วิธีอ่านใจคน จากใบหน้า กำลังคิดอะไรอยู่นะ

read-person-face-what-they-think-feature-image

มนุษย์เราอาจแตกต่างกันที่รูปลักษณ์ และความคิด แต่ละคนมีความเป็น Unique เป็นของตัวเอง (ต่อให้เป็นแฝดกันก็ตาม) แต่ไม่ว่าจะต่างกันมากเท่าไหร่เราทุกคนก็ยังมีพฤติกรรมที่คล้ายกันอยู่ดี โดยเฉพาะอาการต่างๆ ที่แสดงออกมาทางสีหน้าบ่งบอกได้ว่าพวกเขากำลังคิด หรือรู้สึกอะไรอยู่ ดังคำพูดที่ว่า “ไม่พูด ไม่ได้แปลว่าไม่รู้สึก” “ไม่ยิ้ม ไม่ได้แปลว่าไม่มีความสุข” แม่นแค่ไหนต้องลองพิสูจน์
#เก่งขึ้นCB

  • ดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ
    บ่อยครั้งในบางสถานการณ์ที่เราพยายามเก็บความรู้สึกแท้จริงเอาไว้ บางครั้งสำเร็จ แต่หลายครั้งก็ซ่อนไว้ไม่มิด เพราะดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ สายตาไม่โกหกความรู้สึก อยากรู้ว่าใครยิ้มออกมาจากใจหรือเปล่าไม่ได้ดูที่รอยยิ้มกว้างแค่ไหน ให้ดูที่นัยน์ตาของคนนั้น หากเราคู่สนทนาของเรามองตาเราเวลาที่เราพูด หมายความว่า เขากำลังหยิบยื่นความสุภาพให้ หากลูกตาไม่อยู่นิ่งมองไปมาอย่างรวดเร็ว หมายถึง อาการของคนพูดโกหก

read-person-face-what-they-think-2

  • ริมฝีปาก
    นอกจากการยิ้มที่ส่วนมากหมายถึง กำลังมีความสุขอยู่นั้น การเม้มปากหมายถึง อาการเก็บอารมณ์โกธรอยู่ คนๆ คนนั้นอาจกำลังพยายามควบคุมอารมณ์ให้เป็นปกติเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ การกัดปากล่าง หมายถึง กำลังขาดความมั่นใจ ต้องการให้อาการ Nervous หายไป
  • จังหวะการหายใจ
    ถ้าเกิดเจอใครหายใจแรงกว่าปกติ รู้ได้ทันทีว่าเขาโกธรและหัวเสียอยู่ บางอย่างกำลังผิดปกติเป็นแน่ ในขณะเดียวกัน มันก็เป็นสัญลักษณ์ของอาการเหนื่อยล้า เวลาที่คนเราหายใจแรง อาจหมายถึงร่างกายต้องการการพักผ่อนแล้ว แต่ใจบอกว่าสู้ต่อ ทำต่อไป หายใจแรงขั้นมาหนึ่งครั้งเหมือนเพิ่มพลังให้ตัวเองมากขึ้น ในทางกลับกัน การหายใจช้ากว่าปกติ บ่งบอกถึงอาการพยายามควบคุมอารมณ์ให้เป็นปกติ เนื่องจากกำลังโกธรจัดอยู่

read-person-face-what-they-think-1

  • ผิวหน้า
    สำหรับคนผิวขาวมากเป็นพิเศษ คือขาวมากเกินไป อาจจะเป็นเพราะเขาป่วย หรือตกอยู่ในอาการตกใจอย่างสุดขีด ในบางครั้งไม่ได้ปรากฏออกมาทางผิวหน้า ที่เห็นชัดที่สุด คือ ใบหน้าที่ซีดเซียวกะทันหัน ริมฝีปากไม่มีสี หากแก้มแดงอมชมพู มีเลือดฝาดขึ้นมาซะงั้น แปลว่า คนๆ นั้นกำลังเขิลอาย (มักเกิดขึ้นเวลาที่เราได้พูดคุยกับคนที่เราชอบ)

Credit to: Pixgood

  • You are invited to:
    ประชันภาพเล่นน้ำ ร้อนนี้ยังไงฉันก็ยังสวย (มว้าก)!!
    ถึงเวลาทลายความ HOT กับกิจกรรม Spill Da
    Photo ชวนมาอวดรูปตอนเล่นน้ำ รูปไหนโดนใจเรา
    รับเลย Wet N Wild MegaLast Lip Color
    สีเพียบ แจกฟรี 10 รางวัล (รางวัลละ 2 แท่ง)
    • กติกา: POST รูปใต้โพสต์ในเฟสบุ้คของ
    CrossboXs.com พร้อมติด ‪#‎เก่งขึ้นCB‬
    • วันนี้-24 เม.ย.59 (ประกาศ 25 เม.ย.59)

 

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO