Windows Loader Download
นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ผู้หญิงควรรู้จัก

  Jun 8, 2016   eyeicon  1184 view   Sukiez

innovative-technologies-girl-should-know-main-image

 

นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ผู้หญิงควรรู้จัก ถือเป็นความรู้อีกแขนงหนึ่งที่ผู้หญิงรุ่นใหม่ ในยุคสมัยที่ทุกอย่าง High Technology มากขึ้น แต่ผู้หญิงยังไงก็ยังเป็นผู้หญิง จะให้มาเรียนรู้ทั้งหมด ก็เห็นทีจะไม่ไหว #เก่งขึ้นCB แล้ว นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ผู้หญิงควรรู้จัก มีอะไรบ้าง? เยอะน้อยขนาดไหนกันเชียว? ไปดูกันเลยค่ะ  

 

 

เครื่องช่วยซักผ้า The Venus

innovative-technologies-girl-should-know-1

 

เป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับสาวๆ ที่ต้องทำความสะอาดเสื้อผ้าด้วยตัวเอง เครื่องซักผ้าหนึ่งเครื่อง ราคาไม่ได้น่ารักกรุบกริบเลย ทำให้หลายคนยังคงต้องใช้วิธีการซักมือ เจ้าเครื่องนี้ จะมาช่วยทุ่นแรงคุณผู้หญิงในเรื่องของการตีฟองและขยี้ค่ะ เพียงแค่มีกะละมัง ถัง หรืออุปกรณ์ใส่น้ำ นำเจ้าเครื่องนี้จุ่มลงไปในน้ำแล้วล็อกข้างอุปกรณ์ให้แน่น ใส่ผงซักฟอกลงไป เปิดเครื่อง เครื่องจะปั่นน้ำให้เกิดฟอง แล้วค่อยๆ ใส่ผ้าลงไปทีละชิ้นค่ะ ปั่นเสร็จก็เอาผ้าไปล้างน้ำสะอาด เท่านี้ก็เสร็จค่ะ สามารถดูวีดีโอสาธิตได้ ที่นี่  

 

 

แผงเซลล์แสงอาทิตย์ SunSaluter

innovative-technologies-girl-should-know-2

 

Eden Full นักศึกษาวัย 19 ปี เป็นผู้ให้กำเนิด "SunSaluter" นวัตกรรมแผงเซลล์แสงอาทิตย์พึ่งตนเองโดยสร้างแรงโน้มถ่วงจากถังน้ำโดยสามารถหมุนตามติดดวงอาทิตย์โดยไม่ต้องเชื่อมต่อระบบไฟฟ้า นวัตกรรมนี้เหมาะสำหรับชุมชนหรือบ้านที่ขาดแคลนทั้งกำลังไฟและน้ำสะอาดค่ะ  

 

 

ถุงเพื่อการทำคลอด Birthing Kit

innovative-technologies-girl-should-know-3

CR. PHOTO TO The Birthing Kit Foundation (Australia)

สำหรับไอเท็มนี้ อาจพูดได้ไม่เต็มปากว่ามันคือนวัตกรรม เพราะถ้าแปลเป็นภาษาไทยแบบง่ายๆ แล้ว มันคือ “ถุงเพื่อการทำคลอด” ค่ะ ภายในถึงก็มีเพียงอุปกรณ์พื้นฐาน ธรรมดาทั่วไป เช่น สบู่ ถุงพลาสติก เชือก หรือใบมีด ในเมื่องไทยเราอาจจะดูไม่จำเป็น แต่มันจำเป็นสำหรับบางประเทศ เช่น อียิปต์ เนปาล หรือบังกลาเทศ  ซึ่งการให้กำเนิดกลายเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้หญิงเสียชีวิตกว่าพันคนต่อวัน เนื่องจากความขาดแคลนอุปกรณ์และความซับซ้อนในขั้นตอนการคลอด สามารถอ่านข้อมูลของมูลนิธิที่ทำ Birthing Kits ได้ ที่นี่  

 

 

เครื่องให้ความอบอุ่นทารก Infant Warmer

innovative-technologies-girl-should-know-4

 

เครื่องให้ความอบอุ่นทารกด้วยการแผ่รังสี เป็นนวัตกรรมที่มีต้นทุนต่ำและเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่มีเงินไม่พอที่จะซื้อตู้อบทารกราคาแพง เครื่องนี้ใช้รักษาทารกแรกเกิดที่มีปัญหาอุณหภูมิ กายต่ำและรักษาระดับอุณหภูมิของทารกให้อยู่ในเกณฑ์ปกติค่ะ  

 

 

ธนาคารน้ำนมแม่ Breast Milk Bank

innovative-technologies-girl-should-know-5

 

ธนาคารน้ำนมแม่ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำหรับคุณแม่ทั้งหลายที่พึ่งคลอดบุตร นมแม่ ถือเป็นอาหารที่สำคัญที่สุดสำหรับทารกเพราะในนมแม่ อุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย และไม่ใช่แม่ทุกคนที่จะมีน้ำนมมากพอให้ลูกดื่ม ในทางกลับกัน คุณแม่บางคนก็ให้แล้วให้อีกน้ำนมกลับไหลออกมาไม่หยุด จึงมีธนาคารน้ำนมนี้ขึ้นมาเพื่อรับบริจาคน้ำนมแม่และดำเนินการฆ่าเชื้อแบบพาสเจอร์ไรส์ด้วยวิธีมาตรฐาน เพื่อนำไปใช้กับทารกคลอดก่อนกำหนดกลุ่มเสี่ยงและทารกปกติที่มารดาไม่สามารถให้นมตนเองได้อย่างเพียงพอต่อเนื่อง ในประเทศไทยเรามีที่ ธนาคารนมแม่รามาธิบดี  

 

 

เทคโนโลยีการเกษตร Agricultural Tech

innovative-technologies-girl-should-know-6

 

ทคโนโลยีการเกษตร ในทุกประเทศที่มีอาชีพหลักเป็นเกษตรกรรมสมควรและจำเป็นมากๆ ที่จะมีนวัตกรรมด้านนี้ เช่น การชลประทานน้ำน้อย, ถุงกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร, การชลประทานน้ำหยด หรือปั๊มเหยียบ สิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยทุ่นแรงแล้ว ยังทำให้ได้ผลผลิตออกตามเวลารวมถึงได้ผลผลิตมากขึ้น สร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้นให้กับครอบครัว  

 

 

ธนาคารบนมือถือเพื่อคนในพื้นที่ชนบท Rural Mobile Banking

innovative-technologies-girl-should-know-7

 

ความจนเป็นอะไรที่ยากต่อการต่อสู้ด้วย โดยเฉพาะในประเทศกำลังพัฒนา และคนที่โดนผลกระทบมากที่สุดก็มักจะเป็นผู้หญิงและเด็ก จึงมีธนาคารบนมือถือขึ้นเพื่อคนในพื้นที่ชนบท นวัตกรรมนี้มีขึ้นเพื่อกระตุ้นระบบเศรษฐกิจให้คนชนบท และเพื่อช่วยเหลือในเรื่องการบริการด้านธุรกรรมทางการเงินของพื้นที่ชนบท บริการนี้เกิดขึ้นจริงแล้วในพื้นที่ชนบทของมอลโกเลียค่ะ

 

 

เครือข่ายการติดต่อ Connected Communities

innovative-technologies-girl-should-know-8

 

เทคโนโลยีที่เพิ่มขีดความสามารถของผู้หญิงเพื่อช่วยผู้หญิงเราอย่างหนึ่งคือ การใช้ข้อความใน Social Media ติดต่อกับเหล่าอาสาสมัครที่พร้อมจะช่วยเหลือเหล่าคนจน โปรแกรมนี้ได้รับการสนับสนุนมาจาก UNICEF และ Tostan ใน Senegal เครือข่ายนี้ได้ช่วยเหลือในเรื่องการให้การศึกษาและติดต่อกับชุมชนท้องถิ่นในบางครั้ง ส่งผลให้ความอคติต่อผู้หญิงในสังคมและวัฒนธรรมน้อยลง  

 

ในเมื่อโลกเรายังคงหมุนต่อไป เรื่องใหม่ๆ สิ่งใหม่ๆ ก็เกิดขึ้นทุกนาที มนุษย์อย่างเราก็ไม่ควรหยุดนิ่งนะคะ

แม้ว่าผู้หญิงกับเทคโนโลยี จะดูขัดกัน แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถของเรา... ใช่ไหมคะ?

มาลองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ Social Network ที่ใช่กับตัวคุณได้ ที่นี่

Sukiez

Sukiez


Sukiez

Sukiez

สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ