Couple tips: คบกัน ต้องคิดเหมือนกันทุกเรื่องไหม?

Untitled-things-no-need-in-common-date-feature-image

จริงอยู่ที่คนเราจะคบกันให้ตลอดรอดฝั่งต้องอาศัยความเข้าใจ การปรับตัว มีสิ่งที่สนใจเหมือนกัน ตราบใดที่เราทั้งสองยังพูดคุยในเรื่องต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ แม้จะมีควาามเห็นไม่ตรงกัน แต่บทสนทนาดำเนินไปอย่างลงตัวก็ไม่จำเป็นเลยว่าต้องชอบอะไรเหมือนๆ กันทุกอย่าง และก็อย่าได้คิดที่จะเปลี่ยนแปลงเขาให้ชอบเหมือนเรา เพราะนั่นช่างเป็นอะไรบีบบังคับกันจริงๆ ลองมาดูกันว่าสิ่งไหนบ้างที่ไม่ควรหัวเสียกับมันเลย หากเขาไม่ได้ชอบเหมือนเรา
#เก่งขึ้นCB

Couple watching TV together

  • ดูไปได้ยังไงรายการนี้?
    โอ๊ะ โอ! .. อย่าได้พูดประโยคนี้ออกไปเลยเชียว แอบคิดในใจได้ อิอิ รายการทีวีเป็นเรื่องของรสนิยมและความชอบส่วนตัว สาวๆ อาจชอบดู The Face, Hormone Series, หรือรายการผู้หญิงต่างๆ เขาชอบดูสารคดี รายการทริปปั่นจักรยาน หรือออกกำลังกาย ซึ่งเข้าใจว่าบางครั้งเราอาจมีคำถามเกิดขึ้นในใจ อืมมม .. สนุกแล้วใช่ป่ะ ดูอยู่นั่น ไรงี้ แต่ปล่อยเขาไปเถอะค่ะ ไม่จำเป็นเลยว่าเขาจะต้องมานั่งดูรายการที่เราชอบตลอด ใครๆ ก็อยากใช้เวลาพักผ่อนอยู่บ้าน ดูทีวีชิวๆ กับรายการโปรดทั้งนั้นล่ะ ยิ่งเราทำให้เขารู้สึกสบายใจ เอ็นจอยกับรายการทีวีพร้อมมีเราอยู่ด้วย (อาจจะไม่ต้องมานั่งดูด้วย แค่ไม่บ่นก็พอ) เท่านี้เค้าก็อยากจะอยู่เรา เพราะอยู่กับเราแล้วมีความสุขเป็นตัวขอตัวเองไงคะ ^^
  • เรื่องของเพื่อนฝูงthings-no-need-in-common-date-2
    สาวๆ ส่วนมากมีโอกาสเจอกลุ่มเพื่อนของนางบ่อยกว่าพวกผู้ชาย อาจจะเจอกัน 3-5 ครั้งต่อสัปดาห์ แต่สำหรับคุณผู้ชาย สัปดาห์ละครั้ง หรือแค่ 2 ต่อสัปดาห์เท่านั้น นี่เป็นเรื่องปกติ และสาวๆ บางคนก็อยากให้เพื่อนๆ ของเรานั้นรู้จักมักจี่กันบ้าง บางครั้งคราวโอเคนะ แต่ถ้าครั้งแรกไม่โอ ครั้งที่สองก็ยังไม่เวิร์คก็หยุดความพยายามจะนัดมารวมกันเสียเถอะ มันไม่ได้เป็นปัญหาถ้ากลุ่มเเพื่อนของเราไม่ได้แฮงเอาท์ด้วยกัน อาจจะเข้ากันไม่ได้ด้วยเหตุผลบางประการ แค่ไม่ได้เกลียดกันก็พอแล้วค่ะ
  • อาชีพการทำงาน
    เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนเอามากๆ จำเป็นหรือไม่ที่ชายหญิงคู่กันต้องมีอาชีพเหมือนหรือคล้ายกันถึงจะไปกันรอด? คำตอบ คือไม่เกี่ยวไปซะทั้งหมด บางคู่มีอาชีพเหมือนกันเพราะชอบการที่อีกฝ่ายคอยให้คำแนะนำเรื่องเดียวกันได้ บางคู่มีอาชีพที่ต่างกันสุดขั้ว อีกคนเป็นศิลปินอีกคนเป็นคุณหมอ เหมือนกันสมองคนละซีกมาอยู่ด้วยกัน เติมเต็มสิ่งที่แต่ละคนขาดหาย ขอให้ความรักยังคงอยู่ต่างอาชีพก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร แต่อย่างคาดหวังให้เขาคนนั้นเป็นนั่นเป็นนี่ตามที่เราปรารถนา ใครๆ ก็ภูมิใจในหน้าที่การงานกันทั้งนั้น การพูดพูดดูถูกเหยียดหยาม แม้จะทางอ้อม นอกจากจะไม่ให้เกียรติกันแล้ว ยังทำให้ฝ่ายชายอึดอัด และหมดความอดทนไปในที่สุดแน่ๆ

things-no-need-in-common-date-1

Credit to: PINTEREST, allwenstalk

 

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO