Tips เลือกเสื้อผ้าตามรูปร่าง 7 แบบของคุณผู้หญิง

dress-for-your-body-shape-main-image

ความจริงแล้วสรีระร่างกายของเราแตกต่างกัน แต่สำหรับสรีระของผู้หญิงนั้นจะแบ่งออกเป้นประเภทใหญ่ๆ เป็น 7 ประเภท ซึ่งเรามีเทคนิคสำหรับการแต่งกายให้ดูดีและเหมาะกับรูปร่างของผู้หญิง คราวนี้เวลาที่เราจะช็อปปิ้ง เราจะได้กะได้ว่า เสื้อผ้าชุดนั้นหรือชุดนี้เหมาะกับเราหรือเปล่า โดยเฉพาะสาวๆ ที่ชอบช้อปปิ้งออนไลน์น่าจะเป็นแนวทางได้ดีทีเดียว

รูปร่างทรงลูกแพร์

ลักษณะส่วนใหญ่ของสาวๆ ที่มีรูปร่างทรงลูกแพร์มักจะ มีหน้าอกที่มีขนาดเล็กหรือมีขนาดส่วนบนของร่างกายเล็กกว่าส่วนล่าง  เราจึงควรสร้างจุดเด่นให้กับส่วนบน โดยอาจใส่เสื้อผ้ารัดรูปหรือไม่ก็ใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ไปเลย อ้อ! แล้วอย่าลืมใส่บราที่ช่วยเสริมหน้าอกให้โด่นเหมาะกับสรีระด้วยนะคะ

รูปร่างทรงแอปเปิ้ล

เค้าว่ากันว่าผู้หญิงที่มีรูปร่างทรงแอปเปิ้ลนั้นเป็นรูปร่างที่สมบูรณ์แบบมาก พวกเธอจะใส่เสื้อผ้าแบบไหนก็ได้ เพราะออกจะเหมาะกับเธอไปหมด เฮ้อออ…สาวพวกนี้หุ่นดีจัง แต่ถ้าจะใช้เทคนิคให้สาวทรงแอปเปิ้ลดูดีมากขึ้นก็คือ ใส่เข็มขัดให้เอวของคุณโดดเด่น ใส่เสื้อลวดลายลูกไม้ที่อยู่ปลายเสื้อเพื่อให้เห็นเอวที่เซ็กซี่ของคุณ

รูปร่างทรงสามเหลี่ยม

ผู้หญิงที่มีรูปทรงสามเหลี่ยมจะเลือกเสื้อผ้าที่คล้ายกับผู้หญิงที่มีรูปร่างทรงแอปเปิ้ลเพราะรูปร่างส่วนบนจะใหญ่ มีไหล่ที่ใหญ่กว่า อาจจะเลือกเป็นกางเกงขาบาน หรือกระโปรงบานๆ ให้บลานซ์กับไหล่กว่างแบบช่วงบน เลือกเสื้อที่พอดีกับรูปร่าง ใส่เสื้อผ้าที่เป็นลวดลายโค้งๆ มากว่า ลวดลายที่เป็นเหลี่ยม

รูปร่างทรงนาฬิกาทราย

ส่วนตัวแล้ว Redlips คิดว่าผู้หญิงที่มีรูปร่างเหมทือนนาฬิกาทรายเป็นผู้หญิงที่หุ่นดีมากๆ รูปร่างส่วนล่างและส่วนบนมีความสมดุลกัน ดังนั้นลักษณะเสื้อผ้าที่เหมาะกับสาวรูปร่างทรงนาฬิกาทรายคือ หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าที่หลวมๆ เช่นกางเกงขาบาน กระโปรงบาน ใส่กางเกงยีนส์รัดรูปให้เน้นส่วนสะโพกที่เป็นแบบเฉพาะของสาวรูปร่างนาฬิกาทราย

รูปร่างทรงสามเหลี่ยมคว่ำ

ผู้หญิงที่มีรูปร่างทรงสามเหลี่ยมคว่ำจะมีลักษณะของหน้าอกที่ใหญ่ (แหม! อิจฉามากนะ จุดนี้) และช่วงขาสั้น เพราะฉะนั้นรูปร่างส่วนขาของคุณจึงต้องการการดึงดูด เช่นใส่กางโปรงหรือกางเกงที่มีสีสัน กระโปรงลายดอก กางเกงยีนส์สีสัน เลือกสีเจ็บๆ แบบฟูลคัลเลอร์ สำหรับเสื้อก็เลือกเป็นสีพื้นๆ เพื่อให้เข้ากับกางเกงและไม่ดูแต่งตัวเยอะเกินไป

รูปร่างผอมบาง

แน่นอนว่าสาวรูปร่างเล็กผอมบางมักจะคิดว่าตัวเองหาเสื้อผ้าที่เหมาะสมยากกว่าเสื้อผ้าแบบอื่นๆแต่จริงๆแล้วร่างเล็กสามารถหาเสื้อผ้าที่เหมาะกับหุ่นได้ไม่ยาก ออกจะค่อนข้างง่ายด้วยซ้ำ คืออยากใส่อะไรก็ได้ใส่แล้วมีแหล่งที่ซื้อเยอะด้วย แต่อาจจะต้องเพิ่งส่วนที่เสริมมาอย่าง ชุดชั้นในที่ช่วยเสริมให้รูปร่างสมบูรณ์ดูมีเชฟมากขึ้น ใครจะใส่กางเกงในเสริมก้นก็ไม่ว่ากันนะ..

รูปร่างยาว

สำหรับผู้หญิงที่มีรูปร่างยาวไม่ควรใส่กางเกงสั้น หรือกระโปรงสั้น เพราะจะทำให้ดูตัวยาวเกินไป ถ้าอยากใส่กระโปรงให้ใส่เลยไปเข่าไปประมาณครึ่งน่องจะดีกว่า ใส่เดรสน่าจะเหมาะกว่า แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบใส่กระโปรงเดรส ก็ใส่กางเกงขายาว เสื้อตัวยาวลงมาถึงก้น

 

ใครมีรูปร่างแบบไหน ลองนำเทคนิคไปใช้ดูนะคะ /กระพริบตา

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!