สุดยอดผลไม้ที่ช่วยบำรุงดวงตาของคุณ

food-that-good-for-eyes-feature-image

ปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆ ว่า ดวงตา ของเราคืออวัยวะส่วนที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่งของร่างกาย แม้ว่าหน้าที่ของดวงตาจะมีแค่การรับภาพ หรือการมองเห็น แต่ถ้าเราใช้งานมันหนักเกินไป ไม่บำรุง หรือใช้งานมันแบบผิดๆ ก็อาจจะทำให้มันบอบช้ำ จากหน้าที่ผุดผ่องก็กลายเป็นหมองคล้ำไปได้ 

ด้วยความห่วงใย วันนี้ Sukiez เลยจะพาทุกคนมาเก่งขึ้นกับ สุดยอดผลไม้ที่ช่วยบำรุงดวงตาคุณ ค่ะ

 

มะละกอ

 

 


มะละกอ

หนึ่งในผลไม้ที่ดีที่สุดสำหรับดวงตาของคุณคือ มะละกอค่ะ ในมะละกอเต็มไปด้วยเอนไซม์ที่มีคุณสมบัติช่วยในการขัดผิวสำหรับรอบดวงตาอย่างเป็นธรรมชาติ เคล็ดลับง่ายๆ คือหั่นมะละกอเป็นแผ่นๆ แล้ววางไว้บนดวงตาของคุณประมาณ 15 นาที พอครบเวลาที่กำหนดแล้วคุณจะพบว่าใบหน้าและดวงตาของคุณจะนุ่มขึ้น เปล่งปลั่งมากขึ้น และดูดีขึ้นกว่าที่เป็น

 

กล้วย

 

กล้วย

กล้วยเป็นผลไม้ที่ช่วยให้คุณเปล่งปลั่งทั้งในความรู้สึกและที่เห็นตรงหน้า โพแทสเซียมที่สูงมากๆ ในกล้วยจะช่วยผลักความขาวออกมาในแบบที่แตงกวาทำได้ วิธีที่ดีที่สุดคือ บดกล้วยครึ่งใบให้เละ หลับตาให้สนิทแล้วละเลงบนเปลือกตา ทิ้งไว้นานที่สุดเท่าที่คุณจะอดทนกับความเหนียวเหนอะของมันได้ (แต่จริงๆ 15 นาทีก็โอเคแล้วค่ะ) แล้วค่อยล้างออกพร้อมผลลัพทธ์ที่น่าทึ่งได้เลยค่ะ

 

47610b92b14a8b99cc68c0919b05e163

 

 


มันฝรั่ง

อาจจะไม่เป็นที่นิยมเหมือนมะละกอ
หรือกล้วย แต่มันฝรั่งก็ทำหน้าที่ของมันได้
อย่างดี หลายคนยืนยันในความจริงว่า
การที่นำมันฝรั่งฝานเป็นแผ่นๆ มาขัดที่
เปลือกตาจะช่วยขจัดความมันของ
ผิวหนังที่เราไม่ต้องได้อย่างแน่นอนค่ะ

 

8fbc761b0c05ecd8a8fe3629af16fdce

 

แตงโม

นี่ไม่เกี่ยวกับโตโน่นะคะ แตงโมเป็นอีหนึ่งผลไม้ที่ให้ผลในการบำรุงความงามได้ดีที่สุด เพราะในแตงโมอุดมไปด้วยวิตามิน เอ และ ซี การวางแตงโมที่หั่นเป็นแว่นๆ ไว้บนดวงตาสามารถช่วยขจัด ความแห้ง รอยแดง และความบวมของดวงตาได้ ไม่อยากให้เชื่อเลยหลังจากที่อ่านค่ะ ไปลองดูนะคะ

 

b5647f5209fa865556b94e0ed029d637

 

อโวคาโด

อโวคาโดถือเป็นผลไม้ที่อยู่คู่กับความสวยความงามตั้งแต่เส้นผมยันผิวหนัง แม้ตาดวงตา ก็ไม่ได้รับการยกเว้นค่ะ ถ้าคุณไม่ได้สนใจว่ามันจะเหนียวเหนอะ นำไปบดให้เละแล้วละเลงให้ทั่วดวงตา การทำแบบนี้จะช่วยให้ความชุ่มชื้นและสารไฮเดรชันแก่ดวงตา และผิวหนังรอบๆ ถ้าสังเกตดีๆ อโวคาโดคือผลไม้แห่งความงาม เพราะที่มาสก์หน้าส่วนใหญ่ที่ขายตามท้องตลอดก็มีส่วนผสมของอโวคาโดค่ะ

 

สตอ

 


สตรอเบอรี่

ผลไม้สีแดงสวยลูกเล็กน่ารักนี้ไม่ได้ทำหน้าที่ได้ดีแค่ในเค้ก หรือปั่นเป็นน้ำผลไม้ แต่มันยังดีต่อสุขภาพผิวของเราด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามหลายคนได้บอกไว้ว่า สตรอเบอรี่บดหนึ่งกำมือ นำมาขัดใต้ดวงตาที่คล้ำประมาน 30 นาที จะช่วยยกกระชับความหย่อนคล้อย ความหมองคล้ำ และความแห้งของใต้ตาได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

 

PHOTO CREDIT TO PINTEREST

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ