Kong Skull Island การกลับมาอีกครั้งของลิงยักษ์บนเกาะกะโหลก

review-kong-skull-island-main-image

ถ้าหากพูดถึงชื่อของ Kong แล้วละก็หลายๆ คนที่ชื่นชอบดูหนังแนวสัตว์ประหลาดน่าจะรู้จักมันเป็นอย่างดีแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพลักษณ์น่าเกรงขามดุจดั่งพระเจ้าของอสูรกายขนาดยักษ์ที่แสนจะดุร้าย แต่ในขณะเดียวกันมันก็ยังคงมีด้านที่อ่อนโยนต่อมนุษย์ไม่ต่างจากสัตว์ธรรมดาๆ ทั่วๆ ไป (อันนี้ขอย้ำนะครับว่าบางชนิด) ซึ่งในเวอร์ชั่นปี 1933 และ 2005 ต่างก็พยายามที่นำเสนอมันออกมาในรูปแบบดังกล่าวจนสร้างความประทับใจให้กับผู้คนมาแล้วทั่วโลกมาแล้วและในเดือนนี้เจ้า Kong จะกลับมาอีกครั้งพร้อมด้วยเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นกว่าเดิมใน Kong Skull Island : คองมหาภัยเกาะกะโหลก

Kong Skull Island

Kong-Skull-Island-02

Kong Skull Island ภาพยนตร์แนวสัตว์ประหลาดขนาดยักษ์ที่ถูกหยิบขึ้นมาปัดฝุ่นอีกครั้งหลังจากที่เวลาผ่านไปยาวนานเกือบ 12 ปี ภายใต้ความร่วมมือกันระหว่างสองค่ายใหญ่อย่าง Universal และ Warner Bros โดยได้ผู้กำกับภาพยนต์สุดอินดี้อย่าง Jordan Vogt-Roberts ซึ่งเคยฝากผลงานให้เราได้รับชมกันมาแล้วใน The King Of Summer ที่ออกฉายในปี 2013 มาเป็นผู้กุมบังเหียนให้กับหนังเรื่องดังกล่าว ซึ่งในตอนแรกเนี่ยทางสองค่ายยักษ์ต้องการที่จะให้พี่ Jordan ดำเนินเรื่อง Kong ให้ออกมาในทิศทางเดิมตามแบบฉบับปี 1933 และ 2005 แต่ผู้กำกับสุดอินดี้คนนี้ก็ปฏิเสธที่จะไม่ทำตามแบบเดิมพร้อมกับตีความหนังเรื่องนี้ออกมาใหม่ให้มันมีความน่าสนใจมากขึ้น โดยวางโครงเรื่องไว้ในช่วงสงครามเวียดนามแทนที่จะเป็นยุคปัจจุบันและเพิ่มความน่ากลัวให้กับ Kong มากขึ้นในฐานะของสัตว์ประหลาดที่คาดเดาได้ยาก (แทนที่จะเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะของความเป็นมนุษย์ตามแบบทั้งสองเวอร์ชั่นที่เคยทำมา) และ นำเอาเรื่องราวของเกาะกะโหลกมายืนพื้นเป็น Background ของเรื่อง ซึ่งทางพี่ Jordan ของเราก็สามารถทำมันออกมาได้อย่างค่อนข้างน่าสนใจจนคุณจะเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวต่างๆ ตลอดทั้งเรื่องอย่างแน่นอน

review-kong-skull-island-05

นอกจากเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างจะน่าสนใจแล้วในส่วนของงานภาพนั้นบอกได้เลยละครับว่าพี่ Jordan ของเราสอบผ่านเนื่องจากในหนังเรื่อง Kong นั้นมีความงามทางด้านฉากค่อนข้างสูงไม่ว่าจะเป็นฉากป่าเขาลำเนาไพร สาเหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะทางผู้กำกับของเรานั้นลงทุนยกกองไปถ่ายทำถึงประเทศ Veitnam, Australia และ Hawaii เพื่อให้ฉากต่างๆ ออกมาได้อารมณ์แบบที่สุุด นอกจากในเรื่องของฉาแล้วงาน CG และ Action ก็ออกมาดีไม่แพ้กันโดยเฉพาะฉากต่อสู้ที่ถึงแม้ว่าบากฉากมันจะดูลิเกแต่มันกลับดูดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ ยกตัวอย่างเช่นฉากที่พี่ Tom Hiddleston นำดาบคาตานะมาไล่ฟันสัตว์ประหลาดเรียกได้ว่าเป็นโมเม้นที่เท่จริงๆ เลยละครับ

ปัญหาของลิงยักษ์

review-kong-skull-island-03

ส่วนที่ยังเป็นปัญหาของหนังเรื่องนี้นอกจากในส่วนของเนื้อเรื่อง (ที่ทื่อและตัดฉากค่อนข้างไวแล้ว) ก็คงจะเป็นส่วนไหนไปไม่ได้ครับนอกจากในส่วนของตัวละครที่ค่อนข้างจะกรวงเป็นพิเศษ แถมตัวละครบางตัวนั้นต่อให้ตัดไปหรือไม่มีก็ไม่ได้ส่งผลอะไรต่อเนื้อเรื่องด้วยซ้ำ ยกตัวอย่างเช่น Sam แสดงโดยแม่สาว Tian Jing ที่เหมือนใส่เข้ามาเพื่อเอาใจนายทุนเสียมากกว่า (เพราะตลอดทั้งเรื่องจะเห็นได้ว่าเธอแทบจะไม่มีบทบาทอะไรเลยนอกจากวิ่งหนีสัตว์ประหลาดอย่างเดียว) ซึ่งนอกจากแม่สาวคนดังกล่าวแล้วนั้นตัวละครตัวอื่นๆ ในนเรื่องก็ดูเหมือนจะมีปัญหาในลักษณะนี้เช่นเดียวกันจนดูเหมือนกับว่าพี่ Jordan ของเราจะสนใทางด้านการพัฒนาตัวละครอย่าง Kong เพียงตัวเดียวเท่านั้นโดยไม่ได้สนใจด้านอื่นๆ เท่าใดนัก

ลืมทุกอย่างที่คุณรู้ไปซะ

review-kong-skull-island-04

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบหนังแนวสัตว์ประหลาดละก็งานนี้ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับกับเรื่องราวของ Kong สัตว์ประหลาดวานรขนาดยักษ์ที่อาศัยอยู่บนเกาะกะโหลกรับรองได้ว่าคุณจะสนุกไปกับเรื่องราวต่างๆ ระหว่างการผจญภัยบนเกาะแห่งนี้ที่จะประเคนสัตว์ร้ายต่างๆ มาให้คุณได้เห็นจนเต็มอิ่ม ที่สำคัญที่สุดเมื่อหนังจบแล้วอย่าพึ่งรีบลุกนะครับไม่อย่างนั้นคุณอาจจะพลาดฉากสำคัญๆ ไปก็ได้ แล้วจะหาว่าไม่เตือนนะครัช

The following two tabs change content below.

A.J.Style

นักเขียนอารมณ์ดีผู้เชี่ยวชาญด้านภาพยนตร์และเรื่องแปลกๆ ที่จะตามหาเรื่องพีคๆ มาให้คุณอ่านอย่างจุใจจนลืมไม่ลง