LIFE HACK! ช่วยสาวบ้างาน หาเวลาเดท

help-busy-girl-find-time-to-date-main-image

ว่าด้วยเรื่องสัดส่วนประชากรของประเทศไทยในปัจจุบัน ถ้าเปรียบเทียบเป็นอัตราส่วนชายต่อหญิง ราวๆ คือ 1 : 10 และมีแนวโน้มว่าจะมากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต ด้วยเหตุนี้ทําให้ชะนีอย่างเรามีเปอร์เซ็นต์ในการเป็นโสดมากขึ้นทุกวัน ในงานวิจัยยังบอกอีกว่า สัดส่วนของผู้ชายในไทยมีความเป็นเกย์มากถึงประมาณ 80% ไหนจะที่ติดคุกเป็นอาชญากร หรือร่างกายพิกลพิการ (หักลบแล้วจะเหลือผู้ชายให้คู่กับผู้หญิงสักกี่คนกันคะแม่เจ้า) อายุอานามก็ย่างเข้าเลขสาม มันเจ็บแปล๊บทุกครั้งที่มีคนพูด “ปูนนี้แล้วนะ เมื่อไหร่จะมีแฟนล่ะ” โลกปัจจุบันบังคับให้ทำงานแข่งกับเวลา สาวเก่งหลายคนจึงเลือกมองข้ามเรื่องการมีคู่ไป ยุ่งตลอดเวลาแล้วยังหาผู้ชายแท้ๆ ยากอีก!!  แต่มันถึงเวลาแล้วล่ะค่ะ!! พอกันทีกับข้ออ้าง “ไม่ค่อยมีเวลา I’m too busy to date right now”
#เก่งขึ้นCB

  • บอกกับตัวเองว่าฉันจะหาเวลาให้กับเรื่องหัวใจวันละหน่อย
    ออกสตาร์ท นันสต็อป ออกสตาร์ทให้นันสต็อปรักไม่รักต้องลองหน่อย ออกสตาร์ทไม่ถอยๆ อย่างน้อยๆ ให้สปาร์คกันดูสักที~ เอาล่ะชะนีเก่งเป็นเรื่องจำเป็น แต่ชะนีเองก็ต้องการความรักเหมือนกัน อย่างโหมแต่เรื่องงานจนด้านชาเรื่องหัวใจ จาก “ไม่มีเวลา” จะกลายเป็น “ไม่มีใคร” So what to do when you find yourself insanely busy but somehow still want to find time to date? ก่อนจะเริ่มสิ่งใดทั้งปวง คุณต้องจัดเวลาให้ได้ ต้องคิดแล้วว่าจะแบ่งเวลาให้กับใครอีกคนที่อยากศึกษาดูใจ ต้องวางแผนการงาน ทำให้เสร็จตามคาด แล้วคุณจะไม่ทำให้การออกเดทมากระทบการงาน และเชื่อว่าการเดทนั้นจะนำมาซึ่งวันดีๆ หากเดทแล้วมันไม่ใช่ก็คือไม่ใช่ Take it easy, sweetheart. There are plenty of fish in the sea. ยังมีคนดีๆ บนโลกใบนี้ เปรียบดังกับปลาในแม่น้ำที่ยังมีอยู่อีกเยอะ (แม้สัดส่วนชายจะน้อยเต็มที)

Internet dating heart shaped pink mouse

  • ONLINE DATING หน่อยมั้ยละ?
    อ่ะไหนๆ ก็ทำงานมันหน้าคอมทั้งวัน ไม่ได้เจอผู้คนใหม่ๆ บ้างเลย บางเดือนนี่เป็นศูนย์ด้วยซ้ำ สมัคร ONLINE DATING ยอมเสียเวลาสักครึ่งชั่วโมง เลือกรูป กรอกประวัติทิ้งไว้ คุณอาจจะเจอหนุ่มบ้างานอยากมีใครสักคน แต่ไม่มีเวลาเช่นกันก็เป็นได้ เดทออนไลน์สมัยนี้ก้าวไกลไปไหนต่อไหน ไม่ใช่แค่เลือกดูโปรไฟล์ได้ แต่ยังช่วยประมวลลักษณะของคนที่น่าจะเข้ากับเราได้ดี จากลักษณะนิสัย และความต้องการในชีวิตคู่อีกด้วย แน่ะ นี่ไม่ได้มาเล่นๆ ไม่ชอบเว็ปไซต์ Dating Application ก็มีนะ มีหลายแอพที่สร้างโอกาสในการจีบกัน อยู่ที่คุณจะเริ่มหรือเปล่าเท่านั้น

6 ข้อ ควรระวังก่อนออกเดท (Online Dating)

  • LUNCH BREAK, How does it sound?
    หากคุณเป็นคนที่ยุ่งมาก ชีวิตหลังเลิกงานก็ยังไม่แคล้วเอางานกลับไปทำต่อ No time for dinner! แล้วเวลาช่วงเบรคพักกลางวันล่ะเป็นไง? เปลี่ยนจากกินที่หน้าจอคอม หรือในออฟฟิศไปทานข้าวกับหนุ่มๆ หนึ่งชั่วโมงนั้นคุณจะได้อะไรมากกว่าที่คิด พักสมอง อิ่มท้อง เปลี่ยนบรรยากาศจากห้องสี่เหลี่ยม ถือเป็นเดทอันสั้นที่คุ้มค่าจะลอง (อย่าเลือกร้านไกลนักล่ะ)
    เก่งขึ้นCB
  • Event & Networkinghelp-busy-girl-find-time-to-date-2
    เพิ่มความสดชื่นให้หัวใจด้วยงานอีเว้นท์ต่างๆ หากเป็นชะนีบ้างาน ที่ชอบทำอะไรพร้อมๆ กัน อยากได้ทั้งงานทั้งแฟน ไป event หรือ networking สิงั้น .. เป็นการแลกคอนเนคชั่นแบบฉลาดสวย คุณอาจได้ไอเดียอะไรเพิ่มเติมสำหรับการงาน และมีโอกาสได้รู้จักคนใหม่ๆ ได้แลกเบอร์ ได้เปิดหูเปิดตา ยิงนกนัดเดียวได้นกสองตัว
    เก่งขึ้นCB
  • คุยและปรับความเข้าใจกับตัวเอง
    ถ้ายุ่งตลอดแต่มีเวลาให้เพื่อนเสมอ อันนี้น่าจะเป็นปัญหาที่ตัวคุณเองแล้วล่ะ คุณกำลังกลัวอะไรอยู่หรือเปล่า? ไม่กล้าเริ่มใหม่ หรือฝังใจกับรักครั้งเก่าไม่หาย? ไม่เอาสิ เรื่องของอดีตแก้ไขไม่ได้ เราทั้งนั้นที่กำหนดให้อดีตมาทำร้ายอนาคต “Life goes on no matter what!” เพราะฉะนั้นควรลองเปิดใจ แล้วอย่าเปรียบเทียบกับคนในความทรงจำ ถ้าไม่เริ่มวันนี้ จะวันไหนดี อาทิตย์หน้า เดือนหน้า หรือปีหน้า? เวลาไม่เคยคอยใคร หยุดข้ออ้างติดเพื่อนแล้วเจียดเวลามาเดทบ้าง วันละนิดละหน่อยจิตแจ่มใส

 

The following two tabs change content below.

Penny

Senior Creative Editor at CrossboX.com Team
" Do more than just exist. Everyday is a chance to change your life. " ค้นหาไลฟ์สไตล์เบาๆ ไม่มีอะไรซับซ้อนให้ปวดสมอง อ่านไรชิลๆ รักสุขภาพ เน้นความเป็นธรรมชาติ ชอบการทำ DIY แนวคิด ECO