เมื่อหยากไย่ปะทะใยแมงมุม … ต่างกันอย่างไร What !!

cobweb-feature-image

ในขณะที่ Redlipsกับ Penny เพื่อนสาวกำลังนั่งรถไปที่ไหนสักแห่งและเม้าส์มอยน้ำลายแตกฟองกันอยู่นั้นนนนน Penny ก็เหลือบไปเห็นสิ่งไม่มีชีวิตสิ่งหนึ่ง และรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมาทันทีพร้อมกับชี้ให้ดูและถามว่า “สิ่งนั้นมันคืออะไร?”  Redlips จึงตอบไปเสียงดังว่า “ก็ใยแมงมุมไงแกรรรร” นางจึงถามกลับมาว่า “ใช่เหรอ? งั้นแบบไหนเรียกว่าหยากไย่อ้ะ?” พอได้ฟังดังนั้นแล้วก็คิดว่า เออ..จริงด้วย!!!

#เก่งขึ้นCB

หยากไย่กับใยแมงมุมไม่เหมือนกันอย่างไร?  

และข้อแรกก็คือ หยากไย่ใช้สระไอไม้มาลัย (ไ) แต่ ใยแมงมุมใช้สระไอไม้ม้วน (ใ) 

บ้างก็ว่า หยากไย่มันสีขาวขุ่นและดูรกกว่า ใยแมงมุมดูมีฝุ่นเกาะเยอะกว่า ใยแมงมุมน่าจะเป็นกับดักให้เหยื่อมาติดอย่างเป็นระบบก็เลยดูไม่รก ไม่มีฝุ่นมาก (กรอกตาเบาๆ) แล้วคุณจะรู้ได้ไงว่ามีมวลฝุ่นเยอะเท่าไหร่ใช่ม้ะ

บ้างก็ว่า ใยแมงมุมคือที่ๆ ยังมีแมงมุมอาศัยอยู่ แต่หยากไย่เป็นบ้านร้างของแมงมุม (คือไม่มีแมงมุมอาศัยอยู่แล้ว) แต่ใครจะไปรู้แน่ชัดละคะ เพราะส่วนใหญ่เวลาเจอ หยากไย่/ใยแมงมุม มักจะไม่เจอแมงมุมด้วยนี่นา แล้วเราจะไปรู้ได้ไง ใช่ม้ะ?

ถ้ามันเหมือนกันทำไมต้องเรียกต่างกันด้วยล่ะ? แล้วถ้ามันต่างกัน มันต่างกันอย่างไรล่ะ?

แล้วคุณล่ะ คิดยังไง?

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!