Contact Lens คอนเทคเลนส์เพื่อดวงตาคุณ

contact-lens-feature-image

คอนเทคเลนส์ใช้เพื่อมองเห็นให้ชัดเจนซึ่งสะดวกสบายสำหรับคนสายตาสั้นหรือสายตายาวและไม่ต้องการใส่แว่น ในปัจจุบันคอนเทคเลนส์กลายเป็นแฟชั่นเพื่อให้ดวงตากลมโตและสวยขึ้น มีคอนเทคเลนส์แบบสายตาที่เป็นแฟชั่นก็มี คือสวยครบจบในหนึ่งเดียว อย่างไรก็ตามการดูแลคอนเทคเลนส์ที่ใส่อยู่ก็เหมือนกับการดูแลดวงตาของเราเช่นกัน

#เก่งขึ้นCB

เราอาจจะเคยได้ยินข่าวที่เกิดจากคอนเทคเลนส์ที่บางคนถึงขั้นตาบอดเลยก็มี .. มาเลือกคอนเทคเลนส์กันก่อนดีกว่าาา  .. คอนเทคเลนส์มีหลายแบบ

 ค อ น เ ท ค เ ล น ส์ แ บ บ ร า ย วั น

contact-lens-03คอนเทคเลนส์รายวันมีความปลอดภัยที่สุด สามารถเลือกระยะความสั้น-ยาวของสายตาได้ เน้นช่วยในเรื่องสายตา คุณสมบัติคล้ายแว่นสายตามากที่สุด ส่วนใหญ่จะมีขายแบบเป็นกล่อง 30 คู่ มีขนาดสายตาเยอะกว่าคอนเทคเลนส์แบบอื่นๆ แต่ข้อเสียของคอนเทคเลนส์แบบรายวันคือเปลืองง่ะ เพราะต้องใช้แล้วทิ้ง ใช้ได้แค่วันเดียวต่อหนึ่งครั้ง ไม่มีสีสันลวดลายแฟชั่น ไม่มีแบบบิ๊กอายให้ตากลมโต 

ค อ น เ ท ค เ ล น ส์ ร า ย เ ดื อ น

ส่วนใหญ่มีอายุการใช้งาน 3 เดือน ปกติ Redlipsแนะนำให้ใช้ประมาณ 1-2 เดือนก็พอค่ะ เพราะดวงตาคนเราจะมีน้ำหล่อเลี้ยงตาเสมอ คอนเทคเลนส์ที่หมดอายุการใช้งานจะทำให้น้ำในตาแห้ง และเพื่อคงภาวะไม่ให้น้ำในตาแห้ง ทำให้เราใส่คอนเทคเลนส์ได้แบบไม่เกิดปัญหาและสามารถใส่ได้นานตลอดทั้งวัน

ค อ น เ ท ค เ ล น ส์ ร า ย ปี

เคลมว่าใช้ได้เป็นปี แต่ส่วนใหญ่จะใส่คอนเทคเลนส์รายปีเพียงแค่ 3-4 เดือน คอนเทคเลนส์รายเดือนและรายปีเหมือนกันคือ สามารถเลือกลวดลายและเลือกแบบบิ๊กอายที่ให้ดวงตากลมโตขึ้น และวิธีทำความสะอาดคอนเทคเลนส์ก็ต้องล้างด้วยน้ำยาคอนเทคเลนส์ทุกครั้ง แต่ Redlips จะใช้น้ำเกลือทำความสะอาดคอนเทคเลนส์แทนค่ะ ส่วนน้ำยาสำหรับล้างคอนเทคเลนส์จะเอาไว้แช่คอนเทคเลนส์ตอนที่ไม่ได้ใส่ค่ะ

contact-lens-01 (1)

ห้ามใส่คอนเทคเลนส์ตอนนอนเด็ดขาด!! 

ถ้าหากตาแห้งที่เกิดจากการใส่คอนเทคเลนส์ แนะนำให้เปลี่ยนคอนเทคเลนส์ใหม่

หากรู้สึกตาแห้งให้ใช้น้ำตาเทียมทันที และพกน้ำยาล้างคอนเทคเลนส์ขนาดเล็กติดตัวเสมอ 

อย่ามองข้ามการดูแลและการเลือกใช้คอนเทคเลนส์นะคะ ถึงแม้ว่าอาจจะขี้เกียจไปหน่อย เอ้ยย ยุ่งยากไปหน่อย แต่เพื่อสุขภาพดวงตาที่จะต้องอยู่กับเราไปตลอดชีวิตและ เพื่อความสวยเราต้องทำได้ค่ะ

เลือกแว่นเท่ๆ ให้เหมาะกับใบหน้ากันเถอะ

Picture Credit: pinterest

The following two tabs change content below.

Red Lips

Health Blogger at CrossboXs.com Team
“ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง” สุภาสิตไทยที่ใช้มาทุกยุคทุกสมัย การันตีความจริงที่สุด เป็นผู้หญิงต้องแต่งแต้มความงามให้สวยสดงดงาม เราจะบอกคุณในทุกมิติ สวยทั้งภายในภายนอก แม้จะไม่สวยระดับนางงามจักรวาล แต่บอกเลยว่า หลังจากที่คุณเข้ามาสู้โลกของ Beauty Box แล้วนั้น คุณจะกลายเป็นรองนางงามจักรวาลเลยล่ะ!