เคล็ดลับในตอนเช้าเพื่อความสำเร็จ Good Morning Good day!

successful-morning-feature-image

อยากเป็นผู้หญิงเก่ง ประสบความสำเร็จในชีวิตไหมคะ? เคล็ดลับอยู่ที่ตอนเช้านี่ละค่ะ เพราะตอนเช้าคือการเริ่มต้นของวัน หากเราเริ่มต้นด้วยความสดชื่น แจ่มใส และสิ่งที่ควรทำต่อไปนี้ รับรองว่าคำว่า “ไม่ไกลเกินเอื้อม” สามารถใช้ได้กับทุกๆ อย่างที่เราอยากประสบความสำเร็จ สิ่งเหล่านี้ คือ สิ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตการงานมักทำกันอยู่เป็นประจำ ลองสังเกตเหล่าไอดอลคนดังที่ Success in Life กันได้เลย สิ่งที่สำคัญหลายข้อที่พวกเขามักทำเหมือนกันดังต่อไปนี้
#เก่งขึ้นCB

  • successful-morning-1ตื่นนอนให้เช้า
    พูดเลยว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่ที่ยากที่สุด สำหรับใครที่ตื่นเช้าเป็นนิสัยอยู่แล้ว โดยเฉพาะ 05:00 หรือ 05:30 ยอดเยี่ยมค่ะ แต่สาวๆ คนไหนที่มักตื่น 08:00 หรือ 09:00 ควรเริ่มเปลี่ยนแปลงได้แล้วนะคะ เพราะการตื่นเช้าดีต่อร่างกายเราเอง ทำให้เรามีเวลาในช่วงเช้ามากขึ้น เมื่อมีเวลามากขึ้น เราก็มีเวลาทบทวนถึงสิ่งที่ต้องพกไปด้วยก่อนออกจากบ้าน เวลา 07:00 – 07:30 เป็นช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับทานอาหารเช้า เมื่อทำได้ติดต่อกับ 1 สัปดาห์ร่างกายก็จะค่อยๆ ปรับตัว ระบบในร่างกายก็จะดีขึ้น แม้แต่ประธานาธิบดีโอบามายังเคยกล่าวว่า เขาตื่นเวลา 4:30 หรือ 05:00 ในแต่ละวันเลยน่ะ!
  • ออกกำลังคือที่ 1
    ใครๆ ก็รู้ว่าการมีสุขภาพที่แข็งแรงต้องหมั่นออกกำลังกาย (พูดง่ายทำยาก) การที่สุขภาพที่ดีก็นำมาซึ่งอารมณ์ความรู้เสถียรภาพ พร้อมกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  แต่ก็นะ .. มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ออกกำลังได้อย่างสม่ำเสมอ เราต้องข้ามผ่านความขี้เกียจอันโหดร้ายไปให้ได้! การออกกำลังกายตอนสัก 15-30 นาที ช่วยเผาผลาญไขมัน แล้วยังช่วยทำให้เรามีสติที่มั่นคง มีสมาธิต่อการทำงานมากขึ้น ทางเลือกง่ายๆ ที่สามารถทำได้ คือ การวิ่งออกในตอนเช้า หรือวิ่งบนลู่วิ่งก็ได้นะ (ถ้าไม่อยากออกไปนอกบ้าน) จะเดินไปรอบๆ พื้นที่ใกล้เคียง หรือสวนสาธารณะใกล้บ้านสัก 20 นาที เพิ่ม 10 นาที สำหรับโยคะยืดเส้นยืดสาย ก็เป็นแผนที่ดี
  • ให้เวลากับตัวเองเงียบๆ สักพัก
    เมื่อถึงออฟฟิศแล้ว หรือแม้แต่กับที่โรงเรียน พยายามหาเวลาเงียบๆ อยู่กับตัวเองสักแพร้บ 5-10 นาที เวลาสั้นๆ ที่ช่วยทำให้เราคิดถึงสิ่งต้องจัดการให้เสร็จ ตั้งเป้าหมายของวันนั้น หยิบโพสอิทขึ้นมาเขียน To do list สมองของเราก็เหมือนมีจุดโฟกัส ทำให้เราทำงานอย่างมีจุดมุ่งหมาย อย่าเพิ่งมาถึงแล้วเปิดอีเมลล์ดูเลยทันที นิ่งๆ แป้ปนึงแล้วเราจะสงบมากขึ้น สติก็มา สมาธิก็มี แล้วก็จะคิดอะไรที่รอบคอบกว่าเดิม ลองดูนะคะ เชื่อสิชีวิตประสบความสำเร็จมากขึ้นแน่ๆ

successful-morning-2

Credit to: PINTEREST, allwomenstalk

 

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO