6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

  Oct 16, 2018   eyeicon  3268 view   Moodymuay

6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

 

 

แม้จะไม่ใช่ญาติของเหล่าผู้ล่วงลับ แต่ผู้คนต่างก็ถวิลหาความจริงว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลังความตาย
ของดาราผู้เป็นที่รักของพวกเขา แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแล้วก็ตาม

 

1.Elizabeth Short 

6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

 

ร่างนองเลือดของ Elizabeth Short ผู้มีฉายาว่า The Black Dahlia วัย 22 ปี ถูกพบที่ข้างถนนในปี 1947 สภาพศพถูกตัดแบ่งครึ่งระหว่างช่วง เอวมุมปากของเธอถูกกรีดยาวไปจนถึงหู นอกจากนี้ยังมีรอยกรีดมากมายทั่วร่างกาย และเมื่อเรื่องราวสุดสยองนี้ไปเข้าหูสำนักข่าว ก็มีการติดต่อไปยังแม่ของ Elizabeth เพื่อทำการสัมภาษณ์ โดยอ้างว่า Elizabeth ชนะการประกวดความงาม และหลังจากสัมภาษณ์เธอแล้ว พวกเขาถึงเปิดเผยความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกับ Elizabeth

ด้วยหลักฐานที่ไม่เพียงพอ ทำให้ตำรวจไม่สามารถจับผู้ร้ายมาดำเนินคดีได้ ตำรวจสอบสวนผู้คนมากมายที่มีความเกี่ยวข้องกับ Elizabeth ในอดีต แต่ไม่มีหลักฐานใดที่เชื่อมโยงพวกเขากับการฆาตกรรมเลย มีบุคคลนิรนามรายหนึ่งส่งพัสดุสิ่งของต่างๆ ของ Elizabeth ที่มีทั้งใบเกิด, นามบัตร, รูปถ่าย มาให้ตำรวจ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นตัวฆาตกรที่ส่งของมา แต่ก็ไม่สามารถจับมือใครดมได้ นอกจากนี้ยังมีคนจำนวนมากที่สารภาพว่าตัวเองเป็นฆาตกรเพราะอยากดัง แต่ตำรวจกลับไม่เคยพบฆาตกรตัวจริง แม้จะผ่านมานานถึง 71 ปีแล้ว แต่คดีนี้ก็ไม่มีวี่แววว่าจะคลี่คลายได้เลย 

 

 

2. Thelma Todd

6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

 

Thelma Todd มีผลงานการแสดงภาพยนตร์จำนวนมาก และมีชื่อเสียงในฐานะนักแสดงตลกในเรื่อง Monkey Business, Horse Feathers, Speak Easily และอื่นๆอีกมากมาย คาดว่าเธอปรากฏตัวในภาพยนตร์มากกว่า 100 เรื่อง ในระหว่างปี 1926 และ 1935 ซึ่งเรื่องสุดท้ายที่เธอแสดงคือเรื่อง The Bohemien Girl ซึ่งกำลังถ่ายทำในขณะที่พบศพของเธอ

Thelma Todd เสียชีวิตในวัยเพียง 30 ปี เธอถูกพบเป็นศพในลานจอดรถที่ห่างไกลจากบ้านของเธอหลายช่วงตึก สาเหตุการตายระบุว่าเสียชีวิตจากการสูดดมพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ ซึ่งตำรวจกล่าวว่าอาจเป็นอุบัติเหตุ หรือมีแนวโน้มว่าจะเป็นการฆ่าตัวตาย 

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของ Thelma กล่าวว่าเธอเป็นคนร่าเริงจึงไม่มีวันที่จะฆ่าตัวตายเด็ดขาด และตำรวจก็ไม่พบแรงจูงใจหรือจดหมายลาตาย นอกจากนี้ในขณะพบศพ ริมฝีปากของเธอกลับเปื้อนเลือดและมีรอยหยดเลือดในรถ แต่เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพกลับไม่พบร่องรอยของความรุนแรงต่อร่างกาย นอกเหนือจากบริเวณริมฝีปากเลย หลังจากที่คณะลูกขุนตัดสินว่าไม่มีหลักฐานการฆาตกรรมศพของเธอจึงถูกเผา จึงไม่มีโอกาสให้พิสูจน์ศพเป็นครั้งที่ 2 และสาเหตุการตายอย่างเป็นทางการก็ยืนยันว่าเป็นอุบัติเหตุแต่เป็นไปได้ว่าอาจเป็นการฆ่าตัวตาย ทิ้งไว้เพียงปริศนาคาใจให้กับคนใกล้ตัวของเธอ

 

3. George Reeves 

6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

 

"คำสาปซูเปอร์แมน" เป็นคำนิยามที่เกิดขึ้นหลังจากมีผู้โชคร้ายจำนวนมากที่ต้องทุกข์ทรมานหลังมีส่วนร่วมในภาพยนตร์ซูเปอร์แมน ตั้งแต่ Christopher Reeve ที่เป็นอัมพาตหลังพลัดตกจากหลังม้าและเสียชีวิตไปในไม่นานหลังจากนั้น, Bud Collyer ชายคนแรกที่พากย์เสียงซูเปอร์แมนในระหว่างปี 1941 - 1943 และหลังจากกลับมารับบทนี้ในปี 1966 เขาก็เสียชีวิตไปใน 3 ปีต่อมา, Lee Quigley ผู้รับบทซูเปอร์แมนในวัยเด็ก เสียชีวิตในวัย 14 ปี จากพฤติกรรมการใช้สารระเหยในทางที่ผิด แต่คดีที่เป็นที่น่าจดจำมากที่สุดคือคดีของ George Reeves

George Reeves ผู้รับบทซูเปอร์แมนในยุค 1950 ถูกพบเป็นศพจากแผลกระสุนปืนที่บ้านในปี 1959 สาเหตุการตายระบุว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่สิ่งที่น่าสงสัยก็คือ มีคนถึง 4 คน อยู่ที่บ้านในขณะนั้น (คู่หมั้นของเขา Leonore Lemmon และแขกคนอื่นๆ) แต่กลับรอเวลาอยู่นานก่อนจะโทรเรียกตำรวจ นอกจากนี้ปลอกกระสุนกลับถูกพบอยู่ข้างศพ และไม่พบรอยนิ้วมือของ George บนด้ามปืนแต่อย่างใด หลายคนเชื่อว่า George ถูกฆ่าโดย Toni Mannix ผู้เป็นชู้รักของเขา แต่ก็มีหลายคนเชื่อว่าเขาถูกฆ่าโดยคู่หมั้นของตัวเอง ถึงแม้จะมีการโต้เถียงกันมากมาย แต่สาเหตุการตายอย่างเป็นทางการก็ยืนยันว่าเป็นการฆ่าตัวตายเท่านั้น

 

 

4. Marilyn Monroe

6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

 

แม้จะผ่านไปนานกว่า 50 ที่ Norma Jeane Mortenson หรือ มาริลิน จากไป แต่เธอก็ยังเป็นดารายอดนิยมและมีคนรักมากมาย นอกเหนือจากความสามารถและความสวยแล้ว สิ่งที่ทำให้เธอยังคงได้รับความสนใจอยู่เสมอก็คือความตายของเธอ

ย้อนกลับไปในปี 1962 มาริลินถูกพบเป็นศพที่บ้านในแคลิฟอร์เนีย ด้วยวัยเพียง 36 ปี สภาพศพถือขวดยานอนหลับที่ว่างเปล่าอยู่ในมือ ทำให้คาดเดาได้ไม่ยากว่าเธอกินยาฆ่าตัวตาย มีการกล่าวอ้างว่าเธอทุกข์ทรมานจากโรคซึมเศร้าจนนำไปสู่ความตายของเธอ แต่มีคนมากมายที่ปฏิเสธที่จะเชื่อและกล่าวอ้างถึงสถานการณ์แปลกๆ ที่เกิดขึ้นก่อนการตายของเธอ

มีของหลายชิ้นหายไปจากอพาร์ทเม้นท์ของมาริลิน รวมทั้งไดอารี่ส่วนตัวและโน้ตที่ใจความในนั้นอาจส่งผลกระทบต่อทำเนียบขาว มีทฤษฏีว่าเธอถูกฆ่าโดยมาเฟีย, ถูกรัฐบาลสั่งเก็บจากความสัมพันธ์ลับกับ John F และ Robert Kennedy ซึ่งรายละเอียดเคยถูกระบุไว้ในแฟ้ม FBI ที่หายไปและยังคงหาไม่พบจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ผู้คนยังคงเชื่อเสมอว่าเธอถูกสั่งเก็บจากเบื้องบน

 

 

5. การหายสาบสูญของ Jean Spangler

6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

 

Jean Spangler เป็นนางแบบและนักแสดงที่มีผลงานหลายเรื่อง แต่เป็นที่รู้จักดีเพราะการหายตัวไปอย่างลึกลับของเธอ ในปี 1949 ระหว่างพักจากการถ่ายทำนักแสดงสาววัย 26 ปีก็หายตัวไป ก่อนหน้านั้นเธอทิ้งลูกสาวไว้กับพี่สะใภ้ โดยบอกว่าเธอจะไปพบกับสามีเก่า แล้วจะตรงไปที่กองถ่าย แต่สามีเก่าของเธออ้างว่าเขาไม่เคยพบเธอ และเธอก็ไม่มีคิวถ่ายทำในวันนั้น

หลายวันผ่านไป มีการค้นพบกระเป๋าถือของเธอในสวน สายกระเป๋าฉีกขาด ภายในกระเป๋าพบโน้ตที่ยังเขียนไม่เสร็จ ซึ่งมีข้อความว่า"Kirk รอนานกว่านี้ไม่ได้แล้ว จะไปพบหมอ Scott นี่คือทางที่ดีที่สุดในตอนที่แม่ไม่อยู่" ซึ่งในขณะนั้นเธอกำลังรับบทเล็กๆ ในภาพยนตร์ของ Kirk Douglas ก่อนจะหายตัวไป

อย่างไรก็ตาม Kirk ติดต่อไปยังตำรวจและกล่าวว่าเขาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของเธอ ก่อนจะถูกพบว่าเป็นผู้ต้องสงสัยเสียอีก แต่ยังมีเงื่อนงำอื่นๆ ที่ถูกพบ มีข้อสงสัยว่าเธอตั้งท้องและหมอสก็อตต์คือหมอที่จะทำแท้งให้กับเธอ นอกจากนี้ยังมีการพบเห็นเธออยู่กับสมาชิกแก๊งที่ชื่อ David Ogul ในบางครั้งก่อนจะหายตัวไป จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีใครพบเธอและคดีก็ยังไม่ได้รับการคลี่คลายแต่อย่างใด

 

 

6. Fatty Arbuckle And Virginia Rappe

6 ปริศนาฆาตกรรมแห่งฮอลลีวูด

 

Roscoe 'Fatty' Arbuckle เป็นดาราดังในยุคแรกๆ และเป็นที่รู้จักจากภาพยนตร์เงียบในยุค 1910 เขาเป็นที่ปรึกษาของ Charlie Chaplin  และเป็นผู้ค้นพบ Buster Keaton ซึ่งเป็นดาราภาพยนตร์เงียบชื่อดังในยุคต่อๆ มา ในปี 1921 เขาเซ็นต์สัญญามูลค่า 1 ล้านดอลล่าร์ กับค่ายพาราเมาต์ ทำให้เขากลายเป็นดาราที่ได้รับค่าตัวสูงที่สุดในโลก

ในงานปาร์ตี้วันแรงงานที่ Arbuckle จัดขึ้น ดาราสาวที่มีชื่อว่า Virginia Rappe เกิดรู้สึกป่วยและหมดสติไปในห้องของเขา Arbuckle พบเธอในขณะเข้าไปเปลี่ยนเสื้อผ้า จึงโทรหาหมอ ซึ่งหมอคาดเดาว่าเธอแค่เมาเท่านั้น แต่ที่จริงแล้วเธอเสียชีวิตจากอาการกระเพาะปัสสาวะปริแตก มีแขกคนหนึ่งกล่าวหา Arbuckle เป็นคนทำให้เธอเสียชีวิต โดยอ้างว่า Virginia บอกว่าเขาทำร้ายเธอ และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาถูกจับกุม

มีคนคาดเดาว่าเขาข่มขืนเธอ และน้ำหนักที่มากเกินไปของเขาก็ฆ่าเธอ, บางคนเชื่อว่าเขาทำร้ายเธออย่างรุนแรงด้วยขวด เขาถูกบังคับให้เข้ารับการไต่สวนถึง 3 ครั้ง และโดนโจมตีโดยสื่ออย่างต่อเนื่อง แต่เขาไม่เคยสารภาพ ไม่มีหลักฐานที่เชื่อมโยงเขาและการตายของ Virginia และแม้จะไม่ถูกตัดสินว่าผิด คดีนี้ก็ทำลายชีวิตเขา และสาเหตุของการบาดเจ็บของ Virginia ก็ยังคงเป็นปริศนาต่อไป
 

 

Cr.whatculture

 

Moodymuay

Moodymuay


Moodymuay

Moodymuay

A STORYTELLER AND CONTENT EXPLORER