนได้หรือเปล่าคะ? โดนตีครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่? เคยปัสสาวะรดที่นอนไหม? คุณพ่อคุณแม่อุ้มเราไหวล่าสุดตอนอายุเท่าไหร่? สำหรับ Sukiez แล้ว บางอย่างมันชัดเจน ละหลายอย่างก็ดูบางเบาไปตามกาลเวลา... แก่แล้วอะค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ แต่ที่จำได้แม่นคือ เราหัวเราะได้ดังและไม่มีเหตุผลมากกว่าที่เป็นทุกวันนี้ รวมถึงเสียน้ำตาให้แค่เรื่องโดนดุ โดนตี ไม่ก็ไม่ได้ของเล่นที่อยากได้ #เก่งขึ้นCB     “เด็ก” มีความสำคัญอย่างไร? ทำไมต้องมี “วันเด็ก”? มาหาคำตอบกันค่ะ

easystepsphoto_girl_rolling_in_grassy_lawn-504x334

วันเด็กแห่งชาติ เกิดขึ้นทั่วโลกในปี พ.ศ. 2498 ตามปฏิญญาว่าด้วยสิทธิเด็กขึ้น โดยองค์การสหประชาชาติ (UN) ทำให้เกิดความตื่นตัว และเห็นพ้องต้องกันว่า เราควรจะให้ความสำคัญแก่เด็กๆ ของเรามากขึ้นได้แล้วนะ สำหรับประเทศไทย  นั้น วันเด็กถูกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ.2498 จากนั้นเป็นต้นมา ทางราชการได้กำหนดให้ทุกวันจันทร์แรกของเดือนตุลาคมของทุกปีเป็นวันเด็กแห่งชาติ จนกระทั่งปี พ.ศ.2506 ได้ปรับเปลี่ยนให้ วันเด็กแห่งชาติเป็นวันเสาร์ที่สองของเดือนมกราคมของทุกปี จากเหตุผลต่างๆเช่น ช่วงตุลาคมเป็นหน้าฝน เด็กๆ เดินทางมาร่วมงานไม่สะดวก และวันจันทร์เป็นวันทำงานของบรรดาผู้ปกครอง เป็นต้น เพราะฉะนั้น วันเด็ก จะไม่มีการกำหนดวันที่ตายตัว เปลี่ยนไปตามปฏิทิน  

จุดประสงค์ของ วันเด็ก

1420874011_11

วัตถุประสงค์ของการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ  เพื่อให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก สนใจในการเลี้ยงดูอบรมสั่งสอนเด็ก และช่วยเหลือสงเคราะห์เด็กเป็นพิเศษ  เพื่อให้เด็กและและเยาวชนยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อให้เด็กรู้จักหน้าที่ของตน และอยู่ในระเบียบวินัยอันดี เพื่อเผยแพร่ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิของเด็ก

acfs_17-01-55-03

นอกจากการเปิดสถานที่ราชการที่สำคัญๆ เช่น พิพิธภัณฑ์ต่างๆ หรือ ให้เด็กๆ ได้เข้าชมและศึกษาแล้ว บางที่ก็มีการจัดการแสดงต่างๆ มีการแจกอาหาร แข่งขันเกม รวมไปถึงแจกของขวัญให้เหล่าเด็กๆ แล้ว ยังมีอีกสิ่งที่ทุกคนรอคอยคือ “คำขวัญวันเด็ก” ที่ถูกเขียนขึ้นโดยท่านนายกรัฐมนตรีตามปีนั้นๆ

2016-04-1--16-50-26

ถ้าเพื่อนๆ มีโอกาสได้เขียนคำขวัญวันเด็กให้ประเทศไทยเราสำหรับปี 2559 เพื่อนๆ จะเขียนว่าอะไรกันบ้างคะ?

 

Sukiez

Sukiez


Sukiez

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ