Windows Loader Download
คนจีนดี ๆ ก็มีนะ 5 นิสัยคนจีนที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง

  Feb 19, 2018   eyeicon  4632 view   Pudsorn

5-นิสัยคนจีน-ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง

 

เมื่อพูดถึงชาวจีน หลาย ๆ คนก็คงจะยี้กันขึ้นมาเลยใช่ไหมคะ แต่ขอบอกเลยว่า ยังมีนิสัยของชาวจีนอีกมากมายที่เราเองยังไม่รู้นั้นน่ายกย่องและน่าเอาเป็นแบบอย่างอย่างมากเลยทีเดียว วันนี้เรามาลองดูกันดีกว่า ว่ามีนิสัยอะไรของชาวจีนบ้างที่น่าเอาไปเป็นเยี่ยงอย่างและทำตามอย่างที่สุด

 

5-นิสัยคนจีน-ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง
เครดิต

 

1. คนจีนให้ความสำคัญกับครอบครัวมาก

จะเห็นได้ว่าไม่ว่าเทศกาลอะไร จะเชงเม้ง หรือ ตรุษจีน ชาวจีนมักจะกลับมาอยู่กับครอบครัวเสมอค่ะ ไม่ว่าจะจากบ้านมาไกลขนาดไหน หรือต้องเดินทางยากลำบากเท่าไหร่ ชาวจีนก็ไม่ย่อท้อ บางคนขอแค่นั่งรถไฟไปเจอหน้าครอบครัวแค่ไม่กี่ชั่วโมง แลกกับการนั่งรถไฟเป็นวัน ๆ พอไปถึงก็จับรถไฟเที่ยวถัดไปกลับก็ยอม ทางฝั่งครอบครัวที่รออยู่ก็ไม่น้อยหน้าเตรียมอาหารทั้งสดทั้งแห้งเอาไว้ต้อนรับลูกหลานที่เดินทางมาหามากมายไว้ต้อนรับ หรือเอาไว้ให้ลูกหลานเอากลับไปทานตอนที่กลับมาทำงานเป็นคันรถก็มี

 

5-นิสัยคนจีน-ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง
เครดิต

 

2. มีความพยายาม ความอดทนสูง

อย่างที่ทราบกันดีว่า ประเทศจีนเป็นเมืองใหญ่ค่ะ เวลาจะเดินทางไปไหนแต่ละทีต้องใช้เวลานานอย่างมาก แต่ชาวจีนก็ไม่ละความพยายาม อดทนนั่งรถไฟ เบียดกันแค่ไหนขอแค่ไปถึงปลายทางได้ชาวจีนก็ไม่ย่อท้อ หรือไม่ว่าจะเป็นการขยันทำงานไม่กลัวความลำบาก ต้องขอยกนิ้วให้พี่จีนเค้าจริง ๆ 

 

3.คนจีนรักทำมาค้าขาย

ใครที่เคยมีประสบการณ์ไปเที่ยวเมืองจีนหรือไปซื้อของที่ชาวจีนขายจะทราบดีค่ะว่า พ่อค้าแม่ขายชาวจีนนั้นขายกันเก่งขนาดไหน แถมยังใจเด็ดให้เราต่อแล้วต่ออีก อีกต่างหาก ไม่เพียงเท่านั้น ยังขยันชนิดที่เรียกได้ว่า ไม่ตายหรือ ไม่มีโอกาสพิเศษจริง ๆ ก็จะไม่ปิดร้านเด็ดขาด นับถือจริง ๆ ค่ะ

5-นิสัยคนจีน-ที่น่าเอาเป็นแบบอย่าง

 

4.ถึงไหนถึงกัน ต้อนรับอย่างดี 

เมื่อได้เป็นเพื่อนกับชาวจีนแล้ว บอกเลยว่าต้องนับถือในความมากน้ำใจของพวกเขาจริง ๆ ค่ะ ยิ่งเวลาได้ไปกินเลี้ยงฉลอง หรือเดินทางไปเยี่ยมบ้านของพวกเขาแล้วล่ะก็ บอกเลยว่าตัวไม่แตกไม่ได้หยุดกินกันเลยทีเดียว เมื่อแขกมาบ้านชาวจีนจะคอยดูแลแขกอย่างดี ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่ควรเอาเป็นแบบอย่าง อย่างที่สุด

 

5. จริงใจ พูดตรง

ตอนที่รู้จักกับเพื่อนชาวจีนใหม่ ๆ บอกเลยว่า เค้าพูดมาแต่ละดอกนี่จี้ใจกันสุด ๆ ค่ะ ต่างกับเราชาวไทยที่จะพยายามหลีกเลี่ยงการพูดตรง ๆ หรือพยายามพูดอ้อมเพื่อรักษาน้ำใจเอาไว้ แต่ก็ใช่ว่าจะพูดจาขวานผ่าซากไปงั้น ๆ นะคะ เพราะเรื่องที่เค้าพูดน่ะมันก็คือเรื่องจริงทั้งนั้นนี่หน่า

 

 

Pudsorn

Pudsorn


Pudsorn

Pudsorn

สาวน้อยจ้ำม่ำอารมณ์ดี ที่มีความรู้ คู่ความสวย(แบบแปลกๆ) รักในการวิ่งตามยุคทันสมัย หลงใหลในการรวบรวมเรื่องเด่นเรื่องดี สำหรับสตรีสมัยใหม่ คอยมาเสิร์ฟให้คุณถึงที่ในทุกๆ วัน