รู้ไว้ใช่ว่า ไปว่ายน้ำคลายร้อนอย่างไร ให้ไม่ป่วย

  Apr 18, 2019   eyeicon  312 view   QueenA

 

อากาศร้อนแบบนี้ เหมาะจะชวนกันไปโดดลงสระน้ำ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยล่ะ เพราะสระน้ำก็เป็นอีกแหล่งเชื้อโรคหนึ่งที่น่ากลัวไม่แพ้ที่อื่น


1.อย่ากลืนน้ำ
เผลอกลืนน้ำในสระลงไปแม้เพียงนิดก็ทำให้ป่วยได้ เพราะในน้ำมีคลอรีน และคลอรีนก็ไม่ได้ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ทันทีทันใด ยังมีเชื้อโรคบางชนิดที่สามารถอยู่รอดได้

 

 

2.อาบน้ำล้างตัว ล้างมือทุกครั้ง
ทุกสระน้ำมักมีกฏให้เราล้างตัวก่อนลงสระทุกครั้ง และเราก็ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ส่วนการล้างมือนั้น ก็เป็นธรรมดาที่เราจะเผลอเอามือไปจับหน้า ลูบหน้าตาเวลาเปียกน้ำ บางทีเชื้อโรคก็มาจากมือเรานี่แหละ

 

3.เลี่ยงการว่ายน้ำหลังฝนตก
หน้าร้อน วันดีคืนดีฝนก็ตกลงมาให้ชุ่มฉ่ำ แต่ก็ไม่ควรไปว่ายน้ำหลังจากฝนตก อรอให้ทางสระทำความสะอาดสระเสียก่อน เพราะในน้ำฝนอาจมีการปนเปื้อนได้

 

 

 

4.หมั่นดูแลรักษาช่องหู
เมื่อลงสระน้ำ หากไม่ได้ใช้ที่อุดหู น้ำก็จะเข้าหู ซึ่งหากช่องหูสะอาดอยู่แล้ว ก็จะไม่เป็นอะไร แต่หากน้ำเข้าหูไปรวมตัวกับขี้หู ก็อาจส่งผลให้ขี้หูขยายและปิดกันช่องหู ทำให้เกิดภาวะสุญญากาศ ส่งผลให้ปวดหูตามมา เมื่อไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้อง อาจเกิดภาวะติดเชื้อได้

 

5.หากมีแผลให้หลีกเลี่ยงการลงน้ำ
หากเรามีแผลสดที่กำลังรักษาอยู่ หากไม่ได้ติดพลาสเตอร์กันน้ำ ก็ไม่ควรลงน้ำเนื่องเรายังมีเชื้อโรคที่เรามองไม่เห็นด้วยตาเปล่า อาจมากับน้ำและเข้าสู่ร่างกายผ่านแผลของเราได้

 

 

QueenA

QueenA


QueenA

QueenA

ชอบดูหนัง เล่นเกม ทำขนม แต่งหน้า รวมอยู่ในร่างนี้ เอ๋อนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ พอให้มีรอยยิ้ม แต่ไม่ไร้สมอง
ชอบเขียนแทนพูด (แต่เดี๋ยวนี้ใช้พิมพ์เอา) พร้อมรังสรรค์เรื่องราวดีๆ มาให้สาวๆ อัพเดทตัวเองให้สวย เก่ง และมั่นใจแบบเป็นตัวเอง ไปพร้อมกัน