รอบรู้เรื่องราว ควร มิควร… ลอยกระทง

do-dont-loykrathong-feature-image-1

ใกล้จะสิ้นปี เทศกาลดีๆ ทั้งของไทยและเทศก็เริ่มมีสีสันมากขึ้นแล้วนะคะ สำหรับเดือน พฤศจิกายนนี้ เพื่อนๆอาจจะคิดว่า ไม่มีอะไรน่าสนใจ เพราะไปโฟกัสกับเทศกาลของเดือนธันวาคม ที่มีทั้ง คริสมาส ส่งท้ายปี และอีกมากมาย ในพฤศจิกายนนี้ มีเทศกาลของประเทศไทยบ้านเราที่มีมายาวนานเป็นร้อยๆ ปี เป็นเทศกาลที่มีมาคู่กับประวัติศาสตร์ชาติเรา ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ Sukiez หมายถึง เทศกาล “ลอยกระทง” นี่เองค่ะ
#เก่งขึ้นCB

 

วันนี้ สิ่งที่ Sukiez นำมาฝากสาวๆ คือ การเตรียมตัวสำหรับไปงานลอยกระทงค่ะ อย่า งง นะคะ ทุกท่านยังอยู่กับ Smart Box ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ วันนี้ Sukiez จะนำ Tips การเตรียมตัวไปลอยกระทงอย่างไรให้ปลอดภัย สวยงาม ถูกต้องตามแบบฉบับหญิงไทย รวมไปถึงวิธีการ
ชวนหนุ่มที่เราหมายปองไปลอยกระทงกับเรา พร้อมแนะนำสถานที่ เผื่อสาวโสดคนไหนจะเจอหนุ่มโสดที่ถูกใจเพื่อที่จะไปลอยกระทงด้วยกันนะคะ

 

เรามาเริ่มจาก รีตั ของสาวๆ กัน

 ภาพลักษณ์ภายนอก 

Sukiez ได้ยินมานานแล้วค่ะ กับคำพูดที่เหมือนจะพูดเล่นๆว่า เทศกาลลอยกระทง คือ
“เทศกาลเสียตัวแห่งชาติ” ฟังแล้วก็น่าตกใจนะคะ ที่เทศกาลที่ดีงามแบบนี้ ถูกตีค่าให้เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้น เรามาเป็นผู้หญิงที่ไม่ถูกมองว่า มาเพื่อล่า มากกว่าลอยกระทงกันค่ะ

  • การแต่งตัว

No SKIRT!!!!
จะสั้น จะยาว คือ ไม่ควรมากๆๆๆ เลยค่ะ ทำไมหรือคะ? ไม่ใช่เพราะมันดูไม่สุภาพหรอกค่ะ แต่มันไม่สะดวกต่างหาก สาวๆ ลองนึกภาพตามนะคะ ไปลอยกระทง สถานที่แน่นอน มันคือ แม่น้ำหรือริมตลิ่ง กำลังย่อลงไป จะลอยกระทงอยู่แล้ว เกิดสะดุดชายกระโปรง ตกน้ำ โครม! หมดกันค่ะ จะไปต่อ หรือ กลับบ้านอย่างไรละคะ ประเด็นเลย หนุ่มๆ คงไม่มีใครกล้าเข้ามาจีบแน่นอนค่ะ หรือถ้ากระโปรงสั้น ย่อลงไปแบบไม่ระวัง รถดับเพลิงมาจอดรอแน่ๆ  ค่ะ Sukiez ว่า มิงามนะคะ

No HIGH HEELS!!!
เช่นกันกับกระโปรงค่ะ แหม่… สาวๆ คะ ส้นสูง กับ ริมน้ำ สะดุดมานี่ บันเทิงเลยนะคะ ฮ่าๆๆๆๆๆ Sukiez ว่า ผ้าใบเท่ๆ หรือ รองเท้าแตะสวยๆ ใส่สบายๆ คล่องตัวน่าจะเวิร์คกว่าค่ะ

No SEXY SHIRT!!!
แน่นอนค่ะ ไม่ว่าจะเป็น สายเดี่ยว เกาะอก เสื้อตาข่าย เสื้อที่แหวกหน้าถึงสะดือ หรือ คว้านถึงบั้นท้าย สั้นๆ นะคะ ไม่ โอว เคย์ มากๆๆๆ เลยค่ะ Sukiez คิดว่า งานลอยกระทง จะเริ่มตั้งแต่ช่วงเย็น เลยไปยันดึก การที่แต่งตัวแบบ เซ็กซี่เกินเหตุ คงจะเป็นอันตรายได้เช่นกัน และ Sukiez มีความเชื่อที่ว่า ของที่ได้มาง่ายๆ มักหมดค่าไวเสมอ การแต่งตัวก็เช่นกันค่ะ ก้มปล่อยกระทงที เห็นหมดแบบนี้ ไม่เหลืออะไรให้ใครลุ้นแล้วละค่ะ เก็บไว้ให้ลุ้นในเทศกาลอื่นๆบ้างดีกว่าเนอะ

  • ทรงผม

ที่ Sukiez เลือกที่จะพูดเรื่องนี้ ไม่ใช่ว่าอย่างจะยุ่งกับหัวใครนะคะ ฮ่าๆๆๆๆ แต่แค่ อยากให้ลองสังเกตุนิดนึงค่ะ กระทง นอกจากดอกไม้ เหรียญ เศษเล็บ เศษผมแล้ว สิ่งที่นิยมใส่ลงไปในกระทงก็คือ ธูป เทียน บางคนอยากได้ความสวยงาม ก็ใส่ไฟเย็นเพิ่มลงไป… ไฟ ไงคะสาวๆที่รัก!!!!
ถ้าสาวๆ ปล่อยผมสยาย สลวย สวย เก๋ ไปลอยกระทง เราระวังตัวเราดีอยู่แล้วละค่ะ แต่คนอื่นๆ ละคะ เขาคงไม่มีเวลามาสนใจระวังเราหรอกค่ะ ทางที่ดีเรา Safe ของเราเลยดีกว่านะคะ อย่าให้เช้าวันต่อมา ต้องมาจัดการผมทรงใหม่ เพราะ ผม ติด ไฟ ไหม้ หงิก งอ เลยนะคะ

 

 จริตสาวๆ (กาละ+เทศะ) 

ไม่ว่าจะไปกับเพื่อน ไปคนเดียว หรือ ไปกับคนรู้ใจ ผู้หญิงที่ไม่รู้กาลเทศะ ยิ่งเป็นในที่สาธารณะ ยิ่งทำให้ดูติดลบนะคะ งานลอยกระทงเป็นงานรื่นเริงก็จริง แต่ไม่ว่าจะเป็นงานแบบไหน ก็ต้องมี Limit ที่พอเหมาะพอควรค่ะ ลองนึกภาพตามนะคะ สาวๆ กำลังจะลอยกระทง ก้มลงไปแล้วนะคะ อยู่ได้ยินเสียงผู้หญิงข้างๆ ตะโกนหัวเราะเสียงดังขึ้นมา สาวๆ จะรู้สึกอย่างไรกันคะ??? ถ้าเป็น Sukiez อาจจะสะดุ้ง แล้วคงอดมิได้ที่จะหันไปมองหน้าเบาๆ บางอย่าง มากไปมันกูดูมิงามเนอะ เผลอๆ หนุ่มๆ หายไปหมดแน่ๆค่ะ

 

 แนะนำวิธีการ ชวนหนุ่มๆ ที่หมายปองไปลอยกระทงด้วยกัน 

จริงๆ การที่ผู้หญิงเราเป็นคนเริ่มเกมส์ก่อน ก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าเกลียดอะไรนะคะ Sukiez เลยอยากจะมานำเสนอวิธีในการชวนผู้ชายที่เราหมายปองไปลอยกระทงด้วยกันให้สำเร็จ เผื่อสาวๆ จะ Get Idea แล้วไปปรับใช้ต่อไป เพราะ Style ของสาวๆ แต่ละคน รวมถึงนิสัย หรือ วิถีของหนุ่มๆ แต่ละนาย ก็ไม่ซ้ำกันเป็นแน่แท้ ไปดูค่ะว่าพื้นฐานแล้ว มีวิธีไหนบ้าง

 เข้าทางเพื่อน
หากหนุ่มคนนั้นเป็นคนที่เพื่อนฝูงยุบยับ ร้อยทั้งร้อย นางไปกับเพื่อนนางแน่ๆ เพราะฉะนั้น วิธีที่ Play Safe ที่สุดน่าจะเข้าทางเพื่อนค่ะ แอบๆ ถามเพื่อนเขาว่า จะไปลอยที่ไ หน กี่โมง อย่างไร ถ้ายังไม่สนิทมาก ก็ไปดักเจอเอาค่ะ แต่ถ้าสนิทแล้ว ก็เนียน ขอไปด้วยเลย แต่ผู้ชายแบบนี้จะชอบอยู่กับเพื่อน เพราะฉะนั้น สองต่อสอง อาจจะยาก แต่แค่ได้ลอยด้วยกัน ก็ดีละเนอะ

 

 เนียนชวนหาอะไรทำเพื่อถ่วงเวลา
วิธีนี้ Sukiez ว่ามัน Classic มากๆ ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ในวันลอยกระทง ลองชวนเขาทำงาน รายงาน หรืออะไรก็ได้เพื่อเป็นการกักตัวเขาไว้ เหมือนกับว่า เขาอยู่กับเราแล้ว ไปไหนไม่ได้แล้ว ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ดึงให้เขา อยู่จนถึงเวลาที่สมควร แล้วชวนไปลอยกระทง อารมณ์ประมาณว่า “เฮ้ย แก วันนี้วันลอยกระทงนิหว่า มืดละด้วย คนคงออกไปลอยกันเยอะละ เราไปกันบ้างไหม ซักหน่อยเหอะ”

 

 บอกตรงๆ ไปเลย
โดยส่วนตัวแล้ว Sukiez จะชอบวิธีนี้ที่สุดค่ะ ไม่ต้องมีแผน ไม่ต้องเสียเวลา เดินไป ไม่ก็ไลน์ไปบอกเลยว่า “เฮ่ย เธอ ไปลอยกระทงกันไหม?” หรือ “ปีละครั้งเอง ไปลอยกระทงกันเถอะ” แล้วแต่วิธีการพูดของสาวๆ ยิ่งถ้าสาวๆ ทราบว่า ผู้ชายของเรา ชอบให้พูดแบบไหน อ้อนๆ หรือ ตลกๆ ก็อย่าลืมรายละเอียดเหล่านี้ใส่ลงไปด้วย

 

 ไปหาเอาดาบหน้าค่ะ
ในกรณีที่ชวนใครก็แห้ว Sukiez มีวิธีส่วนตัวของ Sukiez ค่ะ คือ หาที่เด็ดๆ ที่เราคิดว่า ไปแล้วจะต้องเจอผู้ชายตามเสป็คแน่ๆ ไปเลยค่ะ ซื้อกระทงมาหนึ่งใบ แต่สาวๆ อย่ารีบใจร้อนลอยนะคะ ซื้อมาถือแล้วเดินวนเพื่อเช็คของสักสองรอบ ฮ่าๆๆๆๆๆ หากเจอแล้ว ให้เล็งค่ะว่าผู้ชายคนนั้นจะลอย ณ ตำแหน่งไหน และตอนไหน เมื่อเห็นทีท่าว่านางได้ฤกษ์ได้ยามแล้ว รีบไปประกบข้างๆนางค่ะ เอาแค่พอน่ารัก อย่าทำให้ดูจงใจเกินไป แล้วปล่อยกระทงให้ลอยไปพร้อมกัน วิธีนี้เรียกได้ว่า
“การมโน” ค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ อาจจะไม่สมหวัง แต่อิ่มใจแน่นอนค่ะ

 

 สุดท้ายนี้ Sukiez มีสถานที่ที่วัยรุ่นส่วนใหญ่จะไปลอยกัน เน้นเป็นสถานศึกษานะคะ พอดี Sukiez ชอบเด็กค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 ม.ธรรมศาสตร์

 ม.เกษตรศาสตร์

 ม.ศิลปากร ทับแก้ว

 ม.ขอนแก่น

 ม.ศรีปทุม

 ม.รังสิต

 มศว.

 ม.มหิดล

 

ก็พอหอมปากหอมคอนะคะ กับเทคนิคต่างๆ เพื่อความสนุกสนานในการลอยกระทงในปี 2558 นี้ อย่าลืมนะคะว่า ลอยกระทงปีนี้จะตรงกับ
วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน 2558 (ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ปีมะแม)
เที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุขนะคะ

The following two tabs change content below.

Sukiez

Education Blogger & Translator at CrossboXs.com Team
สวยใสแบบไม่ไร้สมอง .. กล่อง Smart box จะเป็นเพื่อนที่ให้ความรู้แก่ผู้หญิง จะนำไปใช้ในการทำงาน หรือเพื่อใช้หาเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ได้หมด นอกจากนั้นยังมี ข่าว สาระความรู้ หรือ Tips ทั่วไปที่ควรรู้ นอกจากจะได้ความบันเทิงเพลิดเพลินแล้ว ทุกคนจะได้รับความรู้จากกล่องใบนี้อย่างแน่นอนค่ะ