4 ร้านกาแฟต้องลอง ฮ่องกง-มาเก๊า PART 1 ❤

coffee-cafe-hk-feature-image-part1-2

IMG_0831

ยิปปี้ ยิปปี้  เมื่อไม่นานมานี้มีโอกาสไป Vacation ที่ฮ่องกงและมาเก๊ามาค่ะ ด้วยความที่เป็นคนชอบเข้าร้านกาแฟเป็นชีวิตจิตใจอยู่แล้ว นอกจากการเดินช้อปปิ้งพักผ่อน เลยขอเว้นที่ไว้สำหรับการดื่มด่ำตามร้านกาแฟต่างถิ่นสักหน่อย เดินเยอะ พักขากันหน่อย จิบนิด ฟินนานๆ ละมุนทุกวินาที ร้านที่เลือกมา 3 ร้านนี้ตั้งอยู่ใจกลางเกาะฮ่องกง ในย่านที่เป็นสีสันมากที่สุด และอีก 1 ร้านในมาเก๊า (สวยเวอร์) แต่ละร้านมีเสน่ห์และเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกัน ด้วยบรรยากาศ รสชาติ และการตกแต่งภายใน-นอกร้าน แต่ในเรื่องของราคาเรียกได้ว่าพอๆ กันเลยค่ะ โดยทั่วไปจะอยู่ระหว่าง 50-60 HK$
#เก่งขึ้นCB

coffee-cafe-hk-6

ร้านที่ 1: Minim’s De Paris, Venetian Macau
เริ่มกันเลยที่ร้านแรก ชื่อร้าน Minim’s De Paris ตั้งอยู่ภายในห้างเวเนเชี่ยน (Venetian) ที่ Macau ข้ามเรือมาจากฝั่งฮ่องกง Hong Kong (Sheung Wan) < > Macau (Taipa) เพียง 1 ชม. ค่ะ จากนั้นก็นั่งรถต่อมาที่ Venetian เดินชมควาหรูหราอลังการของห้าง ที่มีร้านค้าแบรนด์เนมเรียงรายมากมาย พร้อมใจกันเซลล์ (ห้ามใจยากมากจีจี) เหมือนหลงเข้ามาเดินเล่นในเมือง Venice ประเทศ Italy กลิ่นอายของเมืองแห่งความฝันของหลายๆ คน ยิ่งตอนที่ไปช่วงนี้เป็นเทศกาลคริสมาสต์ บรรยากาศโรแมนติก อากาศเย็นนิดๆ ชิลล์มว้าก  

1 Hong Kong Dollar = 4.65 Thai Baht (Rate วันที่ 23/12/15)
สำหรับเมนูที่สั่งไปเป็น Caffe Latte (拿铁咖啡) ราคา 50 HK$ และเค้กสตอเบอร์นี่ชีสเค้ก 65 HK$ รวมทั้งหมด 115 HK$ สตอเบอร์รี่ลูกใหญ่เบิ้ม กาแฟรสชาติ (7/10) ให้เราใส่ไซรัป หรือนมสดเพิ่มเองได้ค่ะ รอไม่นาน พนักงานยิ้มแย้ม ชอบบรรยากาศมากจริงๆ ระหว่างจิบกาแฟเติมพลัง วิวที่ตรงหน้าเป็นต้นคริสมาสต์ Swarovski ประดับด้วยคริสตัลเจิดจรัสวีขางจากสวารอฟสกี้ ระหว่างดื่มด่ำกับวิวอันสวยงาม มีโชว์คริสตัลจาก Swarovski อีกด้วย (ไปได้ถูกเวลาพอดีเลย) ถ่ายรูปได้ตามสะดวก จะมุมไหนพูดเลยว่าสวยไปหมดเลยค่ะ  นอกจากร้านกาแฟสวยๆ แล้วที่เวเนเชี่ยนยังมีบริการล่องเรือกอนโดลา ในบรรยากาศเวนิสจำลองด้วยเช่นกัน สำหรับใครอยากลองก็ไม่ต้องบินไปไกลถึงยุโรปแล้ว ที่มาเก๊าก็อินได้ค่ะ 
coffee-cafe-hk-7
ที่อยู่ K2 St. Mark’s Square, Grand Canal Shoppes, The Venetian Macao Resort
Hotel Macao, China
เบอร์ +853 6280 8300

coffee-cafe-hk-4

ร้านที่ 2: Hong Kong Disney Land, Main Street Corner Cafe
เชื่อว่าใครที่ไปเที่ยวฮ่องกง การไปดิสนีย์ แลนด์จะต้องเป็นสถานที่ต้องไปลำดับแรกๆ ในลิสแน่ๆ เลยค่ะ (เราเองก็เหมือนกัน อิอิ) ในช่วงเวลา Favorite Time of The Year แบบนี้ดิสนีย์ไม่มีพลาดที่จะเข้า Theme Christmas อยู่แล้ว เพราะงั้นตอนที่เราไปเลยมีเมนูพิเศษ มีขายเฉพาะช่วงเทศกาลนี้ด้วยค่ะ นั่นค่ะ Hot Chocolate ที่ตกแต่งแบบ Special มีช็อคโกแลตแผ่นเป็นเหมือนใบหูของมิคกี้ ถ้วยสีแดงเข้ากับคริสมาสต์นี่ละค่ะ

coffee-cafe-hk-12

เมนูที่จัดเต็มมา ตามนี้เบยค่ะ Mikey Waffle ราคา 50 HK$, Hot Coffe Latte ราคา 28 HK$, Hot Chocolate ราคา 38 HK$ รวมทั้งหมด 116 HK$ กินหมดเซ็ตนี้ น้ำตาลพุ่ง พละกำลังมาcoffee-cafe-hk-11 พร้อมเดินลุยเล่นเครื่องเล่นต่อเลยค่ะ ที่ชอบมากที่สุดเป็น Mikey Waffle ทำสดใหม่ร้อนๆ ทำให้เห็นหันต่อหน้า (เพราะกลิ่นอันหอมหวนชอบกินของวัฟเฟิลนี่ล่ะ รู้ตัวอีกทีกำลังต่อแถวนี้แล้ว ฮ่าๆ) มิคกี้ วัฟเฟิล อันไม่เล็กเลยค่ะ เหมาะสำหรับทาน 2 คน แบ่งกันกำลังพอดี มาพร้อมน้ำผึ้ง และแยมราสเบอร์รี่ ให้ (10/10) น้ำตาลไอซิงโรยหน้า ทานตอนอุ่นๆ บวกกับอากาศเย็นเล็กน้อย มองไปรอบด้านตกแต่งเลอค่า ส่วนผสมที่ลงตัวเลยล่ะ

coffee-cafe-hk-13

coffee-cafe-hk-14

ว่ากันด้วยเรื่องของรสชาติ คุณภาพของกาแฟร้อนลาเต้ธรรมดานะ ให้ (4/10) ช็อคโกแลตร้อน (4/10) เพราะว่าเจ้าวิปครีมละลายไวมากจริงๆ แอบโชคร้าย คือ ตอนที่เราสั่งเหมือนคนทำ ไม่ถนัดกับการทำเครื่องดื่ม ตอนที่ทำเลยเก้ๆ กังๆ หยิบจับไม่ถูกเท่าไหร่ ผลงานที่ได้ออกมาเลยไม่งดงามเป๊ะเท่าตัวโชว์ค่ะ ทางร้านจะยังไม่เติมความหวานมาให้ น้ำตาลเป็นซองเล็กให้ลูกค้ามาเติมเอง นอกเหนือจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ อีก ไอศกรีมรสชาติต่างๆ ที่มีรูปร่างเป็นตัวละครของดิสนีย์ แก้วน้ำ และของที่ระลึกมากมาย น่ารักไปหมด สถานที่ตอนที่เรานั่งทางเป็นพื้นที่ๆ ถูกจัดไว้สำหรับส่วนของ Cafe โดยเฉพาะ เหมาะสำหรับพักทานแป๊ปเดียว นั่งคุยเล่น แล้วไปเดินเล่นต่อ 

ที่อยู่ Hong Kong Disneyland Resort,Penny’s Bay, Lantau Island,Hong Kong
เบอร์ +852 3550 3388

coffee-cafe-hk-1

coffee-cafe-hk-3coffee-cafe-hk-16

coffee-cafe-hk-17

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO