Moonin คาเฟ่มุมิน มุ้งมิ้งส่งตรงจากฟินแลนด์

moonin-cafe-feature-image

moonin-cafe-1Moonin Babery&Cafe คาเฟ่มุมินฮิปโปตัวขาวอวบที่ Tsim Sha Tsiu เกาะฮ่องกง ฟรุ้งฟริ้งตั้งแต่หน้าร้าน ไปจนถึงภายในทุกสัดส่วน ไม่ใช่แค่ร้านกาแฟ แต่มีเมนูอาหาร พร้อมวิวสวยงามให้ดื่มด่ำกับบรรยากาศแสนน่ารัก นั่งรอไปสักพัก ก็จะมีพนักงานเอาตุ๊กตาใหญ่เบิ้ม Moomin ตัวกลมโต สลับกับเหล่าพองเพื่อน มานั่งเป็นเพื่อนระหว่างที่ทานขนม (พนักงานจะสลับตุ๊กตาแต่ละตัวให้แต่ละโต๊ะ) แอบน่ารักเบาๆ ตอนที่เอาตุ๊กตามาส่ง พนักงานจะพูดว่า “I’ll let him stay here with you. He is kind of lonely .. please take care of him.”  ถ่ายได้แบบฟินๆ กอดจับได้หมด
#เก่งขึ้นCB

moonin-cafe-13

Moomin “มูมิน” เป็นตัวการ์ตูนที่โด่งดังมากๆ เริ่มจากที่ประเทศฟินแลนด์ แล้วดังเป็นพลุแตกไปทั่วโลก (อาจจะยังไม่เป็นที่นิยมมากเท่าไหร่สำหรับเมืองไทย) เจ้ามูมินรูปร่างลักษณะคล้ายกับฮิปโป ตัวขาวๆ กลมๆ ตาสีดำโต ด้วยความป๊อปปูล่าของการ์ตูนทำให้มี Moomin Shop & Cafe อยู่มากมายหลายสาขา (หลายประเทศด้วยนะ) แต่ละที่ก็มีการตกแต่งน่ารักในแบบฉบับของตัวเอง แต่สำหรับคาเฟ่ที่เราจะพาไปชมวันนี้อยู่ที่ฮ่องกงค่ะ ตัวร้านตั้งอยู่ในย่าน Tsim Sha Shui (ตรงมาจากแสกนดิเนเวียเลยเชียว) เดินทางง่ายมากด้วยรถไฟ MRT ลงสถานี Tsim Sha Shui แล้วเดินต่ออีกนิดเดียว อยู่ภายในห้าง Harbour City โซน Ocean Terminal (หมายเลขร้าน: LCX 32)

moonin-cafe-4

moonin-cafe-2

การมาที่นี่เป็นเรื่องตั้งใจค่ะ เพราะอยากสัมผัสบรรยากาศที่เต็มไปด้วยเจ้า Moomin พอเรามาถึงที่ร้าน ต้องกดบัตรจองคิวก่อนนะคะ เครื่องก็จะตั้งอยู่บริเวณด้านหน้า กดปุ๊ป บัตรคิวก็จะไหลออกมา คราวนี้ก็ต้องสังเกตบนจอเรียกคิว ถึงเลขเราเมื่อไหร่พนักงานก็จะเดินออกมาเรียกให้เข้าไปในร้านค่ะ บริเวณด้านหน้าก็จะมีมุมสำหรับถ่ายภาพกับเหล่าตัวการ์ตูน พร้อมเมนูให้เลือกอาหารไปพลางๆ เวลาที่รอเรียกเข้าไป

moonin-cafe-9a

เดินช้อปมาก็เยอะ ได้นั่งชิลพักขา จิบกาแฟอุ่นๆ สักแก้วเป็นไอเดียเกร๋กู้ดทีเดียว จุดเด่นที่น่ารักของมุมินคาเฟ่ คือกาแฟจะมี Latte Art ลาย Moomin ให้เลือก (มีให้เลือก 4 แบบ) ตอนแรกก็เลือกไม่ถูกง่ะ ลายน่ารักหมดเลย สุดท้ายก็จบลงที่ Little My เด็กผู้หญิงเพื่อนของมุมิน ที่มีคาแรกเตอร์โหดๆ ลุยๆ เห็น Little My บนถ้วยกาแฟทำให้นึกถึงประโยคนึงที่ Little My พูด

“That’s good, small villanis are much better. They break more easily.”
– Moomin summer madness.

(ไม่เกี่ยวกับกาแฟเท่าไหร่ แต่ไม่รู้ทำไมเห็นแล้วประโยคนี้ผุดขึ้นมาทันที)

เครื่องดื่มไม่ได้เติมไซรัปมา ทางร้านจะให้ลูกค้าเป็นคนเดิมหวานเองค่ะ ก็จะมีน้ำตาลในถุงเล็กๆ พร้อมนมอันเล็กๆ อยู่ตรงจุดต่างๆ ของโต๊ะ สามารถเติมได้แล้วแต่ความพึงพอใจเลย ขมๆ ไปแล้วต้องมีหวานมาดักไว้บ้าง จะได้กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัว เมนูขนมหวานใจสั่งมาคือ Moonin Homemade Cheesecake ชีสเค้กสไตล์มุมินคาเฟ่ น่ารักจนวางไว้อยู่นานกว่าจะได้ฤกษ์ลงมือรับประมาน ชีสเค้กเสิร์ฟพร้อมผลไม้สด อย่าง สตอเบอร์รี่ เมลอน ราสเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ มะละกอ และสัปปะรด ชีสเค้กเนื้อนุ่มกับซอสครีมไวท์วานิลลาผสมกับช็อคโกแลค ค่ำเดียวไม่พอจริงๆ ฟินยันคำสุดท้ายเลยค่ะ 

moonin-cafe-8

moonin-cafe-7

Moonin Homemade Cheesecake~~ โคลสอัพกันไปเลย 

moonin-cafe-20

สำหรับใครที่อยากเช็คอินเกร๋ๆ เลือก Moonin Cafe, Lcx, Harbour City เลยโลดค่ะ 

ที่อยู่แบบจัดเต็ม
Moomin Cafe, Hong Kong:
Harbour City Ocean Terminal, Tsim Sha Tsui, Hong Kong
หมายเลขช้อป: LCX 32
เบอร์โทร: + 852 2730 0963
เปิดทุกวัน เวลา: 11:00-23:00 (เปิดถึง 5 ทุ่มเลยทีเดียว แต่ทางร้านจะปิดรับออเดอร์ตอนประมาณ 22.30 หรืออาจจะก่อนหน้านั้นค่ะ)

ในวันที่ไปก็แอบโชคดีด้วยค่ะ ได้เห็นวิวของมหาสมุทร แล้วมีเราเรือมาจอดพักพอดี ซึ่งเป็นเรือที่ออกเดินทางไปทั่วโลก ได้บรรยากาศโรแมนติกไปอีกแบบนะคะ 

moonin-cafe-10

หลังจากนี้ก็ขอเชิญดูรูปภายในร้านคาเฟ่กันเลยดีกว่า บรรยากาศอบอุ่น เหมาะสำหรับคนทุกวันเลย จะมากับเป็นครอบครัว เพื่อนฝูง หรือคู่รัก ก็แลดูเหมาะไปหมด อาหารเสิร์ฟไม่ช้า พนักงานสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ทุกคนเลย (ไม่ต้องกลัวพูดกันไม่รู้เรื่องแล้ว อิอิ) บริเวณทางออกของร้าน ก็จะมีร้านขายของที่ระลึกเกี่ยวกับมุมินทั้งหมด ไม่ต้องบินไปถึงฟินแลนด์ก็สะสมกันได้แบบไม่มีลิมิตเลยค่ะ เพราะของหลายอย่าง หลากประเภท เยอะมากจริงๆ (แต่ราคาก็แอบแพงอยู่นะ) จริงๆ แล้วร้านขายของที่ระลึกนี้ก็สามารถเดินเข้ามาจากทางด้านหน้าคาเฟ่ได้เหมือนกันค่ะ ใครที่อยากแวะมาซื้อของเฉยๆ ก็สามารถซื้อได้ทันที  อยากฟินเรื่องกาแฟ่ต่อ อย่าลืมเข้าไปอ่าน ร้านกาแฟต้องลอง ฮ่องกง-มาเก๊า กันนะคะ เรื่องแบบนี้คอกาแฟต้องไม่พลาดนะ 

4 ร้านกาแฟต้องลอง ฮ่องกง-มาเก๊า PART 1 ❤
4 ร้านกาแฟต้องลอง ฮ่องกง-มาเก๊า PART 2 ❤

moonin-cafe-6

moonin-cafe-5

moonin-cafe-12


moonin-cafe-15

moonin-cafe-14

moonin-cafe-17

moonin-cafe-18

moonin-cafe-19

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO